นักโทษชายติดโควิด กระโดดจากชั้น 6 รพ.มหาราชเมืองคอน เสียชีวิต

4 ม.ค.2565 - พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชรายงานเหตุการณ์ให้ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ทราบกรณีเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 ม.ค.) ได้เกิดเหตุการณ์นักโทษจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ที่ติดเชื้อโควิดเข้ารักษาตัวบนชั้น 6 ตึกผู้ป่วยโควิด รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ได้กระโดดตึกออกมาฆ่าตัวตาย โดยร่างตกกระแทกด้านล่างอย่างแรงจนได้รับบาดสาหัส และหลังเกิดเจ้าหน้าที่พยาบาลได้รีบลงไปเข้าช่วยชีวิตแต่ไม่เป็นผลเพราะนักโทษรายนี้อยู่ในอาการสาหัส และเสียชีวิตหลังจากเกิดเหตุไม่นานมากนัก

โดยทางแพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ได้แจ้ง พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง และพนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยพนักงานอัยการ ฝ่ายปกครอง แพทย์เวร เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ และญาติของผู้เสียชีวิตเข้าร่วมทำการตรวจสอบ

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นช.สราวุฒิ (สงวนนามสกุล) เป็นนักโทษที่ติดเชื้อโควิด-19 จากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และถูกส่งเข้ารักษาตัวที่ตึกผู้ป่วยโควิด-19 รพ.มหาราช บนชั้น 6 ของตึก โดยในขณะที่เกิดเหตุญาติเฝ้าอยู่ชั้นล่างพร้อมเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ที่คอยรักษาความเรียบร้อยอยู่ชั้นล่าง ตามระเบียบที่กำหนดเนื่องจากบริเวณตึกผู้ติดเชื้อถูกควบคุมพิเศษ แต่หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินจากนักโทษที่ติดเชื้อโควิด ทางแพทย์ พยายบาลในตึกชั้น 6 จะแจ้งขอกำลังเจ้าหน้าที่ขึ้นไปบนชั้น 6 เพื่อระงับเหตุตามขั้นตอนทันที

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุนักโทษชายรายนี้ได้เกิดอาการเครียดและคลุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของในหอผู้ป่วย เจ้าหน้าที่พยาบาลได้เร่งประสานเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่รักษาการอยู่ชั้นล่าง พร้อม รปภ.ของ รพ.มหาราช ให้เข้าควบคุมสถานการณ์ แต่ไม่ทันการณ์แม้เจ้าหน้าที่จะรีบขึ้นไปยังชั้น 6 แต่นักโทษรายนี้ได้พังแนวกั้นพื้นที่บนตึกก่อนตัดสินกระโดดจากชั้น 6 ร่างกระแทกพื้นชั้นล่างฟุบแน่นิ่ง

เจ้าหน้าที่พร้อมแพทย์ และพยาบาล รีบเข้าทำช่วยเหลือชีวิตอย่างสุดความสามารถ แต่ไม่เป็นผล เพราะนักโทษรายนี้ได้เสียชีวิตหลังเกิดเหตุไม่นานนัก ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรตามขั้นตอนของการเสียชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นการเสียชีวิตในระหว่างการควบคุมตัวของเจ้าพนักงานตามกฎหมาย และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป พร้อมให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ฯเข้าดำเนินการตามวิธีการ ขั้นตอนควบคุมเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อไปแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส

'เศรษฐา' แจงซีน สส.ปชป. โผล่ต้อนรับที่เมืองคอน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ผลตอบรับดี และมีสส.มาต้อนรับเยอะ จึงมีการมองกันว่าคะแนนในตัวนายกฯเริ่มจะ

‘เศรษฐา’ ถึงเมืองคอน กราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ฯ-ศาลหลักเมือง

นายกฯ ถึงเมืองคอน กราบสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ฯ -สักการะศาลหลักเมือง เพื่อเป็นสิริมงคล ‘วิทยา-ชัยชนะ’ สส.ในพื้นที่ต้อนรับ

ข่าวดีสนามบินสมุย นายกฯ แย้มขยายรันเวย์เสร็จต้นปีหน้า รับเครื่องบินขนาดใหญ่

นายกฯ ตรวจเยี่ยมสนามบินสมุย บอกข่าวดีเตรียมขยายรันเวย์ คาดเสร็จในต้นปีหน้า สามารถรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ ทั้ง Airbus 320 และ Boeing 737 และพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น