ปตท. ร่วมปรับภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน

กรุงเทพมหานครที่เป็นเมืองหลวงของประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่เศรษฐกิจหลักของประเทศ และที่ผ่านมาก็มีหลายกิจกรรมเกิดขึ้นและใช้งานทรัพยากรภายในพื้นที่ไปอย่างคุ้มค่า จนบางครั้งก็สร้างผลกระทบให้กับสภาพแวดล้อมไปบ้าง จนต้องมีการรักษาและดูแลกันอย่างต่อเนื่อง และอีกหนึ่งประเด็นที่จะต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษคือเรื่องของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ดูแลแหล่งน้ำ ปลูกต้นไม้ และรักษาพื้นที่สีเขียว เพราะจะเสมือนกับเป็นการเพิ่มเครื่องกรองอากาศธรรมชาติให้กับเมืองหลวง เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีในอีกมิติหนึ่งให้กับประชาชนคนทั่วไป

และด้วยมุมมองของการร่วมกันสร้างพื้นที่สีเขียว และความมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมทำให้ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) Kick-off "โครงการปรับภูมิทัศน์ @ คลองเปรมประชากร" โดยตั้งใจให้พื้นที่แห่งนี้สร้างความ สงบ ร่มเย็นให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมถึงสร้างการ เติบโต ให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของคนเมือง รวมทั้งเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายในงานกิจกรรมปลูกต้นไม้ ณ โครงการปรับภูมิทัศน์ @ คลองเปรมประชากร ว่า ปตท. ได้จัดสรรพื้นที่ติดคลองเปรมประชากรจำนวน 10 ไร่ ในโครงการพัฒนาพื้นที่เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานครซึ่งพื้นที่นี้มีจุดเด่นในการเข้าถึงได้ 3 เส้นทาง คือ ทางล้อ จากถนนวิภาวดีรังสิต ทางราง จากสถานีรถไฟสายสีแดง-ทุ่งสองห้อง และทางเรือ ถึงคลองเปรมประชากร โดยพื้นที่สีเขียวแห่งนี้ออกแบบให้เป็นสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ที่บอกเล่าถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 10 ต่อประชาชน และเพื่อสืบสานประวัติศาสตร์พื้นที่ ภูมิทัศน์วัฒนธรรม

“ผมเองเพิ่งมาใหม่ แต่ต้องชื่นชมกลุ่มผู้บริหารบริษัท ปตท. ที่เลือกลงทุนได้อย่างดี ซึ่งผมมั่นใจมากว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้า กลุ่มพนักงาน ปตท. รวมถึงประชาชนทั่วไป จะสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์กับพื้นที่สวนสาธารณะแห่งนี้ได้อย่างเต็มที่ และผมต้องขอขอบคุณทุกคนที่วันนี้ได้เข้ามาร่วมแรงกันนำร่องปลูกต้นไม้เพื่อสร้างความอุดมสมบูรณ์ต่อไปในอนาคต” นายฉัตรชัย กล่าว

ด้าน นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าโครงการดังกล่าวคำนึงถึงระบบนิเวศที่ยั่งยืน พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน โดยได้จัดเตรียมต้นไม้ใหญ่และกล้าไม้ อาทิ ต้นพะยูง ต้นอโศกศรียะลา ต้นปีบ ต้นประดู่ป่า ต้นรวงผึ้ง ต้นโพธิ์ ฯลฯ รวมกว่า 300 ต้น สลับกับไม้พุ่มขนาดกลางรวมพันธุ์ไม้กว่า 54 ชนิด มาปลูกเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว พร้อมด้วยคณะกรรมการ ผู้บริหารและพนักงาน ปตท. กว่า 300 คน  ร่วมปลูกต้นไม้ ณ ถนนกำแพงเพชร 6

ทั้งนี้แนวทางการปลูกต้นไม้จะเป็นการจัดสรรโครงสร้างของต้นไม้ตามธรรมชาติ อนุรักษ์ต้นไม้เดิมในพื้นที่ และปลูกเพิ่มเติมตามแนวคิดของการใช้ต้นไม้ในโครงการ คือ ต้นไม้เฉลิมพระเกียรติฯ ต้นไม้พื้นถิ่นลุ่มแม่น้ำภาคกลาง ต้นไม้สำหรับพื้นที่แก้มลิงชีวภาพ (Bioretention Ponds) และต้นไม้เพื่อสิ่งแวดล้อม (ไม้กรองฝุ่น – พืชกรองน้ำ)

"ตลอดระยะเวลา 45 ปี ปตท. ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องผ่านการดำเนินงานในทุกมิติ ควบคู่กับการดูแลผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างสมดุล โดยมุ่งพัฒนาธุรกิจสู่สังคมคาร์บอนต่ำและเป็นองค์กรที่ดีของสังคม พร้อมจุดพลังและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ให้เติบโตเคียงข้างกันไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน" นายอรรถพล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อรรถพล ส่งต่อภารกิจ CEO แก่ ดร.คงกระพัน ขับเคลื่อน ปตท. สู่ความยั่งยืน

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ส่งต่อภารกิจ CEO ให้กับ ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง

ปตท. จุดพลังเศรษฐกิจไทย เปิดการจ่ายก๊าซธรรมชาติ โครงการระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติบนบก เส้นที่ 5 รวม 417 กิโลเมตร สร้างโครงข่ายพลังงานยั่งยืน

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เป็นประธานในพิธีเปิดการจ่ายก๊าซธรรมชาติ

'เศรษฐา' ควง 'อนุทิน-พัชรวาท-ชัชชาติ' ล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

'กุลธน'นั่งนายกรักบี้จนครบวาระ ทุ่มงบ7ล.จากปตท. ตั้งเซมิโปรลีกชิงเงินรางวัล

พล.อ.วิชญ์ เลขาฯโอลิมปิกไทย และ ผศ.พิมล ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี รวมทั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมรักบี้ โน้มน้าวใจ "บิ๊กต้น" พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ สำเร็จ ตัดสินใจนั่งนายกรักบี้ต่อจนครบวาระ พร้อมวางแผนนำเงินจากโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ จาก ปตท.(OR) จำนวน 7 ล้าน ตั้งเซมิโปรลีกรักบี้กึ่งอาชีพชิงเงินรางวัล เพื่อให้นักปล้ำลูกหนำเลี๊ยบไทยมีรายได้จากการแข่งขัน นอกจากนี้ยังปิดดีลเซ็นสัญญาไทยเป็นเจ้าภาพรักบี้เอเชียซีรีส์ 3 ปี ปูทางสู่การเป็นเจ้าภาพเวิลด์ซีรีส์ ที่ตอนนี้สหพันธ์รักบี้โลกกำลังประเมินความพร้อมของไทยอยู่

‘เอ็กซ์เผิง’ยกทัพโชว์นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า-เทคโนโลยีสุดล้ำ! ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 7 เมษายน 2567 นี้มีหลายค่ายรถยนต์ขนทัพสินค้าและนวัตกรรมใหม่ ๆ