ฟังทางนี้ 'ผู้ว่าฯภูเก็ต' สั่งจัดระเบียบรถรับจ้างสาธารณะทั้งหมดหวั่นภาพลักษณ์เสียหาย

‘เรียกเก็บค่าโดยสารโหดมีหนาว’ ผู้ว่าฯภูเก็ต สั่งกำหนดให้ใช้อัตราค่าโดยสารแนะนำของจังหวัดเป็นราคาในการอ้างอิง จี้ขนส่งฯอบรมผู้ขับขี่รถรับจ้างเพื่อยกระดับการให้บริการ แนะใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดอย่างเคร่งครัด

31 ม.ค.2565-รายงานข่าวจากกรมขนส่งทางบก(ขบ.)แจ้งว่าตามที่ได้มีคลิปปรากฏทางสื่อออนไลน์กรณีพิพาทระหว่างนักท่องเที่ยวและผู้ขับรถรับจ้างสาธารณะประเด็นการเรียกค่าโดยสารแพงอย่างไม่เป็นธรรม เหตุเกิด ณ พื้นที่กมลา จังหวัดภูเก็ต นั้น สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตขอรายงานผลการดำเนินการแก้ไขปัญหากรณีดังกล่าวดังนี้

โดยเมื่อวันที่ 31 ม.ค.2565 เวลา 09.30 น. นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งให้มีการประชุมคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกประจำจังหวัดภูเก็ต เพื่อพิจารณาแนวทางและมาตรการป้องกันมิให้เกิดปัญหาในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก โดยมีนายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน โดยที่ประชุมมีมติ ดังนี้

1.ให้เร่งประชาสัมพันธ์อัตราค่าโดยสารแนะนำตามประกาศของจังหวัดภูเก็ต ให้นักท่องเที่ยวและผู้โดยสารได้รับทราบทุกช่องทางการสื่อสาร เพื่อใช้เป็นราคาอ้างอิงในการต่อรองในการเรียกใช้บริการรถรับจ้างสาธารณะ เพื่อป้องกันมิให้มีการโก่งราคาและเอาเปรียบอย่างไม่เป็นธรรม

2.ให้สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตเร่งดำเนินการอบรมยกระดับการให้บริการแก่ผู้ขับรถรับจ้างสาธารณะ

3.ให้บังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันมิให้เกิดผลกะทบกับภาพลักษณ์ของจังหวัดขึ้นอีก และ4ให้จัดตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาจุดจอดรอรับให้บริการในแต่ละพื้นที่ และการกำหนดให้ใช้อัตราค่าโดยสารแนะนำของจังหวัดเป็นราคาในการอ้างอิง

ทั้งนี้สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ได้เรียกตัวผู้ขับรถที่ปรากฏในคลิปมารายงานตัวเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและ และให้การยอมรับว่ากระทำการใช้ถ้อยคำและแสดงกริยาวาจาที่ไม่สุภาพจริง จึงได้เปรียบเทียบปรับจำนวน 2,000 บาท ตัดแต้ม 10 คะแนน และส่งเข้ารับการรอบรมมารยาทการให้บริการ 3 ชั่วโมง

นอกจากนี้สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียดและประชุมร่วมกับร้านอาหารและผู้ให้บริการ Taxi เพื่อกำหนดมาตรการในการป้องกันมิให้เกิดปัญหาลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบแล้วหนุ่มปากีสถานพร้อมเมียชาวไทยลวงชาวอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีชาวต่างชาติถูกคนร้ายฆ่าทิ้งศพริมถนนสายบ้านในหยง-ท่าอยู่ พื้นที่ ม.3 บ้านนา ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา สภาพร่างกายสวมเสื้อยืดคอปกสีเหลือง กางเกงสามส่วนสีดำ พบบาดแผลบริเวณแก้มซ้าย และ ศีรษะด้านหลัง จากการถูกยิงด้วยอาวุธปืน

'อินโดรามา เวนเจอร์ส' หนุนกีฬายกน้ำหนักรักษ์โลก '2024 IWF World Cup'ที่ภูเก็ต

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ร่วมสนับสนุนสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในวาระที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนัก 2024 IWF World Cup ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของนักกีฬาเพื่อไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยผลการตัดสินประเทศไทยได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 4 ที่นั่ง แยกเป็นชาย 2 ที่นั่ง รุ่น 61 กิโลกรัม และ รุ่น 73 กิโลกรัม ส่วนหญิง 2 ที่นั่ง รุ่น 49 กิโลกรัม และ รุ่นมากกว่า 81 กิโลกรัม

'ท่านอ้น' เยี่ยมสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต

ที่สำนักงานสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกสภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินท

รมว.มท.เอาจริงจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ภูเก็ต

มท.1 เป็นประธานมอบนโยบายปราบยาเสพติด - แรงงานต่างด้าว – สถานบริการ-ผู้มีอิทธิพล ประสาน ป.ป.ง. เช็กเส้นทางการเงิน-สอบสาวผู้อยู่เบื้องหลัง