อุทยานฯเกาะช้าง ปิดจุดกางเต็นท์-งดกิจกรรมท่องเที่ยว ป้องกันโควิดระบาดหนัก

เกาะช้าง ยังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่องล่าสุดพบรายใหม่เพิ่มอีก 32 ราย ขณะการท่องเที่ยวยังเปิดให้ท่องเที่ยวตามปกติ ยกเว้นเขตอุทยานห้ามทำกิจกรรมทุกประเภท

9 ม.ค.2565-สำนักงานสาธารณสุข จ.ตราด รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พบผู้ป่วยรายใหม่ 48 ราย รักษาหาย 8 ราย กำลังรักษา 265 รายเสียชีวิต 97 ราย โดยอำเภอที่พบผู้ป่วยมากที่ คือ อ.เกาะช้าง 32 ราย ต.เกาะช้าง 15 ราย ต.เกาะช้างใต้ 17 ราย รองลงมา อ.เมือง 11 ราย ต.หนองเสม็ด 4 ราย ต.แหลมกลัด 3 ราย ต.วังกระแจะ 2 ราย ต.ชำราก 1 ราย ต.หนองโสน 1 ราย อ.บ่อไร่ 3 ราย ที่ ต.บ่อพลอย อ.แหลมงอบ 1 ราย ที่ ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ 1 ราย ที่ ต.หาดเล็ก

ขณะที่สำนักงานเขตสุขภาพที่ 6 ชลบุรี กระทรวงสาธารณสุข รายงานผลการสุ่มตรวจหาเชื้อโควิด สายพันธุ์โอไมครอน พบว่า จังหวัดตราด มีผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนแล้ว 69 ราย ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2564 ที่สุ่มตรวจพบเป็นครั้งแรก โดยอำเภอเกาะช้าง พบสายพันธุ์โอไมครอน แล้ว 34 ราย หรือมากกว่า30 % จากผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 110 ราย ของอำเภอเกาะช้างในตอนนี้

ทั้งนี้จากสถานการณ์ที่อำเภอเกาะช้างมีการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 เพิ่มมากขึ้นทำให้ทั้งเทศบาลตำบลเกาะช้าง และเทศบาลตำบลเกาะช้างใต้ ต้องเปิดศูนย์พักคอยขึ้นในพื้นที่ โดยเทศบาลตำบลเกาะช้างได้ดำเนินการจัดทำศูนย์พักคอยชุมชน โดยใช้อาคารศาลาการเปรียญวัดคลองสน หมู่ 3 ต.เกาะช้าง โดยสามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียวได้จำนวน 71 เตียง ล่าสุดพบว่ามีผู้ป่วยฯเข้าใช้ที่ศูนย์พักคอยแล้วจำนวน 23 เตียง

ส่วนเทศบาลตำบลเกาะช้างใต้ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อเป็นศูนย์พักคอยรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด 19 ที่มีอาการไม่รุนเเรงที่ศูนย์ผู้สูงอายุตำบลเกาะช้างใต้จำนวน 24 ราย เเละที่ศูนย์โอทอปตำบลเกาะช้างใต้ ม.5 อีก 24 เตียง เนื่องจากการเเพร่ระบาดของเชื้อโควิดในเกาะช้างทำให้ต้องหาที่รองรับผู้ป่วยให้ได้มากที่สุดในขณะนี้โดยจะมีมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเข้มข้นเพื่อไม่ให้เชื้อเเพร่กระจายเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ประกาศปิดให้บริการ ห้ามทำกิจกรรมทุกประเภท ในเขตอุทยานแห่งชาติเกาะช้าง ภายหลังพบการระบาดของเชื้อโควิดจำนวนมาก

นายนิพนธ์ ภิญโญ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง กล่าวว่า อุทยานฯเกาะช้างได้ตัดสินใจออกประกาศ ปิดให้บริการพักค้างแรมสถานที่กางเต็นท์ และงดการทำกิจกรรมการท่องเที่ยวทุกประเภทในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2565 เป็นต้นไป หรือจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ สาเหตุที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ประกาศห้ามทำกิจกรรมเขตอุทยาน เนื่องจากขณะนี้อำเภอเกาะช้าง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 75 ราย ตั้งแต่วันที่ 1-7 มกราคม 2565 เป็นผลมาจากการนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

อึ้ง! แท่งปูนคอนกรีตยักษ์โผล่ริมหาดดังเกาะช้าง แต่หน่วยงานกลับไม่รู้สร้างเมื่อไหร่

นายวันรุ่ง ขนรกุล กำนันตำบลเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจากชาวเกาะช้างว่า ที่หน้าโรงแรมเกาะช้างแกรนด์วิว บริเวณหาดทรายขาว มีสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำเข้าไปในทะเล ซึ่งหลังจากได้ทราบเรื่องและหนังสือร้องเรียนแล้วได้

หัวหน้าอุทยานฯ เผยภาพรวมท่องเที่ยวเกาะช้างเพิ่มขึ้น เก็บค่าเข้า 13 ล้านบาทใน 5 เดือน

นายนิรมิตร สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จังหวัดตราด เปิดเผยว่า หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างเมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมาได้เข้ามายกระดับการทำงานในอุทยานฯเกาะช้างใหม่ในหลายด้านโดยเฉพาะในเรื่องการให้บริการนักท่องเที่ยวท่่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง