คลื่นแรงซัดหินภูเขาไฟเต็มชายหาดสงขลาอีกรอบ ชาวบ้านแห่เก็บใช้เพาะปลูกพืช

15 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพพื้นที่ตามแนวชายหาดของจ.สงขลา หลายแห่งยังคงพบตะกอนหินขนาดเล็กคล้ายหินพัมมิช หรือที่เรียกว่าหินภูเขาไฟถูกคลื่นซัดขึ้นมากองอยู่บริเวณชายหาด ต่อเนื่องมากกว่า 1 สัปดาห์ เช่นบริเวณชายหาดชลาทัศน์

บางจุดยังเต็มไปด้วยหินภูเขาที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเต็มชายหาดเนื่องจากตอนนี้สภาพคลื่นลมยังมีกำลังแรงทำให้ซัดเอาหินภูเขาไฟขึ้นมาด้วย นอกจากนี้สภาพผืนน้ำทะเลริมชายฝั่งก็ยังมีหินภูเขาไฟลอยเป็นแพสีดำอยู่บนผิวน้ำอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตามสำหรับบริเวณพื้นที่ตลอดแนวชายหาดแหลมสมิหลาทั้งสองฝั่งซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งหาดชลาทัศน์และหาดแหลมสมิหลา ทางเทศบาลนครสงขลาได้ทำความสะอาดจัดเก็บหินภูเขาไฟเพื่อไม่ให้ชายหาดสกปรกกระทบกับการท่องเที่ยว

สำหรับหินภูเขาไฟที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมาขณะนี้เริ่มมีชาวบ้านมาเก็บไปใช้ประโยชน์กันบ้างแล้วจากคุณสมบัติที่มีรูพรุนช่วยให้รากของพืชรับอาการได้ดี เก็บความชื้นได้ดี ไม่จับตัวเป็นก้อน ช่วยให้รากของพืชเดินได้ดีเหมาะกับพืชที่รากเน่าได้ง่าย แต่กรณีของหินภูเขาไฟใต้ทะเลที่พบนี้หากจะใช้ต้องน้ำไปแช่น้ำก่อนเพื่อให้ความเค็มเจอจาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา