เหิม! สั่งฆ่าตร.ทล.ขวางผู้มีอิทธิพล วัดใจรัฐบาล ปราบมาเฟีย!

ไม่มีแผ่ววงการ สีกากี มีข่าวฉาวด้านลบรายวัน ตำรวจน้ำดี สารวัตรแบงก์-พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ต้องเอาชีวิตไปทิ้งกลางวงเหล้างานเลี้ยงบ้าน กำนันนก-นายประวีณ จันทร์คล้าย กำนันตำบลตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เจ้าของธุรกิจรับเหมารายใหญ่เมืองนครปฐม ถูกกระหน่ำยิงร่างพรุนร่วงคาโต๊ะจีน

มือปืน นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา ลูกน้องคนสนิทกำนันนก ก่อเหตุอุกอาจต่อหน้าตำรวจตั้งแต่ระดับ ผกก.-จ.ส.ต.จำนวน 25 นาย โดยไม่สะทกสะท้าน กระสุนอีกนัดพลาดไปถูก พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล.ได้รับบาดเจ็บอีกนาย ร่างสารวัตรแบงก์ถูกนำตัวส่ง รพ.นครปฐม แพทย์ยื้อชีวิตไม่ไหวเสียชีวิต กว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม จะได้รับแจ้งเหตุเวลาก็ล่วงเลยไปกว่าครึ่งชั่วโมง “กำนันนก-หน่อง ท่าผา” หายตัวไปจากที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ร้อยเวรสอบสวนถึงที่เกิดเหตุ วัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุถูกทำลายเกลี้ยง เก็บกวาดชะล้างทำความสะอาด เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดทุกตัวถูกถอดหายไปกับความมืด ตำรวจร่วมงานเลี้ยงหาย พยานแวดล้อมปิดปากเงียบ

คดีนี้ งานช้าง พื้นที่ภาค 7 ยากที่จะรับมือไหว กำนันนก ชื่อเสียงบารมีกระฉ่อน บิ๊กเด่น-พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. “มือปราบธรรมะ” นำชุดหนุมานกองปราบ พร้อมทีมสืบสวนจากส่วนกลางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และชุดสืบสวนของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่สะสางคดี พร้อมไฟเขียวหากคนร้ายขัดขืนให้ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดทันที

ไม่ทันข้ามวัน กำนันนก กลัวตายยอมเข้ามอบตัว แต่ยังปากแข็งให้การปฏิเสธ ให้หลังไม่กี่ชั่วโมงฟ้ายังไม่ทันสาง มือปืน หน่อง ท่าผา หลบหนีการจับกุมเข้าไปในซอยด้านหลังอุทยานพระแท่นดงรัง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ต่อสู้เจ้าหน้าที่ถูกวิสามัญฆาตกรรม

คดีสังหารสารวัตรทางหลวง นายประวีณถูกแจ้งข้อหา "เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น” สำนวนถูกโอนมาให้ตำรวจกองปราบปรามเป็นผู้ทำคดีแทนตำรวจพื้นที่ทันที

สังคมตั้งคำถามคำโตๆ ว่า ตำรวจ 26 คน (รวมสารวัตรแบงก์) ไปทำอะไรที่งานเลี้ยงบ้านกำนัน แล้วทำไมถึงปล่อยให้เกิดเหตุอุกฉกรรจ์ โดยที่ไม่เข้าระงับเหตุหรือจับกุมตัวคนร้าย หนำซ้ำยังช่วยเหลือคนร้ายหลบหนี จิ๊กซอว์แผนประทุษกรรมร้อยเรียงเข้าสู่สำนวนกลายเป็นว่า “ตำรวจ” เอี่ยวร่วมจัดฉากสังหาร

ตั้งแต่ส่งซิกชี้เป้า ทำลายกล้องวงจรปิด ขจัดวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ช่วยกำนัน-มือปืนหลบหนี นำปืนไปฝัง ทิ้งเซิร์ฟเวอร์ลงแม่น้ำอำพราง นำไปสู่การออกหมายจับตำรวจตั้งแต่ระดับ พ.ต.ต.-ร.ต.ท. 6 นาย เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ และพลเรือนอีก 5 คน

ทำไมถึงต้องมี งานเลี้ยงประจำเดือน เมื่อส่องโปรไฟล์ กำนันนก ไม่แปลกที่ตำรวจพื้นที่หรือตำรวจทางหลวงจะมาสุมหัวกันอยู่ที่นั่น กำนันนกมีชื่อนั่งเป็นกรรมการ 2 บริษัท ประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้าง คือ บริษัท ป.รวีกนก ก่อสร้าง จำกัด และ ป.พัฒนารุ่งโรจน์ ก่อสร้าง จำกัด รับเหมาก่อสร้างทั่วประเทศ มีเครื่องจักรหนัก รถแบ็กโฮ รถบรรทุกกว่า 100 คัน รับงานก่อสร้างโครงการรัฐทั้งสิ้น 1,311 สัญญา วงเงินรวม 7,108,912,659.44 บาท เฉพาะในพื้นที่นครปฐมก็ 4.7 พันล้านบาท ด้วยหน้างานของกำนันนกเกี่ยวดองหนองยุ่งกับตำรวจทางหลวงโดยตรง

ตั้งแต่เกิดปัญหา ส่วยสติกเกอร์ ที่นักการเมืองออกมาแฉ ตำรวจทางหลวงนครปฐมถูกเด้งกันระนาว พ.ต.ต.ศิวกรเป็นตำรวจตรงฉิน ที่ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เชื่อมือส่งมาทำงานแก้ปัญหาส่วยสติกเกอร์ที่เป็นปัญหามานาน

