แนะวิธีเดินทางไปงาน 'สัปดาห์หนังสือ 2565' สถานีกลางบางซื่อ

28 มี.ค. 2565 – เริ่มแล้ว สำหรับ สัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 50 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 20 ซึ่งจัดโดย สมาคมผู้จัดพิมพ์ และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) โดยงานจัดระหว่างวันที่ 26 มี.ค.- 6 เม.ย. นี้

ความพิเศษของงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติในครั้งนี้ คือ การเปลี่ยนสถานที่จัดงานมาที่ สถานีกลางบางซื่อ โดยนี้ ใช้พื้นที่บริเวณชั้น 1 และชั้นลอย รวมพื้นที่ประมาณ ใช้พื้นที่รวมไม่เกิน 20,000 ตารางเมตร จากพื้นที่ทั้งหมด 50,000 ตารางเมตร ซึ่งมีสำนักพิมพ์ร่วมงาน 208 ราย 583 บูท มีผู้จัดนิทรรศการ 30 ราย กิจกรรมบนเวที 65 รายการ และกิจกรรมอบรมสัมมนา 7 รายการ

สำหรับผู้ที่ยังไม่คุ้นเคย กับ สถานที่แห่งใหม่นี้ สามารถศึกษาการเดินทางได้ดังนี้

1.รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง – หลักสอง และบางซื่อ-ท่าพระ (MRT) ลงที่สถานีบางซื่อ แล้วเดินตามทางเชื่อมเข้าสถานีกลางบางซื่อได้ทันที

2.รถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ -รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ลงที่สถานีบางซื่อ เช่นกัน

3.BTS ต่อ Shuttle bus ฟรี

4. รถประจำทาง มีรถผ่าน 3 สาย คือ สาย 97 , 50 และ 65

5. Shuttle bus ฟรี

6. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – สถานีกลางบางซื่อ

7. ท่าเรือบางโพ – สถานีกลางบางซื่อ

8. เซ็นทรัลลาดพร้าว – สถานีกลางบางซื่อ

รถยนต์ส่วนตัวภายในสถานีกลางบางซื่อมีที่จอดรถชั้นใต้ดินราว 1,500-1,700 คัน

.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รฟท.แจ้งเก็บค่าจอดรถสถานีกลางบางซื่อ เริ่มแล้ววันนี้

รฟท.แจ้ง 1 ส.ค. นี้ เก็บค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ 20-300 บาท จอด 30 นาทีแรกฟรี เตรียมพื้นที่ 7.2 หมื่นตร.ม. จอดได้กว่า 1.6 พันคัน เปิดบริการ 6 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน

'คิง เพาเวอร์' สนใจร่วมประมูลชิงพื้นที่เชิงพาณิชย์สถานีกลางบางซื่อ

รฟท.เผยเอกชนสนใจยื่นข้อเสนอ ใช้ประโยชน์พื้นที่เชิงพาณิชย์-ติดตั้งป้ายโฆษณา สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ -สถานีรถไฟสายสีแดง 12 สถานี 4 สัญญา ยื่นซอง 4-5 ก.ค.นี้ ด้าน “คิง เพาเวอร์”รวมด้วย คาดสร้างรายได้ประมาณ 5,520 ล้านบาท

งานสัปดาห์หนังสือ โกยเงิน 350 ล้าน 'การ์ตูน-นิยาย'ขายดีสุด

18 เม.ย.2566 - นางสาวทิพย์สุดา สินชวาลวัฒน์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT)  กล่าวว่า งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 และ สัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 21 สนับสนุนโดย BOOK☆WALKER ปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Bookfluencer

ไฮไลท์งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ

หนอนหนังสือหลั่งไหลไปงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 21 ปีนี้มาในธีมงานเปิดพื้นที่ให้เยาวชนไทยได้ร่วมสนุกไปกับการเป็น Bookfluencer หรือ ผู้นำอ่าน พร้อมต้อนรับผู้นำอ่าน ตั้งแต่ 30 มีนาคม - 9 เมษายน 2566 

'ฟอส-บุ๊ค' อวดหนังสือเล่มโปรด

สองนักแสดงหนุ่มมาแรง ฟอส - จิรัชพงศ์ ศรีแสง และ บุ๊ค-กษิดิ์เดช ปลูกผลนอกจากจะฝากความน่ารักและความเก่งด้านการแสดงใน ซีรี่ย์เรื่อง ชอกะเชร์คู่กันต์ A Boss and a Babe แล้ว อีกมุมหนึ่งที่แฟนคลับได้เห็นคือบทบาทของ Bookfluencer จากงานแถลงข่าว งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 21 พร้อมหยิบหนังสือเล่มโปรด มาปลุกพลัง สร้างแรงบันดาลใจให้แฟนคลับและคนรุ่นใหม่อยากอ่านตามเพื่อให้เกิดสังคมแห่งการอ่านมากขึ้น

‘สัปดาห์หนังสือ’ ปลุกอินฟลูฯ สายการอ่าน 

ปีนี้งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 21 สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) จะจัดภายใต้แนวคิด " Bookfluencer : ผู้นำอ่าน“ ระหว่างวันที่ 30 มี.ค.– 9 เม.ย. 2566 ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์