'ตรัง' คึกคักทำบุญตักบาตรเนื่องในวันมาฆบูชา

'พ่อเมืองตรัง' นำพุทธศาสนิกชนในจังหวัดตรัง ร่วมทำพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันมาฆบูชาคึกคัก

16 ก.พ.2565 - ที่วัดกะพังสุรินทร์ พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำเหล่าข้าราชการทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนในจังหวัดตรัง ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันมาฆบูชา ที่เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งทางพระพุทธศาสนา โดยก่อนที่จะมีพิธีทำบุญตักบาตร พระพรหมจริยาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนใต้ กล่าวสัมโมทนียกถา ถึงความเป็นมาของวันมาฆบูชา ให้ผู้เข้าร่วมพิธีได้ฟัง หลังจากนั้นได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรเข้าสารอาหารแห้ง พระภิกษุสงฆ์ที่มารอรับบิณฑบาต

วันมาฆบูชา เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งทางพระพุทธศาสนา โดยเป็นวันพระธรรมที่มีเหตุการณ์อัศจรรย์เกิดขึ้นเรียกว่า จาตุรงคสันนิบาต แปลว่าการประชุมพร้อมด้วยองค์ 4 ได้แก่ วันนั้นตรงกับวันเพ็ญ(15 ค่ำ เดือน 3) มีพระสงฆ์ จำนวน 1,250 รูปมาประชุมพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย พระสงฆ์ที่มาประชุมนั้นทั้งหมดล้วนพระอรหันต์ โดยเป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงโอวาทปาติวาทปาติโมกข์ อันเป็นหลักการทางพระพุทธศาสนาแก่พระภิกษุสงฆ์ มีใจความย่อว่า ละความชั่ว ทำความดี นับว่าวันมาฆบูชาเป็นวันสำคัญทางศาสนาอย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮือฮา! ชาวบ้านแห่ดู เรือไม้ตะเคียนทองอายุ 200 ปี

ชาวบ้านฮือฮา! แห่ดู “เรือไม้ตะเคียนทองโบราณ” คาดเป็นเรือขายสินค้า ก่อนยุคกรุงศรีอยุธยา อายุไม่ต่ำกว่า 200 ปี หลังมีเรื่องราวสุดแปลกเกิดขึ้นกับ หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี มีอาการผิดปกติ คล้ายถูกดลจิตดลใจให้ไปพบเจอคว่ำจมอยู่กลางแม่น้ำตรัง

ครองรัก 70 ปี! ตา 92 ปี เสียชีวิตได้แค่ 2 วัน ยายวัย 88 สิ้นใจตาม ทั้งที่ไม่ได้ป่วย

บรรดาลูกหลานและเครือญาติ ได้จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ ให้กับคุณตาเคลื่อน แก้วกลาง อายุ 92 ปี เกิดเมื่อ พ.ศ.2475 และคุณยายเหี้ยง แก้วกลาง อายุ 88 ปี พ.ศ.2479 โดยทั้งสองเป็นคู่สามีภรรยากัน และได้เสียชีวิตด้วยความชรา ระยะเวลาห่างกันแค่เพียง 2 วัน หลังจากที่ครองรักกันมายาวนานถึง 70 ปี

พบหอยนางรมสุดแปลก เกาะติดอยู่กับก้อนหิน ลักษณะคล้ายคน

ที่บ้านแหลม หมู่ที่ 3 ต.วังวน อ.กันตัง จ.ตรัง มีชาวบ้านออกไปหาหอยนางรมที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ นำมาขายให้กับ น.ส มล ณะสม(จ๊ะมล) อายุ 50 ปีแม่ค้ารับซื้อหอยนางรมที่ท่าเรือบ้านแหลม แต่ปรากฎว่าเมื่อวานนี้ (29 ก.พ) มีหอยนางรมสุดแปลกอยู่ 1 ตัวเกาะติดอยู่บนก้อนหินที่มีน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม

สองสามีภรรยาใช้ชีวิตวัยเกษียณ ล้มสวนยางหันปลูกมะละกอ สร้างเงินนับแสนต่อเดือน

สองสามีภรรยาใช้ชีวิตวัยเกษียณด้วยการล้มสวนยางพาราเนื้อที่ 1 ไร่ครึ่ง หันมาปลูกมะละกอพันธุ์เรดเลดี้ 200 ต้น เพียง 7-8 เดือนก็เก็บขายสร้างรายได้นับแสนบาทต่อเดือน พร้อมขยายพื้นที่ปลูกเพิ่มเพื่อให้เพียงพอกับตลาด