วิกฤติ! พบซากพะยูนตาย 2 ตัว เกยตื้นเกาะหมากน้อย จ.พังงา คาดติดอวนประมง

11 พ.ค.2567 - นางพิมพิกา สระวารี ผู้ใหญ่หมู่ที่ 4 บ้านเกาะหมากน้อย ตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมืองพังงา แจ้งว่าพบซากพะยูน 2 ตัว ด้านทิศเหนือของเกาะหมากน้อย ม.4 ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา จ.พังงา ขนาดที่วัดได้ (โดยชาวประมง) ตัวที่ 1 ความยาว 3.5ม. ตัวที่ 2ความยาว 2.5 ม. และได้แจ้งกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในพื้นที่จังหวัดพังงาทราบแล้ว เพื่อจะได้มาพิสูจน์ถึงสาเหตุการตายและเก็บซากดำเนินการต่อไป ขณะที่ดูร่องรอยบาดแผลแล้วคาดว่าน่าจะติดอวนชาวประมงพื้นบ้านจนตาย

ล่าสุดทางศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายากสิรีธาร ภูเก็ตกำลังเดินทางลงพื้นที่เพื่อรับซากพะยูนไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดแล้ว นับว่าเป็นการสูญเสียพะยูนครั้งใหญ่ในทะเลอ่าวพังงา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวทุเรียนสาลิกาสีรุ้ง ฉลองเดือน Pride Month กระตุ้นท่องเที่ยวใต้ช่วง Green Season

นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานพังงา จัดกิจกรรมโครงการ Internal Southern

'เบคกี้ รีเบคก้า' ทุ่มสุดตัวฝึกฟรีไดฟ์ 4 เดือน ได้ 'สายป่าน อภิญญา' ช่วยเทรนด์

หลังจากเปิดตัวภาพยนตร์ เรื่อง "URANUS2324" (ยูเรนัส2324) ภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ผลงานมาสเตอร์พีซของบริษัท เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ ที่จับมือกับบริษัท GM Generates ก็เป็นกระแสพูดถึง โปรดักชันสุดยิ่งใหญ่ ที่สามารถเนรมิตสถานีอวกาศ ขนาดเทียบเท่าของจริงจนเป็นไวรัลกระฉ่อนโซเชียล

ชาวบ้านแห่เก็บเห็ดในป่าชายหาดท้ายเหมือง อุทยานฯตรวจสอบคาดเป็นเห็ดเผาะชนิดใหม่ของโลก

ผู้สื่อข่าวได้เข้าสำรวจพื้นที่ป่าชายหาดในอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา หลังจากได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านได้เข้าไปเก็บเห็ดมากินและขายได้เป็นจำนวนมากในช่วงต้นฤดูฝน

ลมกระโชกแรงซัดต้นไม้ใหญ่หักโค่น ทับเสาไฟฟ้ากว่าสิบต้น ล้มขวางปิดถนนบนเขาหลัก

นายสิริธร บัวแก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับเสาไฟฟ้าสายไฟฟ้าแรงสูงและขวางถนนเพชรเกษมสาย อ.ตะกั่วป่า - อ.ท้ายเหมือง บนเขาหลัก ต.คึกคัก อ. ตะกั่วป่า จ.พังงา

'พัชรวาท' สั่ง ทช. และ อส. ตั้งวอร์รูมแก้ไขปัญหาพะยูนฝั่งอันดามันเสียชีวิต

"พัชรวาท" สั่ง ทช. และอส. ตั้งวอร์รูมแก้ไขปัญหาพะยูนฝั่งอันดามันเสียชีวิต ย้ำขอความร่วมมือทุกภาคส่วนและประชาชนป้องกันอย่างเข้มข้น