ฟังทางนี้ ‘กรมทางหลวง’ แจ้ง 1 เม.ย.นี้ วิ่งผ่าน ‘M-FLOW’ ไม่จ่ายภายใน 7 วันเสียค่าปรับ 10 เท่า

‘กรมทางหลวง’ แจ้ง 1 เม.ย.นี้ วิ่งผ่าน M-FLOW ไม่จ่ายภายใน 7 วันเสียค่าปรับ 10 เท่า ชวนสมัครสมาชิก สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย อัดโปรโมชั่นวิ่งฟรี 2 เที่ยว-ลดราคา 20% จูงใจผู้ใช้ทาง

29 มี.ค.2565-นายสราวุธ  ทรงศิวิไล  อธิบดีกรมทางหลวง  เปิดเผยถึงการเปิดให้บริการระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติ Multi-Lane Free Flow หรือ M-FLOW ซึ่งเป็นช่องทางเดินรถที่เป็นด่านเก็บเงินแบบไม่มีไม้กั้น เพื่อแก้ไขปัญหารถติดขัดหน้าด่าน และเกิดประเด็นก่อนหน้านี้ กรณีมีการเก็บค่าปรับ 10 เท่าตามกฏหมายว่า หลังจากเปิดใช้บริการ ช่องทาง M-FLOW เมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา พบว่าผู้ใช้บริการหลายคนประสบปัญหาการจ่ายค่าผ่านทาง ตลอดจนค่าปรับ M-FLOW ซึ่งกรมทางหลวงได้ดำเนินการคืนค่าปรับดังกล่าวให้ผู้ใช้ทางที่ได้ชำระเงินมาแล้ว คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 95 ของผู้ใช้ทั้งหมดแล้ว

ขณะเดียวกันยังได้ขยายระยะเวลาชำระค่าบริการ รวมทั้งชะลอเรียกค่าปรับสำหรับผู้ใช้ช่องทางผิดไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้ แต่ในวันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไปกรมทางหลวงจะเริ่ม M-DAY คือ หากผู้ใช้บริการ M-FLOW ไม่ลงทะเบียนและไม่จ่ายค่าผ่านทางภายใน 7 วัน จะต้องจ่ายค่าปรับ 10 เท่า ตามที่กฏหมายกำหนดไว้

นายสราวุธ กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการจูงใจและกระตุ้นจำนวนผู้ใช้มอเตอร์เวย์ด่านทับช้าง และธัญบุรี ให้เข้าร่วมลงทะเบียนเป็นสมาชิกใช้บริการ M-Flow กรมทางหลวงได้เพิ่มโปรโมชั่นวิ่งฟรี 2 เที่ยว เพิ่มอีก 100,000 สิทธิ์ และจัดโปรโมชั่นลดราคาร้อยละ 20 ทุกเที่ยวตลอดระยะเวลา 3 เดือน สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ทาง call center 1586 กด 1 และทาง  line OA@mflowthai หรือแอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ www.mflowthai.com

ทั้งนี้ขอให้พี่น้องประชาชนทุกท่าน โดยเฉพาะผู้ใช้ทางด่วน มอเตอร์เวย์วงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก ประกอบด้วย ด่านธัญบุรี ด่านทับช้าง มั่นใจว่าระบบ M-Flow ช่องเดินรถขวาสุดผ่านฉลุย เนื่องจากไม่มีการชะลอหน้าด่านจะประหยัดทั้งเวลาและค่าน้ำมัน เพราะไม่ต้องจอดรถติดหน้าด่าน ซึ่งขณะนี้ได้ประชาสัมพันธ์และปรับปรุงวิธีการสมัครสมาชิก รวมทั้งเพิ่มคู่สาย Call Center 1586 กด 1 จึงขอเชิญชวนสมัครสมาชิกผ่านช่อง ทาง LINE OA@mflowthai ง่ายๆไม่เกิน 2 นาที สามารถชำระผ่านบัตร เครดิตหรือผ่าน Easy pass หรือ M-Pass ได้

“ขอยืนยันว่าระบบ M-Flow เป็นระบที่ประชาชนผู้ใช้บริการจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้ผู้ใช้ทางหันมาใช้ระบบ  M-Flow ให้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ใช้บัตร M-Pass หรือ Easy pass ผ่านทางในช่องอัตโนมัติอยู่แล้ว ซึ่งข้อมูลปัจจุบันพบว่า มีผู้ใช้บัตร M-Pass หรือ Easy pass รวมถึงใช้ช่องผ่านทาง M-Flow รวมกันประมาณ 40%จากเดิมที่มีผู้ใช้บัตร M-Pass หรือ Easy pass ประมาณ 25-30 %เท่านั้น และมีแนวโน้มว่าจะมีผู้ใช้ทางผ่านระบบ  M-Flow เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะผู้ใช้เส้นทางจากกรุงเทพไปอยุธยา หรือทางขึ้นเหนือไปอีสาน ที่เรียกว่ามอเตอร์เวย์ สาย N9 ถนนกาญจนาภิเษกหรือวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก ถ้ามาจากทางเหนือคือบางพลี-บางปะอิน จะผ่านมอเตอร์เวย์ N9 วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก ซึ่งจะมีด่านทับช้าง ด่านธัญบุรีที่ใช้ระบบ M-Flow แล้วทำให้ผู้ใช้ทางสามารถเลือกผ่านทางได้อย่างสะดวกขึ้น” นายสราวุธ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระราม 2 ไม่แผ่ว! สั่งสอบด่วน บันไดเหล็ก 14 เมตร พังล้มทับถนน

'อธิบดีทางหลวง' สั่งสอบด่วน เหตุบันไดเหล็กเสาตอม่อมอเตอร์เวย์ ล้มบนถนนพระราม 2 ยันทุกโปรเจกต์หยุดก่อสร้าง คืนผิวจราจรให้ประชาชนสัญจรช่วงสงกรานต์

เช็กเลย กรมทางหลวง เปิดพื้นที่ กางเต็นท์ ให้ประชาชนฟรี 31 จุดทั่วประเทศ

“คารม” เผย ช่วงเทศกาลปีใหม่ กรมทางหลวง เปิดให้บริการประชาชนกางเต็นท์ฟรี 31 จุด ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 29 ธันวาคม 2566 - 4 มกราคม 2567 จองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โทร. 1586

เช็กที่นี่ ‘กรมทางหลวง’ ให้บริการ 31 จุด กางเต็นท์ฟรีทั่วไทยรับเทศกาลปีใหม่ 2567

‘กรมทางหลวง’ เปิดให้บริการ 31 จุดกางเต็นท์ฟรีทั่วไทย ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2567 หนุนส่งเสริมศักยภาพทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และ ความมั่นคงของประเทศ

3 หน่วยงานถกแก้รถบรรทุก สุ่มตรวจกว่า 300 ไซต์งาน จี้เอาผิดเจ้าของรถแทนคนขับ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง และ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมร่วมกันในการแก้ไขปัญหารถบรรทุกวิ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

เตรียมเฮ ปีใหม่นี้ ’กรมทางหลวง‘ เปิดวิ่งฟรีมอเตอร์เวย์ ‘ปากช่อง-เลี่ยงเมืองโคราช’

’กรมทางหลวง‘สแกนความพร้อม เตรียมเปิดวิ่งฟรีมอเตอร์เวย์ ปากช่อง-ทางเลี่ยงเมืองโคราช 80 กม. ทั้งขาไป-ขากลับ ตลอด 24 ชม. รองรับการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 67 คืบหน้าก่อสร้าง 92% ลุ้นปิดจ็อบเสร็จมิ.ย.68