อำนาจเจริญยังวุ่น! หลายคลัสเตอร์ผสมไฟลามทุ่ง

อำนาจเจริญ ผวา หลายคลัสเตอร์ ลามไม่หยุด ระบาดเป็นกลุ่มก้อนใหญ่  ติดเชื้อ 21 รายกระจายหลายอำเภอ ลุยฉีดวัคซีนป้องกัน 

30 ม.ค.2565 – สถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอำนาจเจริญ  มีผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 21 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัดอำนาจเจริญทั้ง 21 ราย ซึ่งผู้ติดเชื้อกระจายออกไป 5 อำเภอ ดังนี้ 1. อ.เมืองอำนาจเจริญ มีผู้ติดเชื้อ จำนวน 3 ราย เชื่อมโยงการระบาดเป็นกลุ่มก้อนในโรงเรียนอำนาจเจริญ จึงต้องสั่งปิดโรงเรียน โดยให้เรียนทางออนไลน์แทน และมีกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัว 14 วัน เป็นจำนวนมาก  

2. อ.ชานุมาน มีผู้ติดเชื้อ จำนวน 1 ราย อยู่ระหว่างสอบสวนโรค 3. อ.พนา มีผู้ติดเชื้อ จำนวน 4 ราย คลัสเตอร์ใหม่ งานสังสรรค์ และมีกลุ่มเสี่ยงระหว่างกักตัว 14 วันอีกจำนวนหลายสิบราย 4. อ.หัวตะพาน มีผู้ติดเชื้อ จำนวน 4 ราย อยู่ระหว่างสอบสวนโรค และ 5 อ.ลืออำนาจ มีผู้ติดเชื้อ จำนวน 8 ราย เชื่อมโยงงานวันเกิด ซึ่งมีผู้ติดเชื้อแล้ว จำนวน 30 ราย และมีกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัว 14 วัน อีกจำนวนหนึ่ง

รวมผู้ป่วยยืนยัน ระลอก มกราคม 2565 จำนวน 476 ราย แยกเป็น ติดเชื้อภายนอกจังหวัดอำนาจเจริญ จำนวน 90 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัดอำนาจเจริญ จำนวน 386 ราย กำลังรักษา จำนวน 171 ราย ที่โรงพยาบาล จำนวน 45 ราย โรงพยาบาลสนาม จำนวน 0 ราย Home Isolation จำนวน 118 ราย  Community Isolation จำนวน 8 ราย หายป่วยระลอก มกราคม 2565 จำนวน 37 รวม  305 ราย เสียชีวิต ระลอก มกราคม 2565 จำนวน 0 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มรวม 30 วันแล้ว 

สำหรับ การสร้างภูมิคุ้มกัน เพื่อป้องกันโควิด -19 ให้กับ ประชาชนจังหวัดอำนาจเจริญ โดยตั้งเป้าหมายผู้ไปฉีดวัคซีนทั้งหมด 336,373 คน มีผู้ฉีดวัคซีนแล้ว จำนวน 391,640 คน คิดเป็นร้อยละ 86.70 ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ยังไม่พบผู้ฉีดวัคซีน มีอาการไม่พึงประสงค์แต่อย่างใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

แฟนคลับเศร้า 'เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า' จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงพบกับความสูญเสียอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Thanes Sukawat ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า หรือ กฤษฏา ตันติเวชกุล ได้เสียชีวิตลงแล้ว

อาลัย! 'เบียร์ สรณัฐ' เสียชีวิตในวัย 37 ปี

ข่าวเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงหนุ่ม เบียร์-สรณัฐ มัสยวาณิช วัย 37 ปี ที่ช่วงหลังได้ผันตัวไปเป็นนักดนตรี และโปรดิวเซอร์ ได้จากโลกนี้ไปแล้ว ด้วยอาการหัวใจวาย โดย อะตอม สัมพันธภาพ อดีตนักแสดงที่ผันตัวมาเล่นการเมือง ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าทราบข่าวเพราะแฟนของหนุ่มเบียร์ได้โพสต์ข้อความแจ้งไว้