สามีแรงงานไปทำงานนวดแผนไทยในยูเครน เผยนาทีภรรยาอพยพหนีภัยสู้รบ

สามีแรงงานชาวบุรีรัมย์ที่ไปทำงานนวดแผนไทยในยูเครน เตรียมผูกแขนรับขวัญเมียกลับบ้านปลอดภัย พร้อมเผยคลิปนาทีภรรยาและเพื่อนอพยพหนีตายจากพื้นที่เสี่ยงภัยสู้รบ ส่วนตัวไม่อยากให้เมียกลับไปทำงานยูเครนอีกห่วงความปลอดภัย แต่ไม่รู้จะหาเงินไหนใช้หนี้ วอนรัฐหาทางช่วยเหลือ

2 มี.ค.2565 - นายสมควร ดีปราไสย อายุ 44 ปี ชาวตำบลยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ สามีของ น.ส.อำพร พาหา อายุ 41 ปี หนึ่งในแรงงานชาวไทยที่ไปทำงานเป็นพนักงานนวดแผนไทยที่ประเทศยูเครนที่เกิดเหตุการณ์สู้รบรุนแรง และถูกอพยพกลับไทย ก็ได้พยายามโทรวีดีโอคอลติดต่อหาภรรยา หลังทราบว่าได้รับการช่วยเหลือและเดินทางกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว แต่ก็ได้พูดคุยกับภรรยาเพียงสั้นๆ เท่านั้นว่ากำลังทำเรื่องเอกสารกับหน่วยงานราชการ รวมถึงการตรวจหาเชื้อโควิดและมาตรการต่างๆ ของกระทรวงสาธารณสุขอยู่ ก็คาดว่าน่าจะได้เดินทางกลับบ้านภายใน 1-2 วันนี้​ รอทางการแจ้งอีกครั้ง

นายสมควร บอกว่า ดีใจที่ภรรยาเดินทางกลับมาถึงไทยอย่างปลอดภัย และหากภรรยากลับมาถึงบ้านวันไหนทั้งตนเอง และครอบครัวก็จะผูกแขนรับขวัญตามความเชื่อชาวบ้าน ทั้งนี้ยังได้ให้ผู้สื่อข่าวดูคลิปวินาทีที่ภรรยาและเพื่อนแรงงานชาวไทยอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยที่มีการสู้รบกับ ซึ่งภรรยาเป็นคนส่งมาให้ดูช่วงที่เกิดเหตุสู้รบ ยอมรับว่า​ ตอนที่เห็นคลิปก็เป็นห่วงภรรยามากก็พยายามติดติดถามข่าวคราวหาภรรยาตลอดทั้งกลางวันกลางคืน

นายสมควร ยังบอกด้วยว่า สาเหตุที่ภรรยาไปทำงานต่างประเทศเพราะครอบครัวมีหนี้สินเยอะ ก่อนหน้านี้ภรรยาเป็นพนักงานบริษัทเอกชนที่กรุงเทพฯ แต่พอเจอสถานการณ์โควิดก็ตกงาน จึงตัดสินใจไปทำงานนวดแผนไทยที่ยูเครนกับเพื่อน เพราะเชื่อว่าจะมีเงินมาใช้หนี้สินทั้ง ธกส. และหนี้ที่ก่อนหน้านี้ภรรยาเคยกู้ยืมไปทำงานที่มาเลเซียก็ยังใช้ไม่หมด ก็เป็นหนี้สะสมหลายแสนบาท และล่าสุดที่เดินทางไปทำงานนวดแผนไทยที่ยูเครนก็กู้ยืมเงินเป็นหนี้อีก 100,000 บาท แต่พอเกิดเหตุการณ์สู้รบขึ้นต้องอพยพกลับ ก็ไม่รู้ว่าจะหาเงินที่ไหนใช้หนี้ แต่ส่วนตัวตนไม่อยากให้ภรรยากลับไปทำงานที่ยูเครนอีก เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยจึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐช่วยเหลือหางานที่ประเทศอื่นให้ทำ เพื่อจะได้มีเงินมาใช้หนี้ เพราะลำพังตัวเองทำไร่ทำนาคงไม่พอจะชำระหนี้สินที่มีอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์' กวาดแชมป์'Thailand Super Series2024' สนาม1-2ที่บุรีรัมย์

“TOYOTA GAZOO Racing Thailand” ทีมแข่งรถยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ต ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ลุยศึกความเร็วสุดเดือดรายการ“Thailand Super Series 2024” เรซ 1-2

ชาวบ้านประสบภัยพายุ วอนรัฐเพิ่มมาตรการช่วยเหลือ

บุรีรัมย์ พายุฝนถล่มวัดบ้านเรือนชาวบ้านพังทั้งแถบ  กำนันหวังรัฐเร่งช่วยเหลือมาตรการเยียวยา ที่ผ่านมาเห็นใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เพราะยังถือว่าได้รับการช่วยเหลือเพียงเล็กน้อย

เตือนภัยแรงงาน! อย่างหลงเชื่อ รร.สอนภาษาส่งคนไทยไปทำงานแดนกิมจิ

รัฐบาลเตือนภัยอย่าหลงเชื่อโรงเรียนสอนภาษา อ้างส่งคนไทยทำงานเกษตรตามฤดูกาลเกาหลีใต้ด้วยวีซ่า E-8 ย้ำกรมการจัดหางานเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งเท่านั้น ชี้ที่ผ่านมาแรงงานถูกหลอกเสียหายมูลค่ากว่า 26 ล้านบาท

บุรีรัมย์ฯ ซอคเกอร์ สคูล จับมืออีโก้สปอร์ตฯ ยกระดับบอลเยาวชนสู่มืออาชีพ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ค ซอคเกอร์ สคูล( Buriram United Soccer School) โรงเรียนสอนฟุตบอลภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี" จับมือกับ บริษัท อีโก้สปอร์ตอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (EGO) แบรนด์ชั้นนำด้านชุดกีฬา เสื้อผ้าแนวสปอร์ต ร่วมกันยกระดับวงการฟุตบอลเยาวชนไทยไปสู่ความเป็นมืออาชีพ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ Buriram United Soccer School