'จุรินทร์' ส่งรถโมบายพาณิชย์ลดราคาดูแลปชช.ทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ

พาณิชย์ช่วยประชาชน! “จุรินทร์” ส่งรถโมบายพาณิชย์ลดราคา ตระเวนจำหน่ายทั่วพื้นที่กรุงเทพตลอดเดือนนี้ “ไข่ไก่” สุดฮอตช่วงสงกรานต์ ตามด้วยข้าวหอมมะลิ น้ำมันพืช !!

16 เมษายน 2565 – เวลา 8.30 น. นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าจากนโยบายรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์”นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” ในการลดค่าครองชีพช่วยเหลือประชาชนนั้น ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์มอบนายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์ รองอธิบดีกรมการค้าภายในลงพื้นที่ติดตามการจำหน่ายสินค้าตามโครงการ “Mobile พาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน” โดยโครงการมีมาทุกระยะตลอด 2 ปีกว่า เดินหน้าปี 3 ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ส่วนล็อตล่าสุดนี้ได้เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2565 โดยนำสินค้าอุปโภคบริโภคจำเป็นต่อการครองชีพไปจำหน่ายให้แก่ประชาชน โดยเปิดจุดจำหน่ายวันละ 50 จุด และรถโมบายอีก 25 คัน เพื่อลดค่าครองชีพ ตามแหล่งชุมชน การเคหะ และสำนักงานเขตทั่วกรุงเทพตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งมุ่งเน้นลดค่าครองชีพให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายประชาชนในพื้นที่ต่างๆ

” ประชาชนในชุมชนได้ให้ความสนใจออกมาซื้อสินค้ากันอย่างคึกคักโดยสินค้าที่ประชาชนนิยมซื้อ เช่น ไข่ไก่ เบอร์ไซต์M ราคาแผงละ 105 บาท ข้าวหอมมะลิ ถุงละ 5 กก. ราคาถุงละ 120 บาท น้ำมันพืช ขวดละ 58 บาท และสินค้าอุปโภคบริโภคอื่น ๆ เช่น ผงซักฟอก ชนิด 700 กรัม จากถุงละ 58 บาทเหลือ 35 บาท น้ำยาล้างจานขนาด 400 มล.จากถุงละ 20 บาท เหลือ 8 บาท ครีมอาบน้ำขนาด 500 มล. จากขวดละ 130 บาท เหลือ 54 บาท แชมพูและครีมนวด ขนาด 450 มล. จากขวดละ 169 เหลือ 92 บาท ซอสปรุงรสขนาด 600 ซีซี จากขวดละ 25 บาท เหลือ 17 บาท ซอสเห็ดหอมขนาด 800 ซีซี จากขวดละ 50 บาท เหลือ 40 บาท เป็นต้น ขณะเดียวกันกรมการค้าภายในยังได้ใช้ช่องทาง “Mobile พาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน” ในการเชื่อมโยงผลไม้ เพื่อช่วยกระจายผลผลิตจากเกษตรกรถึงมือผู้บริโภคปลายทางด้วย โดยขณะนี้ได้เชื่อมโยงมะม่วงจาก จ.พิจิตร จำหน่ายมะม่วงน้ำดอกไม้ กิโลกรัมละ 20-25 บาท และมะม่วงเขียวเสวย กิโลกรัมละ 10-20 บาท กระเทียม จาก จ.เชียงใหม่ และศรีสะเกษ กิโลกรัมละ 50 บาท และเกลือจากสมุทรสงคราม กิโลกรัมละ 10 บาท โดยประชาชนให้ความสนใจเลือกซื้อผลไม้กันเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน ” นางมัลลิกา กล่าว

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุด้วยว่า สำหรับประชาชนที่สนใจซื้อสินค้า สามารถติดตามสถานที่จำหน่ายสินค้าของรถ Mobile พาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน ได้จาก QR Code และที่ LINE @mobilepanich รวมถึงติดตามข้อมูล เว็บไซต์ https://mobilepanich.com โดยจะดำเนินการถึงวันที่ 30 เม.ย.2565 เพื่อลดภาระประชาชนในช่วงนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ราคามะม่วงดีสุดเป็นประวัติการณ์ พันธุ์น้ำดอกไม้ กก.ละ 25-40 บาท

ที่สหกรณ์นิคมเนินมะปราง ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อมด้วย นายกรนิจ โน้นจุ้ย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน

'ภูมิธรรม' ถกทูตเช็ก ชวนลงทุน EEC พร้อมดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่ตลาดยุโรป

ภูมิธรรมหารือทูตเช็ก ชวนลงทุน EEC ดันซอฟต์พาวเวอร์ มวยไทย อาหารไทย พร้อมเร่งเจรจา FTA ไทย-อียู สร้างรายได้ให้ประเทศ

พาณิชย์ตรวจเข้ม ป้องกันการลักลอบขนย้าย พร้อมกำกับดูแลการนำเข้ามะพร้าว สร้างความเป็นธรรมให้เกษตรกร

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่อธิบดีได้สั่งการให้ สายตรวจเฉพาะกิจ กรมการค้าภายใน สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด และบูรณาการร่วมกับด่านศุลกากร เข้มงวดการนำเข้ามะพร้าวจากต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นตรวจสอบครอบคลุมทั้งระบบ ตั้งแต่ต้นทางการนำเข้า อาทิ ท่าเรือกรุงเทพ

พาณิชย์ตรวจเข้ม การขนย้ายมันสำปะหลังและสินค้าเกษตรที่ควบคุม เพื่อสร้างความเป็นธรรมแก่เกษตรกร

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายภูมิธรรม เวชยชัย) ได้มีนโยบายให้กรมการค้าภายใน