แป๊ะเจี๊ยะโรงเรียนดังขอนแก่นยังวุ่น โทรหาผู้ปกครองให้มาเคลียร์ที่ห้องผอ. ขอยุติฟ้องร้องคดี

4 พ.ค.2567 - จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ภ.4 นำกำลังบุกเข้าทำการจับกุม รอง ผอ.ร.ร.ชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเขต อ.เมืองขอนแก่น (ร.ร.สนามบิน) หลังเรียกรับเงินจำนวน 20,000 บาทจากผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง เพื่อแลกกับการโยกย้ายบุตร-หลาน ในช่วงระหว่างปิดภาคเรียนตามข่าวที่ได้นำเสนอไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอิทธิพล ชลธราศิริ ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคก้าวไกล ได้เผยแพร่คลิปการสนทนาระหว่าง นายเอ (ผู้ปกครองของนักเรียนชั้น ป.3 ที่ถูกเรียกรับเงิน) กับ ชายคนหนึ่งที่อ้างว่าเป็นกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนดังกล่าว หลังนายเอก ได้นำคลิปเสียงมามอบให้กับนายอิทธิพล เพื่อเผยแพร่ และเอาผิดกับผู้ที่ร่วมขบวนการดังหงกล่าว

โดบในคลิปเสียงพร้อมระบุว่าชายคนหนึ่งอ้างว่าเป็น กรรมการสถานศึกษา โรงเรียนแห่งนี้ โทรมาแจ้งให้เขาเข้าไปพบผู้อำนวยการโรงเรียนและอ้างว่า ทาง ผอ.โรงเรียนจะขอเจรจาต่อรอง หรือขอเคลียร์ให้ผู้ปกครองยุติการฟ้องร้องคดีเรียกรับแป๊ะเจี๊ยะ เพื่อเสนอให้ลูกเรียนห้องพิเศษ หรือ ห้อง"กิฟเต็ด" (Gifted)

นายอิทธิพล กล่าวว่า คลิปเสียง ความยาว 1 นาที 30 วินาที ซึ่งผู้ปกครองระบุเพิ่มเติมว่า นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่ง เพราะคลิปเสียงเต็มยาวทั้งหมด 20 กว่านาที บันทึกการเจรจาต่อรอง ภายในห้องผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งคลิปดังกล่าวได้ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น โดยหวังว่าตำรวจ และ ป.ป.ช. รวมไปถึง พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการจะสาวไปถึงผู้บงการใหญ่ และหวังว่าจะเกิดกระแสให้นำไปสู่การแก้ปัญหาทุจริตในระบบการศึกษา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการฟังคลิปเสียงดังกล่าวพบว่าชายที่อ้างตัวว่าเป็นกรรมการสถานศึกษาแห่งนี้นั้น เป็นอาสาสมัครรักษาดินแดน หรือ อส.ในชั้นยศนายหมวดตรี ทั้งยังเป็นผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนกลางฉบับหนึ่ง และหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับหนึ่งของ จ.ขอนแก่น ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งล่าลูกค้าหื่นช่วยตัวเองขณะตัดผม ผกก.แจงไม่รับแจ้งความ สื่อสารคลาดเคลื่อน

จากกรณีคนร้ายเป็นชายแต่งตัวดีเข้ามาก่อเหตุช่วยตัวเองจนสำเร็จความใคร่ที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนที่เจ้าของร้านจะไปแจ้งความและขอความช่วยเหลือแต่เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งความและให้ไปหาหลักฐาน

ช่างตัดผมสาว ผวาลูกค้าหื่นจัด ช่วยตัวเองในผ้าคลุม ตร.ไม่รับแจ้งความ หลักฐานไม่ชัด

หนุ่มหื่นมาในคราบลูกค้า ใช้บริการตัดผม ย้อมสีผม และโกนหนวด ก่อนใส่ถุงยางอนามัยช่วยตัวเองบนเก้าอี้ตัดผมแบบเสร็จสรรพ

ขาวโพลน! พายุลูกเห็บถล่มอุทยานฯน้ำพอง ต้นไม้หักโค่นขวางถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาบนอุทยานแห่งชาติน้ำพอง ทางฝั่ง เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรงตกลงมาอย่างหนัก และมีลูกเห็บตกลงมา จนขาวเกือบเต็มพื้น

สพป.ขอนแก่นเอาจริง! สั่งพักราชการ รอง ผอ.รับแป๊ะเจี๊ยะ

สพป.ขอนแก่น เขต 1 สั่งพักราชการ รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะแล้ว เร่งประสานข้อมูลร่วม ป.ป.ช.เอาผิดอย่างเข้มงวด ย้ำชัด 150 โรงเรียนในสังกัดไม่มีนโยบายเรียกรับ

รอง ผอ.โรงเรียนดังขอนแก่นจำนนหลักฐานรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง!

รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังขอนแก่นรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ขณะที่ ป.ป.ช.ขอนแก่นพบหลักฐาน สมุดบันทึกนักเรียนที่ย้ายเข้ามากว่า 70 คน ยอดเงินจ่ายมีตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท

อากาศร้อนผลผลิตน้อยลง ทำราคาพืชผักพุ่งสูง 'ผักชี' กิโลกรัมละ 180 บาท

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดอย่างต่อเนืองล่าสุดวันนี้อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 42องศาเซลเซียส ในทุกพื้นที่ ทำให้ราคาผักสดพุ่งสูงขึ้น ล่าสุดวันนี้ถั่วฝักยาว กก.ละ80 บาท ผักชี กก. 180 บาท