นายกเล็กบางปู แจงรถดูดโคลนนำดินทิ้งข้างทาง ยันไม่ใช่กากอุตสาหกรรม

26 ม.ค.2565 - จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่า รถเทศบาลบางปู เอาอะไรมาทิ้งในซอยเมฆฟ้า หรือ อะไร แล้วมันสมควรทิ้งไหม ใช่ที่สำหรับทิ้งหรือป่าว เวลาน้ำท่วมก็เดือดร้อนกันพออยู่แล้ว ยังเอาของเหลวมาทิ้งอีก เทศบาลไม่มีที่ทิ้งหรือ พร้อมลงคลิปวิดีโอ โดยในภาพเป็นรถดูดสิ่งปฏิกูล ของเทศบาลบางปู กำลังปล่อยของเหลวสีดำลงข้างทาง ลักษณะเป็นป่ารกทึบ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ นายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดย นายธีรพล นายกเทศมนตรีตำบลบางปู กล่าวว่า ในเรื่องดังกล่าวทางเทศบาลได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว จริงๆ เหตุเกิดจากการที่มีคำร้องเรื่องของท่อระบายน้ำตันในบริเวณนั้น เราก็ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถดูดโคลนคันนี้ไปบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน ซึ่งมันเป็นประเด็นที่เราส่งไป เสร็จแล้วด้วยความประมาทหรือความมักง่ายของเจ้าพนักงานลูกจ้างที่เป็นผู้ปฎิบัติงาน นำดินโคลนไปปล่อยทิ้งในที่ซึ่งเป็นพื้นที่โล่งของเอกชน ซึ่งกรณีนี้เราก็ได้เรียกมาสอบ และได้เสนอขั้นตอนบทลงโทษตามระเบียบราชการไปแล้ว

สำหรับตัวผู้ปฎิบัติเองก็ยอมรับในพฤติกรรมตรงนั้น จริงๆ แล้วเรามีสถานที่ ที่เอาไปทิ้งสำหรับดินโคลนทั้งหลายเหล่านี้อยู่แล้ว และเอาผสมกับผักตบชวาเอามาทำเป็นปุ๋ยในไร่ แต่เนื่องจากเรามีรถดูดโคลนขนาดใหญ่อยู่แค่คันเดียว และมีรถมอเตอร์ไซค์รองอีกคันหนึ่ง เวลาบริการภาคประชาชนหมู่หนึ่งต้องใช้เวลาดูด 3-4 ครั้ง ในการวิ่ง บางทีพนักงานอาจเห็นว่าแทนที่จะใช้เวลาแค่วันเดียวอาจต้องใช้เวลา 2-3 วันก็เลยใช้วิธีการแบบนี้ ซึ่งเราได้มีการประชุมหารือกันแล้วว่าเราต้องมีการแก้ไขและก็อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

"ทางเทศบาลเองก็ต้องขอโทษประชาชนด้วย ที่หลายคนมองแล้วรู้สึกไม่สบายใจว่า ทำไมเทศบาลทำเสียเอง แต่เรายืนยันว่า ดินเหล่านี้เป็นดินโคลนซึ่งไม่ได้เป็นกากอุตสาหกรรมแต่อย่างใด"

นายธีรพล กล่าวอีกว่า ตอนนี้เรากำลังคิดว่าเราจะต้องมีรถขนถ่ายสิ่งปฎิกูลเหล่านี้เพื่อให้การบริการไวขึ้น ซึ่งอันนี้ก็ต้องนำกลับเข้ามาอยู่ในแผนพัฒนาในวันข้างหน้าต่อไป และเราก็มีแผนในการลอกท่อระบายน้ำอยู่แล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาเมื่อฝนตก เราเจอปัญหาเรื่องของน้ำรอการระบายหลายแห่ง เราใช้เจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ของเราไม่ได้ทันกับพื้นที่ขนาดนั้น ซึ่งก็ได้วางวิธีการเอาไว้ 2 ระดับ ระดับแรกคือจ้างเหมาภาคเอกชนมาลอกท่อพร้อมกับการปฎิบัติงานคู่กับรถดูดโคลนเป็นตารางงานของแต่ละตำบลไปเราจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนที่ฝนฤดูใหม่นี้จะมา เพื่อพี่น้องประชาชนชาวบางปู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