จนท.กรมอุทยานฯบุกรวบ ลุงวัย 66 นั่งขายนกป่าในวัดดัง ตะลึง ขังนกซุกที่บ้านอีกกว่า 500 ตัว

ไม่กลัวบาป ไม่เกรงกฎหมาย ลุงวัย 66 อยากรวยเร็ว นั่งขายนกป่าในวัดดัง เหล่าผู้ใจบุญเห็นทนไม่ไหว แจ้งเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯบุกรวบ ตะลึงขังนกซุกที่บ้านอีกกว่า 500 ตัว

18 ก.พ.2565- นายชาติชาย ศรีแผ้ว หัวหน้าสำนักงาน สนับสนุนการป้องกัน และปราบปรามที่ 1 ( ภาคกลาง ) อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานมีการขายนกป่า ซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครอง ที่บริเวณวัดแห่งหนึ่ง พื้นที่ม.5 ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วย นายปรณต บัวเอี่ยม เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานสนับสนุน การป้องกันและปราบปรามที่ 1 ( ภาคกลาง) ตำรวจ กก.2 บก.ปทส. ตำรวจสภ.เมืองสมุทรปราการ ผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบ บริเวณดังกล่าว

ที่บริเวณทางเดินเข้าลานจอดรถในวัด พบนายสมทรง (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ชาวตำบลท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ นั่งขายนกปล่อย ให้คนทั่วไปที่เข้ามาทำบุญในวัด ตรวจสอบพบว่าเป็นนกกระติ๊ดขี้หมู และนกกระจาบ จึงควบคุมตัวพร้อมขยายผล เข้าตรวจสอบที่บ้านของนายสมทรง พบนกป่า ประกอบด้วย นกกระติ๊ดขี้หมู และนกกระจาบทอง จำนวนมาก ถูกขังไว้ในกรงขนาดใหญ่3กรง จนท.จึงทำการตรวจยึดนกทั้งหมดจำนวน 518 ตัว พร้อมอุปกรณ์การกระทำผิดอีกหลายรายการ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการดำเนินคดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปลอดประสพ' ฟันฉับ สปก.รุกที่เขาใหญ่ อาจมีคนผิดม.157 เตือนการเมืองอย่ายุ่ง

นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กกรณี สปก.ประกาศที่เข้าไปในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่า

'พัชรวาท' มอบผู้ช่วยลงพื้นที่ กรมอุทยานฯสอบปมหมุดนิรนาม ที่ดิน ส.ป.ก. รุกป่าเขาใหญ่

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีพิพาท จุดหมุดนิรนาม ส.ป.ก. 4-01 ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ว่า เมื่อวันที่ 18ก.พ. ได้มอบหมายให้ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร

'วราวุธ' สุดปลื้ม มดชนิดใหม่ของโลกชื่อ 'มดท็อป' สะท้อนการทำงานเป็นทีม

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้ามอบป้ายข้อมูลอนุกรมวิธาน “มดท็อป” โดยนายวราวุธ เปิดเผยว่า เมื่อต้นปี 2567

'พวงเพ็ชร' เผยครม.ไม่ได้หารือ 'กระเช้าขึ้นภูกระดึง' แต่เห็นชอบหลักการงบกลุ่มจังหวัด

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการขออนุมัติงบประมาณในการเขียนแบบก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึงอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย

เริ่มหนาว ยอดดอยอินทนนท์เช้านี้ อุณหภูมิ 11 องศาเซลเซียส

บรรยากาศเช้าวันที่ 30 ตุลาคม 2566 เวลา 07.00 น. วันนี้ยอดดอยและกิ่วแม่ปานฝนไม่ตก กิ่วแม่ปานมีทะเลหมอกอุณหภูมิบนยอดดอยต่ำสุด 11 องศาเซลเซียส