โออาร์ผุดแผนดันรถอีวีเร่งขยายลงทุน

OR กางแผนดันอุตสาหกรรมอีวี หวังใช้ในการเดินทางและการขนส่ง เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีและบริการต่าง ๆ พร้อมขึ้นแท่นเป็นผู้ลงทุน-ผู้ให้บริการ และผู้ขับเคลื่อนเพื่อรองรับการใช้งานอย่างครบวงจร

1 มิ.ย. 2565 – นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มการใช้พลังงานในการเดินทางและการขนส่งในปัจจุบันที่รถไฟฟ้า(อีวี) เริ่มได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากขึ้น และหนึ่งในพันธกิจของ OR คือการสร้าง Seamless Mobility โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและภาคธุรกิจ ไม่ว่าจะต้องการพลังงานชนิดใดสำหรับการเดินทาง รวมถึงมุ่งให้การเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงานเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ

โดย OR ได้เริ่มเตรียมความพร้อมเรื่องสถานีชาร์จรถ EV มาตั้งแต่ปลายปี 2561 เพื่อทดสอบและเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคและเรียนรู้ระบบโครงสร้างพื้นฐาน จนทำให้ปัจจุบันมีสถานีชาร์จ EV Station PluZ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 107 แห่งทั้งในและนอกสถานีบริการ PTT Station (ณ 31 มี.ค. 2565) และมีเป้าหมายที่จะขยายให้ครบ 450 แห่งภายในปี 2565 และ 7,000 แห่งภายในปี 2573 (ค.ศ. 2030) และผู้ใช้รถ EV สามารถดาวโหลดแอปพลิเคชัน EV Station PluZ เพื่อความสะดวกในการค้นหาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Station PluZ จองเข้าใช้บริการ ชำระเงินออนไลน์ และตรวจสอบประวัติการใช้งานได้ใน App เดียว

นอกจากนี้ ในอนาคตอันใกล้ ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto จะสามารถให้บริการซ่อมรถ EV ได้ โดย OR จะร่วมมือกับค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ที่ทยอยเปิดตัวเข้ามาทำตลาด EV ในประเทศไทย รวมถึงได้เปิด “ศูนย์ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ FIT Auto” เพื่อพัฒนาทักษะบุคลากรที่ปฏิบัติงานประจำศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto และเชื่อมโยงการให้บริการไปบนดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อสร้างให้เกิดประสบการณ์ที่ดีสำหรับผู้บริโภค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง 'พัชรวาท' นั่งหัวโต๊ะแก้มลพิษ หมอกควันไฟป่า

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายกฯได้สั่งการในที่ประชุมให้ส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าหรือรถยนอีวีในภาครัฐ เพื่อสนับนสนุนการใช้รถยนต์อีวี โดยเป้าหมายการผลิต ให้ได้ 30% ในปี 2030

CEO OR รับรางวัลประกาศเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น สถาบันพระปกเกล้าประจำปี 2565

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา มอบรางวัลประกาศเกียรติคุณศิษย์เก่าดีเด่น สถาบันพระปกเกล้าประจำปี 2565 แก่ นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ในงาน 5 กันยา

'โออาร์' พร้อมทุ่มงบ 2 แสนล้านบาทขยายธุรกิจ

"โออาร์ ตั้งงบ 2 แสนล้านบาท ใน 10 ปี เดินหน้าวิสัยทัศน์ใหม่ ดึงผู้ประกอบการทุกขนาด-สตาร์ทอัพ ร่วมเติมเต็มโอกาสเพื่อการเติบโต พร้อมจัดใหญ่งานเสวนา โชว์เคสธุรกิจแห่งปีระดม 50 ผู้ทรงคุณวุฒิ นักธุรกิจชั้นนำ เจาะลึกถึงโมเดลทางธุรกิจแห่งอนาคต

'โออาร์' ขยายธุรกิจเข้าลงทุนร้านสะดวกซัก

โออาร์ เข้าลงทุน บริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าแบบอุตสาหกรรม และกิจการร้านสะดวกซักภายใต้แบรนด์ “อ๊อตเทริ วอชแอนด์ดราย” ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 670 สาขา ตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มเติมทั้งในและนอก พีทีที สเตชั่น สร้างทางเลือกสำหรับการดำเนินชีวิตที่ครบวงจรเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์