สงขลาพบติดเชื้อใหม่อีก 265 รายดับ 1 คน

สงขลาโควิดยังพุ่งไม่เลิก พบติดเชื้อรายใหม่ 265 ราย เสียชีวิต 1 คน แต่ส่วนใหญ่อาการไม่รุนแรง

02 มี.ค.2565 - คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด จ.สงขลา ยังเพิ่มขึ้น จากการตรวจหาเชื้อ ATK และ RT-PCR จำนวน 8,185 คน พบผลเป็นบวกจำนวน 265 คน ทำให้มียอดติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ 6,953 คน เสียชีวิต 1 คน รวมเสียชีวิตสะสมตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-2 มี.ค. 26 คน

รายงานกลุ่มที่พบผู้ติดเชื้อโควิดยังอยู่ในกลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อยืนยันในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ เมือง จะนะ และ อ.สะเดา ซึ่งอยู่ในกลุ่มสีเขียวไม่มีอาการไม่รุนแรง นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลกว่า 880 คน เป็นกลุ่มอาการรุนแรง กว่า 10 คน กลุ่มรุนแรงปานกลาง 14 คน และกลุ่มที่มีอาการน้อยหรือไม่มีอาการ 19,892 เตียง เหลือเตียงว่า 5,325 เตียง จาก 28,217 เตียง

ผศ.ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) กรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา กล่าวว่า สถานการณ์โควิดใน จ.สงขลา คงไม่เพิ่มจำนวนไปจากนี้ และคงจะลดลงในช่วงกลางเดือน มี.ค. และอาการส่วนมากไม่รุนแรง เตียงผู้ป่วยอาการรุนแรง 30 เตียง ยังว่าง 20 เตียง เพื่อป้องกันตัวเองขอให้ประชาชนมีมาตรการส่วนบุคคลเคร่งครัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาจารย์หมอ วิเคราะห์การระบาดโควิด มาจาก โอมิครอน สายพันธุ์ JN.1 เป็นหลัก

แม้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไทยจะเป็นขาลง แต่จำนวนคนที่ติดเชื้อใหม่ในแต่ละวันยังมีจำนวนไม่น้อย จึงควรใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท

ปรบมือรัวๆ ‘หมอธีระ’ วิเคราะห์การระบาด ‘โควิด’ ชี้ตอนนี้ไทยเป็นขาลง

อาจารย์หมอจุฬาฯ ชี้ตอนนี้ไทยเป็นขาลง แต่ขอให้ตระหนักว่าการติดเชื้อในระหว่างใช้ชีวิตประจำวันยังมีกันอยู่ต่อเนื่อง การเจ็บป่วยไม่ใช่เรื่องที่น่าพิสมัย ไม่ประมาท

‘หมอธีระ’ วิเคราะห์การระบาดโควิดรอบสัปดาห์ ผู้ป่วยปอดอักเสบมากขึ้น

จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบ ถือว่าสูงที่สุดในรอบ 8 เดือน นับตั้งแต่ 10 มิถุนายน 2023 เป็นต้นมา และเป็นการเพิ่มอย่างต่อเนื่องถึง 7 สัปดาห์แล้ว

อาจารย์หมอจุฬาฯ วิเคราะห์สถานการณ์โควิด แนวโน้มสูงกว่าที่คาด

ปลายปีถือเป็นช่วงเทศกาล มีกิจกรรมสังสรรค์กันมาก หากไม่ป้องกันตัว จะติดเชื้อแพร่เชื้อจนป่วยกันได้มาก เสี่ยงปอดอักเสบ ตาย และ Long COVID อีกด้วย