กกต.เชียงใหม่ ยังไม่พบร้องเรียนผู้สมัคร สว. ชวน ปชช. ช่วยกันตรวจสอบคุณสมบัติ

แฟ้มภาพ

27 พ.ค.2567-  นายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา(สว.)ทั้ง 2,000 คนของจังหวัดเชียงใหม่ ใน 20 กลุ่มอาชีพ ทั้ง 25 อำเภอ ก่อนที่จะมีการประกาศรับรองเป็นผู้สมัครภายใน 29 พฤษภาคมนี้ ระหว่างนี้ประชาชนสามารถดูและตรวจสอบข้อมูลของผู้สมัครทุกคนทุกกลุ่มอาชีพในเว็บไซต์ https://senator.ect.go.th/ และ Application Smart vote ของ กกต.ที่จะมีการอัพโหลดข้อมูลทั้งหมดของผู้สมัครที่นำมายื่นไว้ในวันสมัคร ทุกคนสามารถไปช่วยกันตรวจสอบข้อมูลและรายชื่อผู้สมัคร สว. ในพื้นที่ของตนเองทั้ง 25 อำเภอหรือสนใจดูพื้นที่ไหนก็สามารถเลือกได้พร้อมกันทั่วประเทศ

เบื้องต้นทราบว่า ในกลุ่มผู้สมัครก็มีการตรวจสอบกันเองด้วยแล้วซึ่งก็ยังไม่มีการร้องเรียนใดๆในเวลานี้แต่หลังจากประกาศรับรองรายชื่อแล้วหากไม่มีการร้องเรียนคัดค้านก็จะคงรายชื่อเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการเลือกในระดับอำเภอ 9 มิถุนายนนี้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดวิธีเลือก สว.ระดับประเทศ รอบสุดท้าย 200 คน สำรองอีก 100 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับประเทศ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ จัดขึ้นที่อิมแพค ฟอรัม เมืองทองธานี

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด

เช็กชื่อคนดังโคราช ผ่านเลือกสว.จังหวัด ลุ้นต่อระดับประเทศ

พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด (ผอ.กกต.จ.) นครราชสีมา ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งระดับจังหวัด ได้ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการเลือกสมาชิกวุฒิสภารระดับ

‘สมชาย’ จี้ กกต.เร่งสอบ บุรีรัมย์ผู้สมัคร สว. เทคะแนนให้บางคนแบบท่วมท้น

ผู้สมัคร สว. ผ่านเข้ารอบระดับอำเภอมจากเกือบทุกกลุ่มอาชีพจากเกือบทุกอำเภอ ในจังหวัดบุรีรัมย์ พากันพร้อมใจไม่ลงคะแนนให้ตนเองไปต่อในระดับประเทศ เทคะแนนให้บางคนแบบใจตรงกันท่วมท้น

‘วีระ’ พ้อเราแพ้ระบบจัดตั้ง-ฮั้วกัน ลั่นไม่เสียใจตกรอบ สว.ระดับจังหวัด

เราแพ้ระบบที่ต้องมีการจัดตั้งและฮั้วกัน แต่เราชนะใจคนที่รักความเป็นธรรม ที่สำคัญเรายังคงมุ่งมั่นทำหน้าที่ช่วยเหลือราชการต้านภัยคอร์รัปชันต่อไป