กสิกรไทยคาด ‘เปิดประเทศ’ นักท่องเที่ยวเข้าไทยเดือนละ 3 แสนคน

กสิกรไทย คาด ‘เปิดประเทศ’ เต็มรูปแบบ ฟื้นรายได้การท่องเที่ยวปี 65 เพิ่มขึ้น 6.5 แสนล้านบาท พร้อมส่งบริการการเงินครบวงจร กระตุ้นนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ

28 เม.ย.2565 – กสิกรไทย ประเมินมาตรการเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. นี้ จะส่งผลให้อุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยวฟื้นตัว คาดไตรมาส 2 และ 3 น่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยเฉลี่ยเดือนละไม่ต่ำกว่า 300,000 คน เพิ่มจากไตรมาสแรกที่มีเฉลี่ยเดือนละ 166,000 คน สร้างรายได้การท่องเที่ยวปี 2565 รวมตลาดต่างชาติเที่ยวไทยและตลาดไทยเที่ยวไทยที่กำลังฟื้นตัว แตะ 9 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 6.5 แสนล้านบาทจากปีก่อน ทั้งนี้ ธนาคารเตรียมส่งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินตอบโจทย์ลูกค้าบุคคลและผู้ประกอบการ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยการเปิดจุดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศรวมกว่า 800 แห่ง บัตรใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ Cashless เช่น บัตรเดบิต JOURNEY กสิกรไทย บัตร YouTrip และเพิ่มช่องทางบริการของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวรายย่อย เช่น โรงแรม ร้านอาหาร บนแพลตฟอร์ม TAGTHAi (ทักทาย) หลังจากนี้ จับตาการประกาศให้โควิดเป็นโรคประจำถิ่นของประเทศไทย และมาตรการในประเทศเพื่ออยู่ร่วมกับโควิด ซึ่งจะส่งผลต่อจำนวนนักท่องเที่ยวให้เติบโตต่อเนื่อง

ดร.พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า การเปิดประเทศโดยยกเลิกมาตรการ Test & Go ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้ ในขณะที่ทั่วโลกมีประเทศที่เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเต็มรูปแบบรวมแล้ว 104 ประเทศ (อ้างอิงข้อมูลจาก wego.com) ล้วนส่งเสริมบรรยากาศการเดินทางและท่องเที่ยวทั่วโลกให้กลับมาอีกครั้ง หลังจากต้องเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 นานกว่า 2 ปี

โดยข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยในช่วงไตรมาสที่ 2 และ 3 ของปี 2565 จะมีเฉลี่ยเดือนละไม่ต่ำกว่า 300,000 คน มากกว่าไตรมาสแรกที่มีชาวต่างชาติเที่ยวไทยเฉลี่ยเดือนละ 166,000 คน และคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยในปี 2565 จะอยู่ที่ประมาณ 4 ล้านคน สร้างรายได้ตลาดต่างชาติเที่ยวไทย 2.4 แสนล้านบาท เมื่อรวมกับตลาดไทยเที่ยวไทยที่ก็ฟื้นตัว ได้รับปัจจัยส่งเสริมจากเทศกาลสงกรานต์ และโครงการภาครัฐทั้งเราเที่ยวด้วยกัน และ คนละครึ่ง ส่งผลให้รายได้รวมการท่องเที่ยวปี 2565 แตะ 9 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 6.5 แสนล้านบาทจากปีก่อน นอกจากนี้ แนวโน้มการเดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศของคนไทย ยังเพิ่มมากขึ้นจากการที่หลายประเทศเริ่มปลดล็อกเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัวแล้ว เช่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ เกาะบาหลี อินโดนีเซีย เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต่างชาติเที่ยวไทยทะลุ 8.7 ล้านคน สร้างรายได้เข้าประเทศ 4 แสนล้าน

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยผลการประเมินเบื้องต้นพบว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมามีวันหยุดต่อเนื่องในหลายประเทศ

กสิกรไทย ชูยุทธศาสตร์ Climate หนุนภาคธุรกิจ อัดฉีดเม็ดเงินความยั่งยืน แตะ 1 แสนล้านบาท ในปี 67

ธนาคารกสิกรไทยเปิดยุทธศาสตร์ด้านสิ่งแวดล้อม ปี 2567 ที่จะพาธุรกิจไทยก้าวสู่โลกธุรกิจรูปแบบใหม่ พร้อมรับมือยุค Climate Game

กสิกรไทยจัดเต็ม EARTH JUMP 2024 ฟอรัมแห่งปีที่จะพานักธุรกิจและผู้ประกอบการก้าวสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ

ธนาคารกสิกรไทย จัดงาน “EARTH JUMP 2024 : The Edge of Action” เป็นปีที่ 2 ฟอรัมสุดยิ่งใหญ่แห่งปีที่ห้ามพลาด งานที่จะพานักธุรกิจและผู้ประกอบการก้าวสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ

นายกฯ ชูขยายวีซ่าฟรีรัสเซีย 90 วัน ทำนักท่องเที่ยวพุ่งเกินล้าน ขอบินไทยเพิ่มเที่ยวบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก แต่ประสบปัญหาเรื่องเที่ยวบิน ว่า เพิ่งได้รับรายงานมาเมื่อเช้าที่ผ่านมา อย่างที่ทราบกันอยู่แล้วว่านโยบายการท่องเที่ยวเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล ซึ่งเราก็ได้มีการขยายวีซ่า ซึ่งเมื่อปลายปีที่แล้ว เราได้มีการขยายวีซ่าจากวีซ่าฟรี 30 วัน เป็น 90

ต่างชาติเข้าไทยสัปดาห์เดียวทะลุ 8.7 แสนคน

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยผลการประเมินเบื้องต้น ในสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่านักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นจำนวนมาก