ฮือไล่ลูกบุญธรรมเจ้าอาวาส พิรุธไม่โปร่งใส

ชาวบ้านอ่างทอง สุดทนลุกฮือขับไล่ลูกบุญธรรมเจ้าอาวาสวัดบ้านพรานพร้อมพิธีกรวัด เรื่องความไม่โปรงใส่ แถมข่มขู่จะทำการฟ้องร้องเรื่องบุกรุกเข้าในพื้นที่วัด

26 พ.ค.2567 – ที่บริเวณวัดบ้านพราน ตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ได้มีพี่น้องประชาชนกว่า100 คน เดินทางมาประท้วงขับไล่เรียกร้อง  นายน้อย ลูกบุญธรรม เจ้าอาวาสวัดบ้านพราน เรื่องความไม่โปรงใส  แถมมีพระและคนในวัดคอยข่มขู่จะทำการฟ้องร้องเรื่องบุกรุกเข้ามาขับไล่ในพื้นที่วัด

นางสาวสายรุ้ง  กล่าวว่า มีการเรียกร้อง ให้คนสนิทอ้างตัวเป็นลูกบุญธรรม ของเจ้าอาวาสวัดบ้านพราน ที่สร้างความแตกแยกระหว่างชาวบ้านและวัด ให้ออกจากวัดไป  นอกจากนี้ให้วัดบ้านพรานเปิดเผยข้อมูลข่าวสารกับชาวบ้าน ให้แต่งตั้งกรรมการโดยมีชาวบ้านเป็นส่วนร่วม ไม่ให้พิธีกรวัด มาเกี่ยวข้องกับกิจการของวัด

ทางด้านนายมาโนช  กฤษงาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลศรีพราน ระบุว่า ครั้งนี้ชาวบ้านได้เดินทางมาเป็นครั้งที่ 2 แล้วโดยครั้งแรกนั้นมีทางเจ้าหน้าที่อำเภอแสวงหา คณะสงฆ์ในอำเภอแสวงหา ตัวแทนชาวบ้าน เข้าไปพูดคุยเรื่องข้อเรียกร้องของชาวบ้าน โดยให้ชาวบ้านจำนวนมากอยู่เพียงด้านนอก สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านแล้วก็เรื่องเงียบไป สุดท้ายชาวบ้านสุดทนรวมตัวกันกันมาเรียกร้องข้อเสนออีกครั้ง และวันนี้ได้ตกลงกันได้เป็นที่พอใจของชาวบ้าน

โดยทางพระปลัดสุมิต เลขาเจ้าคณะอำเภอแสวงหา ได้เข้าร่วมพูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องก่อนออกมายอมรับข้อเสนอของชาวบ้านสร้างความดีใจให้กับชาวบ้าน  ก่อนแยกย้ายกันเกินทางกลับบ้านต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โค้งสุดท้ายเลือกนายก อบจ.อ่างทอง ‘นายกตี๋’ มั่นใจรักษาแชมป์อีกสมัย

โค้งสุดท้ายเลือกนายก อบจ ผู้สมัครรายเดียวของจังหวัดมั่นใจชาวบ้านยังคงเหนียวแน่น เผยถึงเป็นผู้สมัครเพียงรายเดียวก็ยังมั่นใจได้อีกสมัยแน่นอน ออกเคาะประตูบ้านให้ชาวบ้านมาใช้สิทธิ

บรรยากาศเลือกตั้ง สว. จังหวัดอ่างทองคึกคัก

บรรยากาศเลือกตั้ง สว.รอบแรก คึกคัก อดีตผู้ว่าฯ ปู สวมเสื้อสีชมภู เดินทางมาเลือกตั้ง กลุ่มผู้บริหาร ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติครองราช50ปี อบต.ไผ่จำศิล ประธานกกต.เผยอำเภอวิเศษมีผู้สมัคร124 คน จาก20กลุ่ม

'ชัยชนะ' ย้ำจุดยืน ไม่นิรโทษ 'หมิ่นสถาบัน-คอร์รัปชัน-โกงเลือกตั้ง'

'ชัยชนะ' ค้านล้างผิดคดี 112 ย้ำ 3 จุดยืน ไม่นิรโทษกรรม 'หมิ่นสถาบัน-คอร์รัปชัน-โกงเลือกตั้ง' หนุนเฉพาะคดีชุมนุมการเมืองเรียกร้องประชาธิปไตย