ด่วน! ผู้ไปทานอาหารร้าน Mk Restaurants ศรีราชา ช่วง 31 ม.ค.-4 ก.พ. ให้ตรวจ ATK ทุกคน

สสจ.ชลบุรี แจ้งสถานที่เสี่ยงผู้ที่ไปรับประทานอาหาร สัมผัสใกล้ชิดพนักงานบริการร้าน Mk Restaurants ชั้น 1 สาขาแปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา ระหว่าง 31 ม.ค.2565 – 4 ก.พ 2565 เวลา 11.00 -21.00 น. ให้ตรวจ ATK ทุกคน

7 ก.พ.2565-สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี แจ้งประกาศสถานที่เสี่ยง ผู้ที่ไปรับประทานอาหารหรือสัมผัสใกล้ชิดพนักงานบริการ “ร้าน Mk Restaurants ชั้น 1 สาขาแปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา” ระหว่างวันที่ 31 ม.ค.2565 – 4 ก.พ 2565 เวลา 11.00 -21.00 น. ให้ตรวจ ATK ทุกคน

ขณะที่รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 545 ราย เป็นคนที่พักอาศัยในจังหวัดระยอง เข้ามารักษาในจังหวัดชลบุรี 41 ราย สะสม 1,050 ราย และจังหวัดอื่นๆรวมสะสม 249 ราย คลัสเตอร์บริษัท บริดจสโตนไทร์แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด อ.พานทอง 6 ราย สะสม 30 รายบริษัท คิตากาว่า (ประเทศไทย) จำกัด อ.ศรีราชา 3 ราย สะสม 11 ราย CLUSTER บริษัท เอช-วัน พาร์ทส์ ศรีราชา จำกัด อ.ศรีราชา 5 ราย สะสม 7 ราย อาชีพเสี่ยงพบปะผู้คนจำนวนมาก 24 ราย บุคลากรทางการแพทย์ 7 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน (อยู่ระหว่างสอบสวนโรค) 34 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 179 ราย

สำหรับวันนี้พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ 1 ราย (อายุ 57ปี) สาเหตุที่นำไปสู่การเสียชีวิตคือ เป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัวคือ โรคมะเร็ง และไม่พบประวัติการรับวัคซีน ดังนั้น การฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ กล่าวคือต้องได้รับการกระตุ้นภูมิคุ้มกันด้วยการฉีดเข็มที่สาม จะช่วยลดความรุนแรงของโควิด-19 ผู้ที่อาศัยในจังหวัดชลบุรี ควรได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว หญิงตั้งครรภ์  เนื่องจากผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังยังไม่ได้ฉีดวัคซีน หรือฉีดวัคซีนไม่ครบ มีโอกาสที่จะมีอาการรุนแรงมากกว่าผู้ที่ฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ ซึ่งนำไปสู่การเสียชีวิตจากโรคโควิด 19 และกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว หญิงตั้งครรภ์ จะมีอาการมากกว่ากลุ่มอื่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)