'จุรินทร์'​ แจงสั่งตรึงราคาสินค้าจนถึงที่สุด​ เกรงกระทบประชาชน​ เผยบางส่วนเริ่มปรับราคาลงแล้ว

14 มิ.ย.2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฏ์​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​พาณิช​ กล่าวว่า​ ​กระทรวงพาณิชย์จะดูแลราคาสินค้า​ด้วยการตรึงราคาจนถึงที่สุด​เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ​ แต่ทั้งนี้จะดูแลทั้งประชาชน​ ผู้ผลิต​ ผู้ประกอบการ​ และเกษตรกร​ เบื้องต้นสามารถตรึงราคาได้หลายหมวด​ ขณะเดียวกันได้มีสินค้าบางอย่างปรับลดราคา​ เช่นข้าวหอมมะลิ​ ข้าวขาว​ ปลาทูน่ากระป๋อง​ ซีอิ๊ว​ ซอสหอยนางรม​ น้ำปลา​ วัสดุก่อสร้าง​ และปูนซีเมนต์​ รวมทั้งค่าขนส่งในแพลตฟอร์ม​ออนไลน์​ที่ไม่มีการปรับราคาขึ้น​

“อันไหนต้นทุนขึ้นไปมาก​ จะต้องดูความสมดุล​ และตรึงราคา​ แต่ก็ต้องดูเพื่อไม่ให้สินค้าขาดตลาด​ ด้วยการขอให้ผู้ประกอบการตรึงราคาจนถึงที่สุด​ หากจำเป็นต้องขึ้นราคา ขอให้ขึ้นน้อยที่สุด​ และในภาพรวมขณะนี้ยังไม่มีการขอปรับขึ้นราคา” นายจุรินทร์​ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ กำชับควบคุมราคา คุณภาพสินค้า ช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้ความสำคัญกับการดำเนินมาตรการตรวจสอบและติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าอย่างใกล้ชิด

ก.ก.แตะ'ทักษิณ'แค่ผิว ปชป.ติดหล่มร่วมรัฐบาล

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย. ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้าน นำโดย พรรคก้าวไกล และ พรรคประชาธิปัตย์ สังคมคาดหวังจะมีการเปิดแผลให้รัฐบาลก่อนปิดสมัยประชุม 9 เม.ย.นี้

'จุรินทร์' ซัดรัฐบาลทำงานไม่ทันฝ่ายนิติบัญญัติ โยนถามก้าวไกลเรื่องซักฟอก

“จุรินทร์” ซัดรัฐบาลทำงานไม่ทันฝ่ายนิติบัญญัติ ส่วนการอภิปรายจะมีหรือไม่อยู่ที่ก้าวไกลเพราะ ปชป.เสียงไม่พอ

'จุรินทร์' ย้ำเคสป่วนขบวนเสด็จ นิรโทษกรรมต้องไม่รวมความผิด ม.112

“จุรินทร์” ชี้นิรโทษกรรมทำได้ แต่ยิ่งป่วนขบวนเสด็จยิ่งตอกย้ำต้องไม่รวมความผิด ม.112 พร้อมส่งสัญญาณให้กรรมธิการต้องนำประเด็นนี้ไปพิจารณาด้วย

‘จุรินทร์’ ชี้ดิจิทัลวอลเล็ต บทเรียนประชานิยม

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้ความเห็นเรื่องดิจิตอล วอลเล็ต ภายหลังมีข่าว ปปช.เตรียมเสนอความเห็นต่อรัฐบาลในทางที่อาจมีปัญหาเรื่องการทุจริตและผิดกฎหมาย