'สุพัฒนพงษ์' โยน 'สภาพัฒน์' เสนอมาตรการช่วยบรรเทาค่าครองชีพ

22 มี.ค. 2565 – เมื่อเวลา 09.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ในที่ประชุมครม. จะมีการหารือมาตรการระยะสั้นเพื่อ บรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาค่าครองชีพของประชาชนหรือไม่ ว่า ตอนนี้ให้สภาพัฒน์รวบรวมข้อมูลทุกประเด็น แต่ไม่มั่นใจว่าเสร็จวันนี้ทันหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้จะเสนอมาตรการเข้าครม.ได้เลยหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ไม่แน่ใจ ตนกำลังจะไปดูอยู่ เมื่อถามย้ำว่าจะเร่งรัดเรื่องดังกล่าวหรือไม่ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกประชุมเรื่องนี้หลายครั้งแล้ว นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ก็เพิ่งประชุมอยู่

เมื่อถามว่าต้องใช้งบประมาณอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ก็ต้องใช้อยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่กับจะใช้ระยะยาวแค่ไหน ตอนนี้ต้องยอมรับว่าสถานการณ์กลับข้างราคาน้ำมันขึ้นอีกแล้ว คงต้องทบทวนละเอียดกันอีกที

เมื่อถามว่านอกจากมาตรการด้านพลังงานแล้วจะมี มาตรการช่วยเหลือระยะสั้นอื่นๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ก็จะมี ส่วนวันนี้จะออกมาตรการเลยหรือไม่ ต้องรอดูสภาพัฒน์เสนอ ถ้าเขาพร้อมก็ได้เลย ถ้าเขาไม่พร้อมก็ขอดูให้ละเอียด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง