บขส. เล็งจับมือไปรษณีย์ไทยลุยธุรกิจรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์

“บขส.” ผนึกไปรษณีย์ไทยลุยธุรกิจรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ หลังครม.ปลดล็อค เดินหน้าดำเนินธุรกิจควบคู่ขนส่งผู้โดยสาร คาดลงนามสัญญา ส.ค.นี้ ปักธงพัฒนาศูนย์การเดินรถให้เป็นศูนย์ขนส่งเชื่อมต่อแบบ Hub to Hub

15 ก.ค. 2565 – นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ได้เข้าไปเจรจาความร่วมมือกับ นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในการดำเนินธุรกิจรับส่งพัสดุภัณฑ์ร่วมกัน เพื่อให้ผู้ใช้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ได้รับบริการที่มีคุณภาพ สะดวก รวดเร็ว ในราคาที่เป็นธรรม ภายหลังจากที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้ บขส. มีภารกิจด้านการขนส่งผู้โดยสาร และการขนส่งสินค้าและ พัสดุภัณฑ์ เพื่อให้ บขส. สามารถดำเนินกิจการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ บขส. จึงได้เดินหน้าดำเนินการตามแผนในการพัฒนาบริการด้านการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์

นายสัญลักข์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ความร่วมมือดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะสามารถลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ได้ภายในเดือน ส.ค.65 สำหรับการพัฒนาธุรกิจรับส่งพัสดุภัณฑ์ บขส.ตั้งเป้าหมายจะดำเนินการพัฒนาศูนย์การเดินรถให้เป็นศูนย์ขนส่งเชื่อมต่อแบบ Hub to Hub และพร้อมจะหาพันธมิตรเพิ่ม เพื่อให้ บขส. สามารถพัฒนาธุรกิจได้ตามเป้าหมาย รวมทั้งมีรายได้เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บขส. ยังคงมุ่งมั่นที่จะให้บริการประชาชน โดยได้มีการพัฒนาธุรกิจ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบริการโดยนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ เพื่อต่อยอดในการบริหารงานให้ได้ตามเป้าหมาย โดยเฉพาะภารกิจด้านการขนส่งผู้โดยสาร และการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ ซึ่งจะทำให้ บขส. สามารถต่อยอดธุรกิจ พัฒนาการให้บริการได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งจะทำให้ บขส. มีรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต คาดว่า​ บขส.จะมีรายได้จากการขนส่งพัสดุ​ภัณฑ์​ ปีนี้​150 ล้านบาท​ หรือโตปีละไม่น้อยกว่า​ 15%

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไปรษณีย์ไทย หนุนศิลปะการต่อสู้ เปิดตัว'แสตมป์มวยไทย' ขาย15มี.ค.นี้

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมหนุนเอกลักษณ์ชาติ พร้อมตอกย้ำพลังซอฟต์พาวเวอร์ของศิลปะการต่อสู้ เปิดตัว “แสตมป์มวยไทย” โดยใช้ดีไซน์ที่สะท้อนถึง 5 แนวคิดหลักพื้นฐานของกีฬามวยไทย ผ่าน 5 โทนสีร้อนแรง พร้อมลวดลายกราฟิกที่มีความหมาย ราคาชุดละ 25 บาท ออกจำหน่าย 15 มีนาคม 2567 ที่ไปรษณีย์ในกรุงเทพฯ ไปรษณีย์ประจำจังหวัด และช่องทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน/เว็บไซต์ www.thailandpostmart.com

บขส.ย้ำอย่าหลงเชื่อแท็กซี่เรียกเก็บค่าบริการ 50 บาท

บขส. เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าว ‘ให้แท็กซี่เรียกเก็บค่าบริการ 50 บาท’ในสถานีขนส่ง หมอชิต 2 ย้ำหากพบเห็นพฤติกรรมดังกล่าวจะลงโทษตามกฎหมายทันที

ไปรษณีย์ไทย เผยยอดการส่งสิ่งของปี 66 เพิ่มขึ้น 26%

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนให้คนไทยส่งของถึงกันได้ทุกวัน ทุกช่วงเวลา และรองรับการส่งได้ทุกประเภท ผ่านบริการ EMS ส่งด่วนทั่วไทย ไม่ว่าจะส่งของใช้ทั่วไป ส่งผลไม้สด ส่งต้นไม้ ส่งยาและเวชภัณฑ์ ส่งของใหญ่แบบจัมโบ้ ส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ สามารถส่งได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ ด้วยมาตรฐานการส่งภายใน 1 – 2 วัน พร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยสร้างความมั่นใจและเสริมความสะดวกสบายในการใช้ COD เก็บเงินปลายทาง หรือเรียกพี่ไปรฯรับสิ่งของถึงบ้าน

ยกระดับ'พิพิธภัณฑ์แสตมป์'สู่อินเตอร์

ปัจจุบันพิพิธภัณฑ์แสตมป์ไทยที่สามารถเข้าไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์อันยาวนานของกิจการไปรษณีย์ไทย พร้อมเปิดโลกแสตมป์ดวงจิ๋วซึ่งซ่อนเรื่องราวน่าค้นหาไว้มากมาย   ประกอบด้วยพิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน กรุงเทพฯ  , พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรเชียงใหม่