'โออาร์' พร้อมทุ่มงบ 2 แสนล้านบาทขยายธุรกิจ

“โออาร์ ตั้งงบ 2 แสนล้านบาท ใน 10 ปี เดินหน้าวิสัยทัศน์ใหม่ ดึงผู้ประกอบการทุกขนาด-สตาร์ทอัพ ร่วมเติมเต็มโอกาสเพื่อการเติบโต พร้อมจัดใหญ่งานเสวนา โชว์เคสธุรกิจแห่งปีระดม 50 ผู้ทรงคุณวุฒิ นักธุรกิจชั้นนำ เจาะลึกถึงโมเดลทางธุรกิจแห่งอนาคต

13 ก.ค. 2565 – นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากโออาร์ ปรับโครงสร้าง และเดินหน้าวิสัยทัศน์ใหม่ภายใต้ “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน” ได้ทุ่มงบประมาณลงทุน 200,000 ล้านบาทในระยะ 10 ปี (ปี 2563-2573) จากแนวคิดความเชื่อที่ว่า ท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจของโลก องค์กรธุรกิจต้องปรับตัวและพลิกโฉม นำโมเดลทางธุรกิจและนวัตกรรมใหม่มาใช้
และประสานความร่วมมือกัน เพื่อเดินหน้าสู่การเติบโตให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี สร้างสรรค์ชุมชนที่น่าอยู่ และรักษาสิ่งแวดล้อมคงอุดมสมบูรณ์สำหรับคนรุ่นต่อไปในอนาคต โออาร์จึงจัดงาน “Inclusive Growth Days empowered by OR” ทั้งนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะขับเคลื่อนโอกาสและสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินธุรกิจสู่อนาคต ผู้ประกอบการธุรกิจทุกรูปแบบ ทุกขนาด ทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ รวมถึงสตาร์ทอัพ จะได้รับประโยชน์โดยตรงเมื่อมาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์

รวมถึงมองหาพันธมิตรและช่องทางธุรกิจ ตลอดจนสร้างความร่วมมือซึ่งกันและกันระหว่างธุรกิจต่าง ๆ โดยที่ผ่านมา มีหลายบริษัทสตาร์ทอัพที่โออาร์เข้าไปลงทุนจนประสบความสำเร็จ อาทิ โอ้กะจู๋ ที่มีการขยายสาขามากขึ้น รวมถึงการประชาสัมพันธ์ ทำตลาดให้ แบรนด์ GoWabi (โกวาบิ) แพลตฟอร์มชั้นนำของไทยที่รวบรวมการบริการทางด้านความงามและสุขภาพไว้ในที่เดียวก็ได้รับผลตอบรับอย่างดีมาก

นอกจากนี้ โออาร์อยู่ระหว่างพัฒนาแพลทฟอร์มซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่น All in one เพื่อเชื่อมต่อการลงทุนจากการไปรวบรวมพาร์ทเนอร์คาดว่าจะเปิดตัวในเดือน พ.ย. นี้ และปีนี้ยังมีเป้าหมายการขยายสถานีชาร์จ EV 450 แห่ง โดยเดือนสิงหาคมจะเริ่มเก็บค่าบริการและมองหาโอกาสใหม่ๆร่วมกับพาร์ทเนอร์ ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้า ในรูปแบบรถเช่า และศูนย์ซ่อมยานยนต์ Fit auto ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของรายได้ที่โออาร์เข้าไปลงทุน

สำหรับเวทีเสวนา ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารจากองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ เลขาธิการสำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นักธุรกิจและผู้บริหารองค์กรธุรกิจชั้นนำ รวมกว่า 50 ท่าน ,kแลกเปลี่ยนมุมมอง และประสบการณ์ ด้วยการดำเนินธุรกิจแบบเดิมที่มุ่งเน้นเพียงการแสวงหาผลกำไร ไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ในระยะยาวอย่างยั่งยืน ถึงเวลาแล้วที่เราจะมาร่วมสร้างโอกาสให้ทุกคนในสังคมเติบโตร่วมกันแบบ Inclusive Growth

