คลื่นกระหน่ำซัดชายหาดปัตตานี ถนนขาด บ้านพังหลายครัวเรือน วอนรัฐเร่งซ่อม

คลื่นลมกรรโชกแรงกระหน่ำซัดชายฝั่งปัตตานี กัดเซาะถนนขาด บ้านพังหลายครัวเรือน ชาวบ้านเดือนร้อนวอนรัฐเข้ามาซ่อมแซมด่วน

26 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้จากสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่จังหวัดปัตตานี พบว่าตลอดทั้งคืนมีฝนตกลงมาอย่างหนักประกอบกับมีคลื่นลมกรรโชกแรงตลอดทั้งคืน เกิดมาตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ จนตอนนี้ก็ยังมีฝนตกและลมกรรโชกอยู่ ทำให้หลายพื้นที่เริ่มได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว

เช่นเดียวกับ หาดตะโละกาโปร์ ต.ตะโละกาโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ชาวบ้านอาศัยเป็นชุมชนใกล้ชายฝั่งทะเล ได้รับความเดือนร้อนอย่างหนักจากคลื่นลมทะเล สูง 2-3 เมตรซัดกระหน่ำเข้ามา จนทำให้กัดเซาะชายฝั่งอย่างรุนแรง ประกอบกับมีฝนตกลมกรรโชกแรงส่งผลให้บ้านหลายร้อยครัวเรือนหลังคาปลิวพังเสียหาย ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้บริเวณชายหาดโค่นล้มลงมาหลายต้น ชาวบ้านกังวน ต้นไม้ล้มทับบ้าน โดบขณะนี้ชาวบ้านได้นำกระสอบทรายมากั้นไว้ชั่วคราว เพื่อไม่ให้น้ำทะเลซัดเข้าภายในบ้าน ขณะเดียวกันทางนายอำเภอยะหริ่ง ได้เข้าไปตรวจสอบความเสียหายที่พักของชาวบ้านในพื้นที่ และจะเร่งเยียวยาและฟื้นฟูต่อไป

นอกจจากนี้ เส้นทางในพื้นที บ้านบูดี ต.แหลมโพธ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ที่ติดกับชายฝั่ง คลื่นทะเลได้กัดเซาะ จนถนนเกิดความชำรุดเป็นบริเวณกว้างไปกว่าครึ่งเลน ทำให้ชาวบ้านสันจรด้วยความยากลำบาก ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งนำหินมากั้นเป็นบังเกอร์กั้นน้ำที่กัดเซาะ และกรวยมากั้นบริเวนถนนที่เสียหาย เพื่อป้องกันชาวบ้านที่สัญจรไปมา เพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้

นางบังอร เนาวบุตร ชาวบ้านที่อาศัยริมหาดตะโละกาโปร์ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่าเมื่อก่อนหาดตาโละกาโปร์ มีความยาว 2-3 กม. ปัจจุบันก็ไม่หลงเหลืออะไร ด้านเจ้าหน้าทีรัฐก็ลงมาบรรเทา นำกระสอบทรายและ ท่อน้ำขนาดใหญ่มาตั้งในช่วงมรสุมเรียงยาวริมทะเล แต่ก็เอาไม่อยู่ ต้นไม้ก็ยังล้มอีกเป็นจำนวนมาก อีกทั้งหลังคาบ้านตนก็ปลิวหมด ไม่กล้าซ่อมแซมกลัวไฟฟ้าซ็อต ไม่ใช่บ้านตนหลังเดียวที่โดนพายุฝน แต่ยังมีอีกหลายครัวเรือนที่เดือดร้อนไม่มีหลังคา

ตอนนี้ตนกังวนอย่างเดียวคือต้นไม้ล้มมาทับบ้านตน กลางคืนก็นอนไม่หลับ ต้องออกมาดู ขณะเดียวกันรายได้ก็ไม่มี เพราะตนขายของบริเวณหาด แต่เมื่อเกิดมรสุมแบบนี้ทำให้หาดเงียบ ไม่มีแม้แต่นักท่องเที่ยวสักคน อาจจะเป็นตำนานหาดตาโละการ์ก็ได้ ซึ่งเมื่อก่อนหาดแห่งนี้เป็นที่หนึ่ง ใครๆก็รู้จักหมด แต่ปัจจุบันหมดสถาพ คำว่าหาดไม่หลงเหลืออะไรแล้ว

ตนเป็นคนพุทธคนสุดท้ายที่อาศัยอยู่ที่นี่ แต่ยอมรับว่าเมื่อลูกเรียนจบ ตนและครอบครัวก็จะย้ายไปอยู่ที่อื่น ชาวบ้านก็ถามอีกทำไมถึงย้าย แต่ตนกังวลเรื่องลูกหลานต่อไปจะอยู่ไม่ได้จึงต้องย้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ยังร้อนจัด อีสานฝนตกเพิ่มขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชั่วโมง : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 22 เม.ย. - 1 พ.ค. 67

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

กรมอุตุฯ เตือน 39 จังหวัด ระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน