สลากดิจิทัล 9 ล้านใบขายหมดแน่วันนี้

4 ส.ค. 2565 – นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การจำหน่ายสลากดจิทัล งวดวันที่ 16 ส.ค.2565 จำนวน 9,092,500 ใบ โดยขายตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค. เวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา ล่าสุด วันที่ 3 ส.ค.2565 เวลา 19.00 น. มียอดจำหน่ายแล้ว 8,321,703 ใบ จำนวนผู้ซื้อ 1,243,739 ราย หรือ คงเหลือสลากดิจิทัลอีกไม่ถึง 7 แสนใบสุดท้ายในงวดนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การขายสลากดิจิทัล ขณะนี้ เฉลี่ยไม่ถึงชั่วโมงละ 1 แสนใบ หากแนวโน้มคนซื้อยังอยู่ในระดับดังกล่าว คาดว่า สลากดิจิทัลจะขายได้หมด ภายในวันนี้ หรือ ภายใน 3 วัน ทั้ง 9.09 ล้านใบ ซึ่งมีระยะเวลาขายยาวนานกว่างวดก่อนหน้า 1 วัน ที่สามารถขายได้หมดภายใน 2 วัน

ทั้งนี้ เป็นไปตามความต้องการของสำนักงานสลากที่จะขายสลากดิจิทัลให้ได้ 7-10 วันต่องวด โดยในงวดวันที่ 1 ก.ย. จะเพิ่มอีกเป็น 10 ล้านใบ ก็คาดว่าจะขายได้หมดช้าลง เพราะจำนวนคนซื้อใกล้เคียงงวดที่ผ่านมา แต่มีปริมาณจำนวนสลากเข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้น ซึ่งเชื่อว่าเมื่อจำนวนสลากดิจิทัลวางขายถึง 20 ล้านใบ จะยืนระยะเวลาขายได้นานขึ้น ไม่หมดไวภายใน 1-3 วันแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปลัดคลัง' ชี้ข้อห่วงใยผู้ว่าแบงก์ชาติ ไม่ทำให้ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' สะดุด

นายลวรณ​ แสงสนิท​ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังการเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โดยให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่​นายเศรษฐพุฒิ​ สุทธิวาทนฤพุฒิ​ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ส่งหนังสือถึงคณะรัฐมนตรี(ครม.)

เดินหน้าแจกดิจิทัลวอลเล็ต หลังเพิ่มทางเลือกแหล่งเงิน

หลังเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา “จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง” เปิดแถลงข่าวไทม์ไลน์นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะเดินหน้านโยบายดังกล่าวต่อไป และจะสามารถแจกเงินให้ประชาชน 10,000 บาท ได้ภายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ คือประมาณ ตุลาคม-ธันวาคม 2567

คลังจ่อชงครม.ลดภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้อมเล็งยกเลิกดิวตี้ฟรีขาเข้า

“คลัง” เตรียมชง ครม. ลดภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สุราชุมชนเฮด้วย หวังกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว ชี้ราคาต้องเหมาะสม-จับต้องได้ คาดบังคับใช้ภาษีใหม่ได้ ม.ค. 2567 พร้อมเล็งยกเลิกดิวตี้ฟรีขาเข้า ช่วยบูมการใช้จ่ายในประเทศ มองร้านค้ารับอานิสงส์เต็มสูบ

คลัง เปิดบริการ 'ออมเพลิน' บนแอปฯ เป๋าตัง หนุนสะสมเงินออมระยะยาว

สถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง ผนึก กอช. และกรุงไทย เปิดตัวบริการ "ออมเพลิน" บนแอปฯ เป๋าตัง หนุนสะสมเงินออมระยะยาว หวังดึงกลุ่มเป้าหมายแรงงานนอกระบบให้สามารถสะสมเงินออมกับกอช. ได้

คลังเคาะตั้งกองทุน Thailand ESG Fund ล่อใจลดหย่อนภาษีสูงสุด 1 แสนบาท

คลัง สรุปหลักเกณฑ์ Thailand ESG Fund เคาะระยะเวลาลงทุน 8 ปีเต็ม กองทุนมีอายุ 10 ปี วงลงทุนไม่เกิน 1 แสนบาท/ราย เริ่ม ธ.ค.66 FETCO คาดจะมีเม็ดเงินเข้ามาไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท ชงครม.พิจารณาสัปดาหน้า