‘ราชาเฟอร์รี่’ ปลื้มสงกรานต์นักท่องเที่ยวพุ่ง 6.5 พันคน/วัน

‘ราชาเฟอร์รี่’ยิ้มออก นักเที่ยวไทย-เทศแห่เที่ยวสงกรานต์-ฟูลมูน พุ่งวันละ 6.5พันคน เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติ 95%จัดเรือเสริมเส้นพะงัน 4 เที่ยว/วัน รับส่งไร้ผู้โดยสารตกค้าง พะงันคึกคักสุดรอบ 2 ปี หนุนเกิดการใช้จ่าย เศรษฐกิจบนเกาะฟื้นตัวดีขึ้น

21 เม.ย. 2565-นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ปีนี้ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและ ต่างชาติเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะที่เกาะพะงัน เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ประกอบกับมีฟูลมูนในช่วงเวลาดังกล่าวพอดี และการผ่อนคลายมาตรการเข้าเกาะ ทำให้สงกรานต์ปีนี้ เกาะพะงันกลับมาคึกคักสุดในรอบ 2 ปี

สำหรับปริมาณผู้ใช้บริการท่าเรือราชาเฟอร์รี่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั้ง 3 ท่า (ดอนสัก-สมุย-พะงัน) ปีนี้สูงถึงวันละ 6,500 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติ 95%ขณะที่ยอดใช้บริการรถยนต์ลงเรือ เพิ่มขึ้นกว่า 50% เนื่องจากเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ตรงกับวันหยุดยาว ตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นช่วงพักร้อนของกลุ่มนักท่องเที่ยวตลาดยุโรป ประกอบกับมีกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงันวันที่ 16 เมษายน 2565 และการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ที่อำนวยมากขึ้น

ทั้งนี้ ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ได้จัดรอบเรือเสริมเส้นทางดอนสัก-พะงัน และพะงัน-ดอนสัก เพิ่มวันละ 2 เที่ยวทั้งไปและกลับ จากปกติให้บริการวันละ 5 เที่ยว รวมเป็น 7 เที่ยว/วัน เพื่อบริการผู้โดยสารให้ได้รับความสะดวกในการเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย และไม่ให้เหลือตกค้าง

“สงกรานต์ปีนี้ถือว่าคึกคักกว่า 2 ปีที่ผ่านมามาก เพราะมีฟูลมูนเกาะพะงันต่อ หลังงดจัดมา 2 ปี เมื่อกลับมาจัดอีกครั้ง จึงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติสนใจเดินทางมาเที่ยวจำนวนมาก เพราะฟูลมูนพะงันมีชื่อเสียงอันดับโลกที่ต้องมาสักครั้งในชีวิต ทำให้เกิดการใช้จ่าย เศรษฐกิจบนเกาะฟื้นตัวดีขึ้น เชื่อว่างานฟูลมูนครั้งหน้า วันที่ 16 พ.ค.ก็จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมากอีกเช่นกัน” นายอภิชาติ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพฟรีก่อนซิ่งช่วงสงกรานต์

รัฐบาลเชิญชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ฟรี ณ ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 เม.ย.2567

ครม. อนุมัติใช้งบปี 66 ไปพลางก่อน วงเงิน 104 ล้าน จัดเทศกาลสงกรานต์

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ

'อนุทิน' ย้ำมหาดไทยพร้อมให้ความร่วมมือ 'อุ๊งอิ๊ง' ดันสงกรานต์เป็นเทศกาลระดับโลก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการร่วมประชุมกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เกี่ยวกับงานสงกรานต์ ปี 2567 เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า เทศกาลสงกรานต์ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ส่วนหนึ่ง

'รมว.ทส.' ส่งที่ปรึกษานำทีม จัดการขั้นเด็ดขาด 'รีสอร์ตหรู' เกาะเต่า

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) สั่งการเร่งด่วนให้ นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษา รมว.ทส.