นายกฯ สั่ง 'พัชรวาท' นั่งหัวโต๊ะแก้มลพิษ หมอกควันไฟป่า

16 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.30 . ที่ทำเนียบรัฐบาล นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายกฯได้สั่งการในที่ประชุมให้ส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าหรือรถยนอีวีในภาครัฐ เพื่อสนับสนุนการใช้รถยนต์อีวี โดยเป้าหมายการผลิต ให้ได้ 30% ในปี 2030 โดยให้ส่วนราชการจัดซื้อจัดเช้ารถยนต์อีวีแทนรถยนต์ที่หมดอายุ และให้คมนาคม คลังสนับสนุนให้รถสาธารณะหันมาใช้รถยนต์อีวี และให้สร้างโครงข่ายสถานีชาร์จให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ นอกจากนี้ยังกำชับการแก้ปัญหาไฟป่า การเผาในที่โล่งหมอกควัน ตั้งคณะกรรมการจัดการมลพิษทางอากาศเพื่อแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ให้พล...พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธาน และให้นายกิตติรัตน์  ระนองที่ปรึกษาของนายกฯเป็นรองประธาน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