'สุชัชวีร์' พร้อมลุยหาเสียง 50 เขต ชูความมุ่งมั่นเป็นจุดขาย

“สุชัชวีร์” ชูจุดแข็งความมั่นใจมาล้น ยอมรับกังวลทุกวัน สมัครมาก็อยากทำงาน พร้อมทำป้ายหาเสียงใหม่มีพอเหมาะไม่กระทบปชช.

5 เม.ย.65 – เวลา 09.20 น. ที่โรงแรมเซ็นทารา ศูนย์ราชการ​ฯ​ แจ้งวัฒนะ​ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ สัมภาษณ์ก่อนการประชุมสมานฉันท์ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า​ การลงพื้นที่นั้นตนมีโปรแกรมว่าจะลงพื้นที่ 50 เขต 50 ครั้งอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเรามีความมั่นใจว่าวิสัยทัศน์ของเรา 1ผู้ว่าฯ 50 ส.ก.นั้นชัดเจน คือต้องเปลี่ยนเมืองกรุงเทพฯเป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัยต้นแบบอาเซียน ซึ่งยิ่งเดินลงพื้นที่ยิ่งเข้าใจว่ากรุงเทพฯเราทำได้

ทั้งนี้มองปรากฎการณ์มีผู้สมัครผู้ว่าฯจำนวน 31 คน ว่า ถือว่าเยอะ และรู้สึกตื่นเต้น ตนถือเป็นมือใหม่ไม่เคยลงสมัครเลย แต่จุดแข็งของตนคือความมุ่งมั่นสุดๆ และประสบการณ์ ตนเชื่อว่าชาวกรุงเทพฯจะให้โอกาสตน เพราะงาน กทม. เท่าที่ได้ลงพื้นที่ที่ง 50 เขตแล้วมองว่าเป็นงานที่หนัก ดังนั้นต้องเปลี่ยน ต้องเป็นคนมีความมุ่งมั่น มีความรู้ และตนยังมาพร้อมครอบครัว ส.ก.ของพรรคประชาธิปัตย์ 50 คน

เมื่อถามว่ากังวลใจผลโพลเป็นที่หนึ่งที่สองกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ก็กังวลทุกวัน เพราะเรามาสมัครเราก็อยากทำงาน แต่สิ่งที่เราทำได้ไม่ได้อยู่ที่ว่าโพลจะดีหรือไม่ดี แต่กังวลว่าวันนี้จะทำอย่างไรให้ดีที่สุด และเวลาทุกนาทีให้ดีที่สุด

เมื่อถามถึงป้ายหาเสียงที่จะออกมารูปแบบใหม่ที่ไม่กระทบการสัญจรประชาชน นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า เราตั้งใจก่อนหน้านี้แล้ว เพราะจะเห็นป้ายของเราน้อยมาก ด้วยเราตั้งใจจะให้ป้ายมาพอเหมาะพอควร และอยากได้ป้ายที่ทันสมัย เชื่อว่าป้ายหาเสียงนั้น ผู้สมัครทุกคนคงไม่ได้เจตนาที่จะมาติดป้ายหาเสียงขวางทางการจราจร เพราะผู้สมัครคงไปติดเองไม่ได้ แต่เชื่อว่าป้ายหาเสียงในยุคโซเชียลฯนี้ทำให้ผู้สมัครต้องระมัดระวังมากขึ้น ซึ่งตนเดินไปหาเสียงก็ไม่ได้ไปอย่างเดียวแต่เดินไปดูป้ายด้วย อย่างที่พญาไทตนก็ได้ไปรื้อป้ายของตัวเองมาแล้ว

เมื่อถามว่าประเมินการลงสมัครครั้งนี้อย่างไร นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ท้าทายมาก เพราะมีผู้สมัครจำนวนมาก ไปหลายคนนั้นก็มีคะแนนเสียงที่ดี วันนี้คู่แข่งที่น่ากลัวของตนคงบอกไม่ได้ ต้องบอกว่าการเมืองไทยบอกอะไรไม่ได้เลย มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ตลอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธานกกต. ยันไม่ยื่นศาลรธน.ตีความปมจำนวนราษฎรใช้คำนวณส.ส. ชง 3 รูปแบบค่าใช้จ่ายผู้สมัคร

ประธานกกต. ยันไม่ยื่นศาลรธน.ตีความ ปมจำนวนราษฎรใช้คำนวณจำนวนส.ส. และแบ่งเขตเลือกตั้ง ตามข้อเสนอ 'วิษณุ' อ้างยึดตามทะเบียนราษฎร ชง 3 รูปแบบค่าใช้จ่ายผู้สมัครส.สแบบแบ่งเขต- บัญชีรายชื่อ ให้พรรคการเมืองเลือก

อดีตรองอธิการมธ. จี้ 'ชัชชาติ' เร่งแก้ปัญหา รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย อย่าปล่อยดินพอกหางหมู

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Harirak Sutabutr ว่าผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

'ชัชชาติ' แจงครหาลงผู้ว่าฯไม่อิสระจริง ชี้หลังออกเพื่อไทยก็มีแพลตฟอร์มของตัวเอง

นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้สมัครผู้ว่ากทม. ในนามอิสระ โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวว่า รวมคำตอบสำคัญของ ชัชชาติ ในเวที ผู้ว่าHardTalk จอมขวัญถามเจาะผู้ว่าฯ กทม.65