มาก่อนคนละครึ่ง! เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนขยาย

ครม.รับทราบมติ ศบศ.จัดโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนต่อขยาย หลังมีเงินเหลือ 4 พันล้านบาท คาดให้สิทธิ์ 1-1.5 ล้านราย

25 พ.ค.2565 - นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนต่อขยายว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้รับทราบมติศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) แล้วถึงการดำเนินโครงการเราเที่ยวด้วยกัน หลังการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระบุว่ามีเงินเหลืออยู่ประมาณ 4,000 ล้านบาท

“ขั้นตอนหลังจากนี้คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ จะพิจารณารายละเอียดของโครงการนี้อีกครั้ง เบื้องต้นจะขยายสิทธิในโครงการนี้ 1 – 1.5 ล้านสิทธิ์ โดยขั้นตอนต้องเข้าสู่คณะกรรมการกลั่นกรองเงินกู้ เพื่อปรับเปลี่ยนรายละเอียดโครงการก่อนที่จะนำเสนอให้ ครม.อนุมัติอีกครั้ง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รอลุ้นครม.เศรษฐา 2 พปชร.ยังส่ง 'ไผ่ ลิกค์' นั่งรมช. ภูมิใจไทยไม่ขยับ

ความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม. “เศรษฐา 2” หลังเทศกาลสงกรานต์ นั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ในส่วนของ พรรคร่วมรัฐบาล โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ดักคอ 'เศรษฐา' เตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก เตือนผุดนโยบายเอื้อกลุ่มทุนพันตัว

"ก้าวไกล" เผย นายกเตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก อาจถูกมองเอื้อกลุ่มทุน ชี้คนที่ได้ประโยชน์คือกำลังซื้อต่างชาติ แนะถ้าจะกระตุ้นศก.ควรเริ่มจากราคาบ้านถูกกลางเมืองจับต้องได้

ททท. ร่วมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย จับมือ TikTok Thailand จัดกิจกรรม 'สงกรานต์ 2567'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย จึงได้ร่วมมือกับ TikTok Thailand จัดทำกิจกรรม “สงกรานต์ 2567” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้