ตร. ใช้ธงแดงโบกให้รถหยุดทางม้าลาย นำร่องกว่า 30 จุด ทั่วเมืองย่าโม

10 ก.พ.2565 - ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ถนนราชดำเนิน อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พลตำรวจโทสมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยพันตำรวจเอกปฏิยุทธ์ สิงห์สมโรจน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พันตำรวจเอกประสิทธิ์ เปรมกมล ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วยสภาคนพิการทุกประเภทจังหวัดนครราชสีมา เครือข่ายมูลนิธิเมาไม่ขับโคราช และนักศึกษาชาวจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์ข้ามถนนปลอดภัยด้วยทางม้าลาย

โดยกิจกรรมดังกล่าวได้รณรงค์เน้นให้รถยนต์ทุกชนิดหยุดรถทุกครั้ง ขณะที่มีคนกำลังเดินข้ามถนนตรงทางม้าลาย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับคนข้าม และตัวผู้ขับขี่ ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองนครราชสีมา ได้นำธงแดงมาเป็นสัญลักษณ์ให้คนใช้โบกเดินข้ามทางม้าลายด้วยความปลอดภัย โดยได้นำสัญลักษณ์ธงแดงไปวางไว้บริเวณทางม้าลายทั้งสองฝั่งถนน จำนวนกว่า 30 จุด ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา โดยเน้นจุดที่สำคัญ และมีการจราจรคับคั่ง อาทิ บริเวณหน้าสถานศึกษา บริเวณหน้าสถานที่ราชการและบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ซึ่งผู้ที่ต้องการเดินข้ามถนนตรงทางม้าลายหยิบธงแดง และโบก เป็นสัญลักษณ์ให้ผู้ขับขี่เห็นเด่นชัด เพื่อให้ผู้ขับขี่มองเห็น และสามารถหยุดรถให้คนเดินข้ามทางม้าลายได้อย่างปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชเปิดงานเทศกาลกินปลาลำตะคอง เผยน้ำในเขื่อนมีน้อย ชาวบ้านจับปลาได้ตัวใหญ่ขึ้น

นายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าฯนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานเทศกาลกินปลาลำตะคอง คลองไผ่ ครั้งที่ 3 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2567

รถไฟชนเก๋ง สาวรอดตายหวุดหวิด อ้างไม่มีไม้กั้นทางข้าม

ร.ต.อ.สุวิทย์ มูลทรงเกียรติ รองเวรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนรสิงห์ว่ามีอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถเก๋ง บริเวณจุดตัดผ่านเอกชัย ซอย36 ถนนเดิมบาง ตำบล มหาชัยอำเภอเมืองจังหวัดสมุทรสาคร

สลด! หนุ่มวัย 20 ขับเก๋งด้วยความเร็ว เบรกไม่อยู่ฟาดเสาไฟขาดสองท่อน เสียชีวิตคาที่

พ.ต.ท.สุชาติ สมบูรณ สารวัตรเวร สภ.กระทุ่มแบน พร้อมด้วย แพทย์จากโรงพยาบาล หน่วยกู้ชีพวิชัยเวชอ้อมน้อย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วม

ชวนเที่ยว เรือนจำชั่วคราวเขาเขื่อนลั่น ชมวิวหลักล้าน อ่างเก็บน้ำลำตะคอง มอเตอร์เวย์ M6

นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายภัทรพงศ์ หมวกสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และคณะร่วมเยี่ยมชมและอุดหนุนอาหาร กาแฟ และผลิตภัณฑ์ ฝีมือผู้ต้องขังเรือนจำกลางคลองไผ่