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์ของงานเสวนา สอดคล้องกับพันธกิจทั้ง 4 ของ โออาร์ ประกอบด้วย Seamless Mobility นั่นคือ EV พลิกโฉมธุรกิจพลังงานและการเคลื่อนที่อย่างไร้รอยต่อ All Lifestyles ตอบโจทย์ทางเลือกการใช้ชีวิตในอนาคต ทั้งอาหาร สุขภาพ และการท่องเที่ยว รวมถึงช็อปผลิตภัณฑ์ชุมชนจากโครงการไทยเด็ดทั่วประเทศ Global Market โอกาสของธุรกิจไทยในต่างแดน และหลากหลายสูตรสำเร็จเพื่อการเติบโตในต่างประเทศ รวมถึงเคล็ดวิชาของ Café Amazon และ PTT Station ในตลาดโลกและ OR Innovation นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน สร้างตลาดใหม่ด้วยการแก้ไขปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อม ไขรหัสความสำเร็จของ Flash Express สตาร์ทอัประดับยูนิคอร์นรายแรกของไทย

นางสาวจิราพร กล่าวอีกว่า ปัจจุบันบรรยากาศการลงทุนเริ่มดีขึ้น ภาครัฐและภาคเอกชนร่วมมือกัน มีคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ช่วยผลักดัน อีกทั้งด้านการลงทุนขณะนี้ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินลดเงื่อนไขมากขึ้นเพื่อสนับสนุนให้บริษัทขนาดเล็ก ทุกขนาดเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น สามารถ IPO ได้เต็มที่ ดังนั้น จากบริบทดังกล่าว โออาร์ ทุ่มเทความตั้งใจจัดงานนี้เพื่อให้ผู้เข้าชมงาน ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้เห็นถึงโมเดลทางธุรกิจแห่งอนาคต เพื่อการเติบโตแบบ Inclusive และยังมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมจากพันธมิตรของ OR รวมกว่า 50 บูธ

สำหรับ “Inclusive Growth Days empowered by OR” เริ่มตั้งแต่ 22 – 24 ก.ค. 2565 นี้ โดยจะจัดขึ้นที่ บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 22 ประชาชนสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

นายกฯ ถกหัวหน้าส่วนราชการสุราษฎร์ฯ ดันท่องเที่ยวสมุย เอกชนร้องช่วยผู้ประกอบการ

นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการสุราษฎร์ธานี ดันท่องเที่ยวสมุย ขณะ ’เอกชน‘ เสนอปัญหาระบบคมนาคม -ลดอัตราดอกเบี้ยแบ่งเบาผู้ประกอบการ ลั่น ปลายปีนี้กลับมาติดตามความคืบหน้าอีก ชาวสมุยชูป้าย ‘โหม๋เรา.. ชาวสมุย Welcome นายกฯ’ โชว์กวนกาละแมของดี

ข่าวดี OR ไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมัน 6 วันช่วงสงกรานต์

พีทีที สเตชั่น จะไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมันทุกชนิดระหว่างวันที่ 12-17 เม.ย. 67 รวม 6 วัน และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกลดลงก็จะปรับราคาน้ำมันลงตาม อีกทั้งเตรียมความพร้อมให้ พีทีที สเตชั่น ทุกแห่งให้มีน้ำมันเพียงพอในช่วงเทศกาล และเป็นจุดแวะพักระหว่างเดินทาง พร้อมมอบโปรโมชั่นมากมายสำหรับผู้เดินทาง

OR เสริมแกร่งธุรกิจจับมือ อะมอเร่แปซิฟิค ขยายธุรกิจความงาม

OR เสริมความแข็งแกร่งด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ร่วมกับ อะมอเร่แปซิฟิค (Amorepacific) หนึ่งในผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านความงามในเกาหลีใต้ เดินหน้ารุกตลาดสุขภาพและความงาม (Health and Beauty) ของไทย มุ่งสร้างประสบการณ์การชอปปิ้ง สินค้าที่หลากหลายตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ตั้งเป้าเปิดตัวสาขาแรกกลางปี 2567 นี้