เปิดตัว 10 แกนนำกลุ่มราษฎรโขงชีมูล หนุนพรรคแก้กฎหมายละเมิดสิทธิ

อรรถพล  บัวพัฒน์   27 ม.ค.2565 - เมื่อเวลา 18.00 น. ที่บริเวณบึงศรีฐาน ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) นายอรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำกลุ่มราษฎรโขงชีมูล พร้อมชาวบ้านและกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองจากหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสาน ได้กำหนดจัดกิจกรรมเสวนาทางวิชาการและการเปิดตัวแกนนำราษฎรโขงชีมูล ชุดใหม่ จำนวน 10 คน

ประกอบด้วยแกนนำจากกลุ่มดึงดิน จ.อุดรธานี, กลุ่มขอนแก่นพอกันที , กลุ่มดาวดิน , ภาคีนักเรียนเคเคซี , กลุ่มโคราชมูฟเมนท์, กลุ่มอุบลปลดแอก ,กลุ่มคบเพลิง , คณะราษฎรชัยภูมิ , กลุ่มกอผือรื้อเผด็จการ และกลุ่มอุดรพอกันที ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียน นักศึกษา และคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการเรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางสังคม โดยทุกคนมีแนวคิดร่วมกันในการรวมกลุ่มในชื่อราษฎรโขงชีมูล เพื่อให้มีพลัง มีอำนาจต่อรองกับนโยบายในระดับประเทศ

นายอรรถพล กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นเวทีแรกของปีที่ที่คณะทำงานด้านสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียมได้กำหนดจัดกิจกรรมในการที่ต้องการมาพบปะ พูดคุย แนะนำตัว ของแต่ละคน แต่ละกลุ่ม พร้อมทั้งการปรับขบวนที่สอดคล้องกับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นอย่างไร เป็นการให้ความรู้ เชิญชวนชาวบ้าน และการสนับสนุนพรรคการเมืองอย่างชัดเจน สร้างคนเห็นด้วยให้เพิ่มขึ้น มุ่งเป้าการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางการเมือง ไม่ยอมรับโครงสร้างการเมืองในปัจจุบัน การขับเคลื่อนของราษฎรโขงชีมูลจึงจะเน้นการลงชุมชนให้ความรู้การเมือง การปกครองกับชาวบ้าน

“การสนับสนุนพรรคการเมืองที่มีแนวคิดเดียวกัน พร้อมจะเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง เพราะต้องการให้พรรคการเมืองระดับใหญ่เป็นไม้เป็นมือในการหนุนการเคลื่อนไหว เราจึงมีแนวทางที่ชัดเจนในการสนับสนุนพรรคการเมืองที่ชูนโยบายยกเลิกหรือแก้ไขกฎหมายที่ยกเลิกการละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งพรรคการเมืองใดมีนโยบายนี้เราจะสนับสนุน ต่อให้มี 10 พรรค เราก็สนับสนุนทั้ง 10 พรรค” นายอรรถพล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ผบ.ตร.’ แฉ!มีขบวนการอยู่เบื้องหลังป่วนขบวนเสด็จฯ อีก 2 วัน ออกหมายจับ

‘บิ๊กต่อ’​ ขอเวลา ไม่เกิน​  2 วัน​ ออกหมายจับ​  -​ถอนประกัน​ ม.112  กลุ่มป่วนขบวนเสด็จ​ เชื่อ​ เป็นขบวนการในประเทศ​ ชี้​ มีคนอยู่เบื้องแนะเลี่ยงข้อกฎหมาย​ ลั่น​ ตำรวจทุกนายถวายความปลอดภัยด้วยชีวิต​

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย

พี่คนดี ร่ายกลอนกรีด ‘แดดดี้’ ตาขาว ไม่กล้าเตือนพฤติกรรมเด็กซ่าตรงๆ

รอบนี้พวกชูนิ้วไม่ครบด้วยกัน ก็ไม่เห็นมีใครจะกล้าออกหน้าหนุน พฤติกรรมของเด็กซ่าสักราย แต่นางอาจจะยังไม่รู้หรอกว่าเขาเริ่มจะ เท กันแล้ว

เจ๋ง! ม.ขอนแก่น เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ใช้แบตเตอรี่แบบสับเปลี่ยนได้

ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วย ผศ.นพ.ธรา ธรรมโรจน์รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ผศ.ดร.อาวุธ ยิ้มแต้รองอธิการบดีฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งแวดล้อม

นักวิชาการ ม.ขอนแก่น วอนเพื่อไทยอย่าหลอกคนไทยไปเรื่อยๆ แจกเงินดิจิทัลทำไม่ได้จริง

รศ.ดร.พรอัมรินทร์ พรหมเกิด อาจารย์ประจำภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษวิทยา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มข. เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลได้ฟังข้อเสนอแนะของ ปปช. แล้ว คิดว่ารัฐบาลโดยการนำของพรรคเพื่อไทยว้าวุ่นใจอย่างมากเพราะว่าข้อเสนอแนะของ ปปช.

ศาลสั่งจำคุก 'อานนท์' กับพวก ชุมนุม 18 พ.ย. 63

ศาลอาญาใต้สั่งคุก ‘อานนท์’ กับพวก 4 ราย ชุมนุม 18 พ.ย. 63 ราษฎรประสงค์ หน้า สตช. ฐานร่วมกันมั่วสุมฯ คนละ1 เดือน ปรับ 2 หมื่นบาทรอลงอาญา ‘ไผ่’ ศาลยกโทษจำคุกให้