ดีอีเอส ยืนยัน ข่าวปลอม ปั๊มปตท.ในลาวไม่ถูกเผา

รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม ยืนยัน ปั๊มปตท.ลาว ไม่ถูกเผา เตือน คนโซเชียลหยุด เเชร์หยุดปั่น

18 พ.ค. 2565 – นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะกำกับดูแลศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ยืนยันว่า ภาพเผาปั๊ม ปตท สาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว (สปป.ลาว) เป็นเฟกนิวส์และจากการตรวจสอบกับสถานทูตไทยประจำ สปป.ลาว และผู้บริหาร บริษัท ปตท . ต่างยืนยัน ไม่มีการเผาปั๊ม ดังนั้น ขอความร่วมมือ อย่าแชร์ภาพ อย่าส่งต่อ เพราะจะสร้างความตื่นตระหนก เเละมีความผิดตามกฎหมาย ขณะเดียวกัน ก็ระบุด้วยว่าจากการตรวจสอบภาพที่ปรากฎการเเชร์ในโซเชียลรูปเป็นภาพเก่าเพราะขณะนี้ปั๊มปตท.ใน สปป.ลาว ใช้ตัวอักษภาษาอังกฤษ คำว่า PTT ด้านนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงไม่มีการเผาปั๊มน้ำมันปตท.อย่างที่มีการเเชร์รูปออกไป ในโซเชียล รูปดังกล่าวเป็นภาพเก่า เเละไม่ใช่ภาพปั๊มปตท.ในลาวเเต่อย่างใดเนื่องจากขณะนี่ปั๊มปตท.ในลาวใช้คำว่า PTT

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'เศรษฐา' สั่ง 'ชลน่าน' แล้วให้จับตาโรคแอนแทรกซ์อย่างใกล้ชิด

นายกฯ สั่งการติดตามสถานการณ์เพิ่มการเฝ้าระวังโรคทั้งในคนและสัตว์ ดูแลประชาชน ย้ำหากพบโค-กระบือป่วยตายผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่

'นภินทร' นำทัพไทยประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียน ถกหารือเจรจา FTA

สปป.ลาว นั่งหัวโต๊ะประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนนัดแรก ประกาศแผนงานสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในปี 2567 ผ่าน 3 กลไก ซึ่งเน้นให้อาเซียนเชื่อมโยงกระบวนการผลิตโลกตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ และวางรากฐานอาเซียนมุ่งสู่การพัฒนาภูมิภาคอย่างยั่งยืน และก้าวสู่ภูมิภาคดิจิทัล เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มต่อภาคธุรกิจเพื่อให้สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปพร้อมกัน

ม่วนซื่นพี่น้องไทยลาว 'บิ๊กป้อม' ยกทีม พปชร.ข้ามโขง กระชับความสัมพันธ์ 'นายกฯสปป.ลาว'

“ประวิตร” ยกทีม พปชร.เยี่ยมพบปะหารือ”นายกฯสปป.ลาว”กระชับความสัมพันธ์ แก้ฝุ่น P.M 2.5 ชายแดน หนุนพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อ ปชช.สองฝั่งโขง

รัฐบาล กระตุ้นการท่องเที่ยวทางบก เชื่อมโยง ไทย กัมพูชา ลาว เวียดนาม และมาเลเซีย

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง