สวนกระแส 'หมู-ไก่-ไข่' แพง ข้าวกะเพราถาดละ 20 บาทอิ่มจุกทุกเมนู

ครูสาววัย 43 ปีชาวตำบลหนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ลาออกจากครูอัตราจ้างหันมายึดอาชีพขายอาหารตามสั่งเกือบ 30 เมนู ยกถาดขายราคาถาดละ 20 บาท สวนกระแสหมูแพง แถมแน่นให้เยอะ อิ่มจุกในราคาเดียวไม่มีการปรับขึ้น ส่วนน้ำ-น้ำแข็งฟรี

11 ม.ค.2565 – ที่ร้าน sitนี่@ หนักแบก อยู่หมู่ที่ 3 ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ติดกับโรงเรียนวัดชลวาปีวิหาร เจ้าของร้านคือ น.ส รินทร์นภา เฉลิมชัย (คุณรส) อายุ 43 ปีอดีตครูอัตราจ้างโรงเรียนวัดชลวาปีฯ ผันตัวเองมาขายอาหารตามสั่งเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ราคาเริ่มต้นที่ถาดละ 15-20 บาทเกือบ 30 เมนู เช่น ข้าวไข่เจียวถาดละ 15 บาท ข้าวกะเพราทุกชนิดถาดละ 20 บาท ผัดเครื่องแกงราดข้าวหมู/ไก่ ถาดละ 20 บาท ผักพริกราดข้าว และอื่น ๆ ซึ่งทุกเมนูข้าวเน้นใส่ถาดยกมาเสริฟ เพราะใส่จานมันเล็กไป

ส่วนอีกประมาณ 10 เมนูที่เหลือมีราคามากกว่า 20 บาทเล็กน้อย เช่น กะเพราะทะเลขายถาดละ 30 บาท ส้มตำราคา 25-30 บาท ตำผลไม้ 40 บาท สเต๊กไก่/หมู/ปลา แถมสลัดผักและเฟร้นฟราย ราคา 59 บาทเท่านั้น ขณะที่วันนี้ราคาหมูเนื้อแดงกิโลกรัมละ 200 บาท แต่คุณรสก็ยังยืนยันจะขายกะเพราะหมูถาดละ 20 บาทเหมือนเดิม เน้นทั้งปริมาณและคุณภาพ อิ่มจุก อร่อยแบบประหยัด แถมบริการน้ำ-น้ำแข็งฟรี เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้บริโภค ที่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น ทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ และไข่ไก่ โดยหลังชาวบ้านทราบข่าวว่าที่ร้าน sitนี่@ หนักแบก ขายอาหารในราคาถูกที่สุดในจ.ตรัง ทำให้มีลูกค้าแวะมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อนเปิดร้าน ในเวลา 10.00 น. เพราะว่าราคานี้หากินที่ไหนไม่ได้ในจ.ตรัง

ส่วนคุณรสฯ เจ้าของร้านรู้สึกมีความสุขที่ได้เห็นรอยยิ้มของลูกค้า ซึ่งหลายคนซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านด้วย และนอกจากที่นี่ จะมีอาหารยกมาขายเป็นถาดแล้ว ยังมีจุดเช็คอินสวย ๆ ในร้าน ซึ่งมีแค่ 2 คูหาไว้ให้ลูกค้าได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย โดยมีลูกค้าแห่แชร์ภาพลงโซเชียลกันไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งร้านนี้หยุดทุกวันเสาร์หรือวันที่ต้องพาลูกชาย ซึ่งป่วยด้วยโรคหัวใจไปหาหมอเท่านั้น

ด้านลูกค้ารายหนึ่งบอกว่า เขาขายจานละ 20 ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ถือว่าคุ้มค่ามากในภาวะหมูกิโลกรัมละ 200 บาท

น.ส รินทร์นภา กล่าวว่า ถ้าลูกค้าสนใจเข้าดูทางเพจของตนได้ และคิดถึงใจเขาใจเรา สงสารลูกค้า ของแพงจึงต้องการขายแบบบ้าน ๆ มีลูกค้าหลากหลาย ที่ขายก็เพื่อให้แม่ค้าอยู่ได้และลูกค้าก็อยู่กันได้นาน ๆ ในอำเภอย่านตาขาวทั้งอำเภอหรือในจ.ตรังน่าจะไม่มีขายถาดละ 20 บาท รู้สึกภูมิใจ ดีใจและมีความสุขมาก อยากให้ลุกค้าประทับใจ และขอบคุณลูกค้าทุกคนที่มาอุดหนุน

โดยอาหารตามสั่งเริ่มต้นที่ 20 บาท ส้มตำ 25 บาท ราคานี้อยู่ได้เพราะอยู่บ้านตัวเองไม่ต้องเช่า สงสารลูกค้า ตอนนี้เนื้อหมูกิโลกรัมละ 160-180 บาทคือราคาแม่ค้า แต่ยืนยันยังขายกะเพราะถาดลง 20 บาท ส่วนลูกค้าเยอะทุกวัน และจะยืนราคานี้ไม่เปลี่ยนแปลง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (7) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี จ.ตรัง “ห่วงใย ใส่ใจ ไม่ทอดทิ้ง สร้างสังคมพึ่งพิง ด้วยเงินวันละบาท”

กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เป็น 1 ใน 10 กองทุนสวัสดิการชุมชนจากทั่วประเทศที่ได้รับรางวัล “ผู้สรรค์สร้างความมั่นคงของมนุษย์ระดับชาติ”

คืบหน้า คดี ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริ ชักมีดกะซวกโหดบาดเจ็บ 2 ราย

คดีเพื่อนนักเรียน ม.2 ยกพวกมาดักรอคู่อริ ก่อนชักมีดกะซวกโหดบาดเจ็บ 2 ราย พบสหวิชาชีพ รับทราบข้อกล่าวหา คุมตัวส่งสถานพินิจฯ

THG สยายปีกรุกภาคใต้ เปิดรพ.ธนบุรี ตรัง ชูรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจและสมองโดยไม่ต้องผ่าตัด

ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป สยายปีกรุกภาคใต้ ผนึก โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ (ทีอาร์พีเอช) รีแบรนด์เป็น “โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง” ตั้งเป้ายกระดับสู่โรงพยาบาลระดับตติยภูมิชั้นนำด้านการรักษาโรคร้ายแรงและซับซ้อน

'อดีตนายกฯ ชวน' นำชาวตรัง ตักบาตรวันปีใหม่ ขอทุกคนคิดดี ทำดี ไม่คดโกง

'อดีตนายกฯ ชวน' นำชาวตรัง ทำบุญตักบาตรวันปีใหม่ 2567 เปรยยุคนี้ทุจริตมีเยอะ ขอทุกคนยึดมั่นในความดี คิดดี ทำดี ไม่คิดคดโกง

'คิง เพาเวอร์'มอบสนามหญ้าเทียม แลนด์มาร์คด้านกีฬา เพื่อชาว'เกาะลิบง' จ.ตรัง

ที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของคนบนเกาะลิบง เมื่อสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล แห่งที่ 89 ของคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ได้ถูกสร้างขึ้นอย่างงดงามกลางทะเลอันดามัน บนพื้นที่ของเกาะลิบง ณ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

สาว 17 เตือนภัยสั่งซื้อโทรศัพท์โอนเงินครบบล็อกเพจหนี พิลึกตำรวจไม่ตามให้อ้างยุ่งยาก

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง หมู่ที่ 7 ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ. ตรัง หลังจากที่น้องแก้ม(