ปู่พลัดพรากหลานนานเกือบปี ร่ำไห้วอนสถานสงเคราะห์เด็ก อนุญาตให้พบหน้ากัน

11 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวประจำพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจาก นายจำนงค์ บุตรธนา อายุ 44 ปี อาชีพก่อสร้าง โดยก้มลงกราบแทบเท้าทั้งน้ำตา วิงวอนขอให้ช่วยเป็นสื่อกลางในช่วยเหลือให้ได้พบหน้ากับหลานชาย คือ ด.ช.ธวัชชัย บุตรธนา หรือน้องโม อายุ 8 ปี ที่ต้องพลัดพรากจากกันมานานเกือบ 1 ปี หลังจากสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง จ.ชลบุรี ได้อนุเคราะห์รับตัวไปอยู่ในความดูแล

ด้าน นายจำนง เปิดเผยว่า ได้เลี้ยงดูหลานชายคนนี้มาตั้งแต่กำเนิด หลังคลอดไม่นานพ่อกับแม่ของเขาก็ทิ้งไป ตนเองจึงได้ชุบเลี้ยงดูแลมาแต่เยาว์วัย จนส่งเสียให้ได้เข้าเรียนหนังสือถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนวัดแห่งหนึ่ง กระทั่ง ประสบปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องตกงาน ไม่มีเงินจ่ายค่าห้องเช่า และไม่มีรายได้พอที่จะเลี้ยงดูหลาน ทำให้ต้องพากันละหกละเหินอาศัยข้าว และชายคาวัดต่าง ๆ เป็นที่พักพิง หลังต้องแยกจากกัน ในทุกคืนวันต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมาน เพราะคิดถึงหลานชายที่รักมากเท่าชีวิต ไม่เคยต้องจากกันนานแบบนี้ จึงขอวิงวอนให้ทางหน่วยงาน อนุญาตให้ได้พบหน้าหลานซักครั้ง เพราะคิดถึงหลานชายจนแทบจะขาดใจอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 22 มี.ค.64 นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ พร้อมเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์ ได้เข้าให้การช่วยเหลือปู่กับหลาน ขณะมาขอชายคาศาลาการเปรียญวัดป่ายุบ เป็นที่อาศัยหลับนอนชั่วคราว ด้วยเหตุผลที่ทางคุณปู่ไม่มีงานทำ ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง และไม่มีภาวะพอที่จะดูแลหลานได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รับตัวหลานชายไปอยู่ในความอนุเคราะห์ของสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ซึ่งทางคุณปู่ได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อสอบถาม เพื่อขอเข้าพบหลาน แต่ต้องถูกปฏิเสธด้วยเหตุผลการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด ยังทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง จึงไม่อาจให้ทั้งสองได้พบหน้ากันได้ ด้วยเหตุนี้ ทำให้คุณปู่ต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมาน จึงวิงวอนผ่านสื่อให้ช่วยเหลือได้พบหน้ากับหลานชายอีกซักครั้ง

เบื้องต้นได้โทรติดต่อไปยังสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง ทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้แล้ว ขอเวลาตรวจสอบข้อมูลว่า ด.ช.ธวัชชัย อยู่ในความดูแลของส่วนไหน โดยให้คำมั่นพร้อมจะช่วยเหลือ เพื่อให้ปู่กับหลานได้พบหน้ากันอย่างแน่นอน โดยจะติดต่อกลับให้คำตอบในวันที่ 12 ม.ค.65

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวอกลูกสุดห่วงแม่ ยอมจ่ายรางวัล 1 แสน ให้ผู้พบแม่หายตัวในสัตหีบ

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์ข้อความ "ทุกคนฝากแชร์หน่อยค่ะ แม่แคทหายตัวไปตั้งแต่เวลาประมาณ 09.20 น.เช้าของวันนี้ ออกจากตลาดเช้าสัตหีบกลับบ้าน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ป้ากับหลาน 3 ขวบอาศัยกินนอนในห้องน้ำนานกว่า 1 เดือน สุดทนกลิ่นเหม็นจากฟาร์มหมู

ชาวบ้านที่รับผลกระทบได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนกันหนักมาก และทนเหม็นกลิ่นขี้หมูไม่ไหวแล้ว โดยเฉพาะที่บ้านของนางพลอย พรมมี อายุ 64 ปี และที่บ้านของนางสาวจำปี อายุ 74 ปี กับนางสาวจำปา อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว สุขภาพไม่แข็งแรง ใช้ชีวิตลำบากถึงขั้นต้องเอาผ้าห่ม

'ไอรอนแมนบางแสน' ติดโผท็อป5สนามยอดเยี่ยมโลก เสนอรัฐฯดันสู่อีเวนต์โลก

จังหวัดชลบุรี จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตำรวจภูธรภาค 2 เทศบาลเมืองแสนสุข และไทยแลนด์ไตรลีก แถลงผลการดำเนินการจัดการแข่งขันไตรกีฬาส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก ประจำปี 2567 รายการ "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ไอรอนแมน 70.3 บางแสน" ซึ่งได้จัดงานเสร็จสิ้นไปแล้ว เมื่อวันที่ 18 ก.พ.67 ที่ผ่านมา ณ ชายหาดบางแสน มีผู้แข่งร่วมแข่งขันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลายพันคน สร้างรายได้หมุนเวียนมากกว่า 273 ล้านบาท "ไอรอนแมน" เผยผลการประเมินการจัดการแข่งขันไอรอนแมนทั่วโลก ปรากฏว่า "สนามบางแสน" ติดอันดับ 1 ใน 5 สนามยอดเยี่ยมของโลก และเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย ด้าน "พ่อเมืองชลบุรี" เตรียมเข้าหารือ "รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา" เตรียมผลักดัน "ไอรอนแมนบางแสน" ให้เป็น 1 ใน 10 รายการ WORLD CLASS EVENT ของรัฐบาลไทย ที่จะประกาศช่วงเดือนเม.ย.นี้

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

นาวาเอก นักแม่นปืนทร. ซัลโวโจรลักทรัพย์ชักดิ้นคาบ้าน อีกรายเผ่นแน่บ

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์ ถูกเจ้าของบ้านยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้าน ม.6 ต.สัตหีบ