'ปัตตานี' ผวาโอมิครอนจัดจุดตรวจ ATK ฟรี

'ปัตตานี' หวั่นโอมิครอน เปิดบริการตรวจเชื้อกลับจากเที่ยวปีใหม่ พร้อมกำชับทุกคนเฝ้าระวังหลังพบแล้ว 5 ราย

05 ม.ค.2565 – สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในจังหวัดปัตตานีดีขึ้นมาก โดยเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ติดเชื้อรายใหม่ 17 คน ไม่พบผู้เสียชีวิต ทำให้ขณะนี้มียอดติดเชื้อสะสม 48,358 ราย รักษาหาย 47,594 ราย เสียชีวิตสะสม 472 ราย โดยจังหวัดยังคงเน้นย้ำให้ประชาชนเร่งเข้ารับการฉีดวัคซีน ประกอบกับให้ทุกคนป้องกัน และระวังโควิดสายพันธุ์โอมิครอน เนื่องจากปัตตานีติดเชื้อสายพันธุ์ดังกล่าวแล้วจำนวน 5 ราย

สำหรับบรรยากาศบนถนนสายเอเชียในพื้นที่ จ.ปัตตานี มีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้าจังหวัดปัตตานี หลังจากทีใช้ช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่เดินทางกลับภูมิลำเนา และพาครอบครัวไปเที่ยวต่างจังหวัด โดยปีนี้พบว่าการสันจรไม่คึกคักเหมือนที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ประชาชนส่วนใหญ่กังวลเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน และไม่กล้าพาครอบครัวเที่ยวต่างจังหวัด แต่ได้ฉลองปีใหม่ในจังหวัดปัตตานี

ขณะที่ จ.ปัตตานีหวั่นโควิดสายพันธุ์โอมิครอนแพร่ระบาดในจังหวัดจากผู้ที่เดินทางเที่ยวปีใหม่ จังหวัดจึงเปิดบริการตรวจคัดกรองแบบ ATK ฟรี ที่ลาดจอดรถประชาชน ตำบลสะบารัง เทศบาลเมืองปัตตานี สำหรับผู้ที่เดินทางกลับ โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 มค. 2564 เวลา 8.30 – 16.30 น โดยบรรยากาศวันแรกพบว่ามีประชาชนมาเป็นครอบครัว และมากับเพื่อน ที่เดินทางกลับท่องเที่ยวต่างจังหวัด ก่อนเข้าบ้านได้ทยอยเข้ามาตรวจเชื้อกันอย่างคึกคัก ซึ่งยังไม่พบประชาชนติดเชื้อจากการเที่ยวเทศการปีใหม่

ด้านนายสายัน หมานระโต๊ะ ชาวปัตตานีเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาตรวจ เพื่อความมั่นใจว่างไม่ติดเชื้อ เพราะได้เดินทางไป จ.สงขลา อยู่ที่นั่นก็ไปเที่ยวห้างกับอยู่ที่บ้าน และวันนี้ได้เดินทางกลับปัตตานี ก่อนเข้าทำงานจึงขอมาตรวจก่อน ซึ่ง ณ วันนี้สถานการณ์โควิด19 เป็นเรื่องธรรมดา ทุกคนไม่ค่อยกลัว เพราะความเคยชิน แต่ทุกคนกลัวที่สุด คือกลัวว่าตนเองจะอด

“ไม่ว่าจะเป็นเชื้อโควิดสายพันธุ์ใดก็แต่ตาม ตนไม่กังวล ก็ขออย่าได้อ่อนแอ ทุกคนต้องสู้ หากเป็นก็ต้องรักษา และต้องป้องกันให้ดี อีกทั้งจะต้องทำการตรวจเชื้อทุก 3 วัน”นายสายันกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

คืบหน้าปะทะเดือดปัตตานี รู้ตัว 2 คนร้ายถูกวิสามัญ พบมีหมายจับ

ภายหลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ จ.ปัตตานี ได้ปิดล้อมตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 192/2 ม.1 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ตั้งอยู่ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส

อาจารย์หมอ วิเคราะห์การระบาดโควิด มาจาก โอมิครอน สายพันธุ์ JN.1 เป็นหลัก

แม้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไทยจะเป็นขาลง แต่จำนวนคนที่ติดเชื้อใหม่ในแต่ละวันยังมีจำนวนไม่น้อย จึงควรใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท

อาจารย์หมอจุฬาฯ วิเคราะห์การระบาดโควิดไทย อยู่ในช่วง ’ขาลง’

ตัวเลขสัปดาห์ล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2024 จำนวนผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 462 ราย เสียชีวิต 2 ราย ปอดอักเสบ 263 ราย และใส่ท่อช่วยหายใจ 91 ราย

ปรบมือรัวๆ ‘หมอธีระ’ วิเคราะห์การระบาด ‘โควิด’ ชี้ตอนนี้ไทยเป็นขาลง

อาจารย์หมอจุฬาฯ ชี้ตอนนี้ไทยเป็นขาลง แต่ขอให้ตระหนักว่าการติดเชื้อในระหว่างใช้ชีวิตประจำวันยังมีกันอยู่ต่อเนื่อง การเจ็บป่วยไม่ใช่เรื่องที่น่าพิสมัย ไม่ประมาท