‘สนามบินเชียงราย’ แจ้งขยายเวลาปิดทางวิ่งถึงวันที่ 5 ส.ค.นี้

‘สนามบินเชียงราย’แจ้งขยายระยะเวลาปิดทางวิ่ง ถึงวันที่5 ส.ค. หลังจากมีการเคลื่อนย้ายเครื่องนกแอร์เกิดเหตุล้อด้านซ้าย มีการทรุดตัว มีน้ำขังใต้ดินเนื่องจากมีฝนตกหนักในช่วงคือที่ผ่านมา

3 ส.ค.2565-รายงานข่าวจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย แจ้งว่าจากการตรวจสอบความคืบหน้าการเคลื่อนย้ายอากาศยานขัดข้อง Disabled Aircraft Removal

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 12.00 น. ทีมเคลื่อนย้ายฯ ได้ดำเนินการลากจูงอากาศยานขึ้นจากบริเวณพื้นที่ ที่ล้ออากาศยานจมดินได้สำเร็จและสามารถลากจูงอากาศยานได้ระยะทางประมาณ 6 เมตร แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น

ทั้งนี้เนื่องจาก ล้อ Main Landing Gear ด้านซ้าย เกิดการทรุดตัว ภายหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทีมเคลื่อนย้ายฯ ได้ทำการตรวจสอบในเบื้องต้นแล้วพบว่า มีน้ำขังใต้ดินจำนวนมาก เนื่องจากฝนตกหนักในคืนที่ผ่านมาและในตอนเข้าก่อนเข้าปฏิบัติงาน จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ดินเกิดการทรุดตัว

อย่างไรก็ตาม นาวาอากาศตรี ตร.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการทำอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงรายได้มีการสั่งการให้แก้ไขโดยเร่งด่วน ซึ่งจากการประเมินสถานกรณ์กับทีมเคลื่อนย้ายฯ พบว่า จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเติมอีกจำนวนมาก ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการเดินทางมายัง ทชร. เพื่อดำเนินการเคลื่อนย้ายอากาศยาน

ดังนั้น เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้โดยสาร และสายการบินในการบริหารจัดการเที่ยวบินได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ทชร. จึงมีความจำเป็นต้องออกประกาศผู้ทำการในอากาศ (NOTAM) “ขยายระยะเวลาปิตทางวิ่ง ถึงวันที่5 สิงหาคม 2565 เวลา 22.00 น.” โดยจะดำเนินการเคลื่อนย้ายอากาศยานให้เร็วที่สุดและเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย

ทั้งนี้ ทชร. จะเร่งดำเนินการเคลื่อนย้ายอากาศยานโดยเร็วที่สุด หากสามารถดำเนินการแล้วเสร็จก่อนระยะเวลาแจ้งปิดทางวิ่ง จะแจ้งให้ทราบโดยทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘รถไฟฟ้าสายสีแดง’ เพิ่มเวลาเปิดบริการช่วงเทศกาลสงกรานต์

‘รถไฟฟ้าสายสีแดง’ แจ้งขยับเวลาเปิดบริการช่วงเทศกาลสงกรานต์เร็วขึ้น จากตี 5 เป็น ตี 4 รวม 4วัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน เชื่อมต่อการเดินทาง พร้อมจัดมาตรการคุมเข้มความปลอดภัย

'มท.1' จ่อคลอดกฎกระทรวง เปิดผับตี 4 นำร่อง 4 จังหวัด

'อนุทิน' เตรียมออกกฎกระทรวงขยายเวลาเปิดผับถึงตีสี่ พร้อมชงร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจผู้ว่าฯ จัดพื้นที่โซนนิง ชี้ปม จนท.เข้าผับเกินเวลา ต้องรอการสอบสวน ยันใช้กฎหมายเท่าเทียม

‘ศุภลักษณ์’ แนะรัฐบาลเพิ่มวีซ่าฟรี ให้อินเดีย หนุนขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง

‘ศุภลักษณ์’ หนุนรัฐบาลเพิ่มวีซ่าฟรี ให้อินเดีย และหนุนสร้างขยายเวลาปิดสถานบันเทิง ดึงนักท่องเที่ยวใช้จ่ายเพิ่มขึ้น พร้อมจับมือแบงก์กรุงเทพ เปิดตัวบัตรร่วม Co Brand "บัตรเครดิตและเดบิต Bangkok Bank M Visa"

แบบนี้ก็มีด้วย! STARK ส่งรายงานให้ก.ล.ต.แค่ครึ่งเดียว พร้อมขอขยายระยะเวลาเป็นครั้งที่ 2

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (STARK) นำส่งรายงานผลการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (ex