ก่อนจะเกิดเหตุไม่นาน กำนันนก ได้มาพบ สารวัตรแบงก์ เพื่อขอเคลียร์เรื่องการบรรทุกน้ำหนักเกิน หรือค่าแบก เพราะตั้งแต่อดีตตำรวจทางหลวงมารับผิดชอบพื้นที่ ตำรวจทางหลวงเข้มงวดมาก จึงขอให้มีการผ่อนปรนกับกิจการรถบรรทุก พร้อมเสนอผลประโยชน์ให้ แต่ถูกปฏิเสธ

กระทั่งงานเลี้ยงวันเกิดเหตุ สารวัตรแบงก์ ถูกผู้บังคับบัญชาโทรตามไปที่งาน กำนันนกเจรจาขอเปลี่ยนตำแหน่งให้กับตำรวจทางหลวงที่อ้างว่าเป็นหลาน ไปทำหน้าที่สายตรวจ จยย.ทางหลวง แต่ถูกปฏิเสธอีกครั้ง แจงให้เป็นไปตามระเบียบ เป็นวาระสุดท้ายของตำรวจน้ำดีที่ทำหน้าที่อย่างเคร่งครัด

เมื่อนักธุรกิจรับเหมาจับมือกับตำรวจทางหลวง เรื่อง “กินสินบาทคาดสินบน” ถึงไม่มีใบเสร็จ สังคมก็มองออก บารมีกำนันนกจึงไม่ใช่ธรรมดา หนำซ้ำ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ผู้บังคับบัญชาของ สารวัตรแบงก์ 1 ใน 25 ตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ที่ถูกเด้งตั้งกรรมการสอบ ได้ปลิดชีพตัวเองคาบ้านพักย่านคูคต ปทุมธานี มีอะไรที่มากกว่า อัตวินิบาตกรรม ตัวเองหรือไม่?..!! 

การปราบปรามมาเฟียกลายเป็นวาระเร่งด่วนที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กำชับไปยัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ปราบปรามผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศ พร้อมกำชับผู้ว่าฯ ให้ขึ้นบัญชีผู้มีอิทธิพล

ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ขับเคลื่อนโดย บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ประกาศลั่นตำรวจชั่วไม่เอาไว้ ซัดเจ้าหน้าที่เป็นไม้ค้ำยันให้ผู้มีอิทธิพล ประกาศเดินหน้าตามบัญชานายกฯ ปราบมาเฟียผู้มีอิทธิพลแบบถอนรากถอนโคน ขยายผลเครือข่ายกำนันนก โดยเฉพาะการฮั้วประมูลงาน เตรียมนำกฎหมายฟอกเงินสอบ ถ้าผิดอายัดทรัพย์เข้าแผ่นดิน

จะกลายเป็นแค่ไฟไหม้ฟางหรือไม่ เมื่อระบบอุปถัมภ์ฝังรากลึกสังคมไทย ซุ้มนักการเมืองใหญ่ กลุ่มผู้มีอิทธิพลกลายเป็นที่ซ่องสุมมือปืน นักเลงหัวไม้ ตำรวจเองยังซุกใต้ปีกนักการเมือง ไต่เต้าเลื่อนตำแหน่ง แสวงหาผลประโยชน์

ความหวังจะปราบผู้มีอิทธิพลจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าผู้นำหน่วยไม่แข็งแกร่งพอ หรือนายกฯ เศรษฐาต้องลงมากำกับดูแลเองอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการ ปฏิรูปตำรวจ เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายมีความศักดิ์สิทธิ์ ผู้มีอิทธิพลต้องเกรงกลัวตำรวจ ไม่ใช่ตำรวจไปสยบยอมผู้มีอิทธิพลเหมือนที่ผ่านมา!. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิสูจน์ฝีมือ ‘ครม.เศรษฐา2’ ปรับทัพใหม่ รอดหรือร่วง?

หลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียบร้อย โดยมีรัฐมนตรีเข้าใหม่ 7 คน และออก 4 คน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ กว่าจะได้คนที่ถูกฝาถูกตัว ก็ต้องมีทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจเป็นธรรมดา

คณะสอบวินัย"บิ๊กโจ๊ก"ส่อเค้าวุ่นไม่จบ “สราวุฒิ”จ่อเกษียณโยนเผือกร้อนสีกากี

สู้กันทุกกระบวนท่าเต็มสรรพกำลังอภิมหาศึก “สีกากี” สำนักงานตำรวจแห่งชาติ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ที่ถูกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนพัวพันคดีเว็บพนันออนไลน์ ระบุว่า “การสอบสวนไม่ชอบด้วยกฎหมาย”

จับตาระเบียบใหม่ กกต. สกัดฮั้วเลือก 'สว.'

เตรียมนับถอยหลังปิดฉากสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดบทเฉพาะกาลที่จะหมดวาระลงในวันที่ 3 พ.ค. 2567 แต่จะยังคงรักษาการจนกว่าจะมีวุฒิสภาชุดใหม่เข้ามาดำรงตำแหน่ง หากดูตามไทม์ไลน์ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

ดิจิทัลวอลเล็ตสะดุด'พรบ.ธ.ก.ส.' แจกเงินหมื่น‘ลูกผีลูกคน’อีกแล้ว

ภาพ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.การคลัง นำทีมหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค หรือแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี มาแถลงมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เห็นชอบหลักการ โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา