ยะลาไฟเขียวงานดาวะห์โลก! สั่งเข้มมาตรการคุมโควิด

4 มี.ค. 2565 – นายภิรมย์ นิลยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้มีการประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดยะลา และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลา โดยได้เชิญคณะกรรมการจัดงานดาวะห์โลกเข้าชี้แจงข้อมูลต่อที่ประชุมของคณะกรรมการฯ ถึงแนวทางและข้อปฏิบัติในการจัดกิจกรรมทางศาสนา งานดาวะห์โลกจังหวัดยะลาครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 4-6 มี.ค. 65

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่คณะกรรมการจัดงานฯ ได้ทำหนังสือขออนุญาตต่อจังหวัดยะลาเพื่อขอจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งคณะกรรมการได้ร่วมกันพิจารณา ถึงมาตรการต่างๆ ที่ทางคณะผู้จัดงานกำหนดขึ้น จึงได้มีมติเห็นชอบอนุญาตให้สามารถจัดงานได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ทางจังหวัดยะลากำหนดอย่างเคร่งครัด

นายภิรมย์ เปิดเผยว่า การจัดงานดาวะห์ครั้งนี้ถือว่าเป็นการทำความดีเป็นการประกอบศาสนกิจของพี่น้องชาวไทยมุสลิมผู้มีศรัทธาที่บริสุทธิ์ และคณะกรรมการจัดงานได้ทำหนังสือขออนุญาตมาทางจังหวัดยะลา เพื่อให้คณะกรรมการและคณะทำงานเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดยะลาพิจารณา และทราบว่าจะมีคนมาร่วมงานจำนวนมาก จึงมีความเป็นห่วงว่าจะทำให้เกิดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคเกิดขึ้นได้ ประกอบกับสถานการณ์ covid-19 ขณะนี้ยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่รุนแรงก็ตาม แต่ต้องมีมาตรการต่างๆ รองรับ จึงได้ขอให้นำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคฯ ให้เป็นไปตามกฎหมาย

ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาอย่างรอบด้าน และมีมติอนุญาตให้มีการจัดงานได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการของ ศบค และประกาศมาตรการของจังหวัดยะลาอย่างเคร่งครัด โดยเบื้องต้นขอให้ทุกคนที่เข้ามาในงานนี้ต้องฉีดวัคซีนมาแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม มีใบรับรองผลการตรวจ ATK ให้มีเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง ฝ่ายสาธารณสุข ร่วมกับฝ่ายจัดงานครั้งนี้ ตั้งกองอำนวยการร่วมเพื่อให้เกิดความรัดกุม คนที่เข้าร่วมงานต้องลงทะเบียนระบุตัวตนชัดเจน มีเบอร์โทรศัพท์เพื่อติดต่อได้ ให้มีจัดจุดคัดกรอง และ CI ภายในสถานที่จัดงาน และให้มีร่วมงานอยู่ในพื้นที่ได้ไม่เกิน 250 คน ต่อพื้นที่ 1 ไร่ ในพื้นที่การจัดงานทั้งหมดประมาณ 500 ไร่

และขอให้ทุกคน ได้ปฏิบัติตามประกาศของจังหวัดยะลาอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ผู้แสวงบุญที่มาจากจังหวัดต่าง ๆ มีความมั่นใจว่า มาปฏิบัติศาสนกิจที่จังหวัดยะลาแล้วมีความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 และมีความสุขกับการได้แสวงบุญด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่