"ดั๊บเบิ้ล เอ" ออเดอร์พุ่ง รับดีมานด์โต สวนกระแสต้นทุนแพง

15 ส.ค.2565 – นายโยธิน ดำเนินชาญวนิชย์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การสู้รบระหว่างรัสเซีย และยูเครนได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมกระดาษในยุโรป ด้วยปัจจัยการผลิตที่รัสเซียหยุดส่งไม้เข้ายุโรป บวกกับราคาพลังงานและค่าขนส่งที่เพิ่มสูงขึ้นมาก ทำให้โรงงานผลิตกระดาษในยุโรปหลายโรงต้องหยุดการผลิตและลดการส่งออกไปยังตลาดสหรัฐอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา จนเกิดการขาดแคลนเยื่อและกระดาษขึ้นในหลายๆประเทศ ภาวะดังกล่าวทำให้ประเทศที่ประสบปัญหาหันมาสั่งซื้อกระดาษจากเอเชียแทน ส่งผลดีให้ ดั๊บเบิ้ล เอ มีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างล้นหลามหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย ถึงแม้ว่าจะมีการปรับขึ้นราคาในเกือบทุกประเทศที่มีสินค้าของดั๊บเบิ้ล เอ จำหน่าย เนื่องจากต้นทุนปัจจัยการผลิตที่สูงขึ้น แต่ก็ไม่มีผลกระทบต่อยอดขายแต่อย่างใด เพราะลูกค้ายังคงให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจในคุณภาพสินค้าแบรนด์กระดาษดั๊บเบิ้ล เอ    

“ที่สำคัญเรายังคงดูแลลูกค้าในทุกประเทศเพื่อให้สินค้า ดั๊บเบิ้ล เอ มีอยู่ในทุกตลาด แม้จะได้รับผลกระทบจากราคาค่าขนส่งที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก และเชื่อว่าจะยังคงสูงต่อเนื่องไปอีกหลายปี อย่างไรก็ตาม จากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ดั๊บเบิ้ล เอ ก็พร้อมที่จะเดินหน้าขายสินค้าเต็มกำลังการผลิต รวมถึงวางแผนการบริหารจัดการเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอย่างเต็มที่” นายโยธินกล่าว     

สำหรับปัจจุบัน ดั๊บเบิ้ล เอ มีสินค้าส่งออกไปจำหน่ายแล้วกว่า 130 ประเทศทั่วโลก ด้วยคุณภาพสินค้าระดับพรีเมี่ยมและทำการตลาดมาอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่รู้จักทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดในเอเชียนั้น ดั๊บเบิ้ล เอ ยังคงเป็นแบรนด์ที่ผู้ใช้ให้การยอมรับ และล่าสุดมีผลการสำรวจการรับรู้แบรนด์กระดาษในประเทศไทยและเกาหลีใต้ พบว่า ดั๊บเบิ้ล เอ เป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคอันดับสูงสุดมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน และยังเป็นแบรนด์ที่กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยในเกาหลีใต้รู้จักมากที่สุดอีกด้วย     

“สิ่งที่เราไม่เคยหยุดคือการปรับตัวฝ่าสถานการณ์วิกฤตโลก โดยการมองอย่างเข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลงและความผันผวนที่ทำให้ธุรกิจจะต้องมีความพร้อมในการปรับเปลี่ยนตัวเองให้ทันต่อทุกๆ สถานการณ์ โดยไม่ลืมให้ความสำคัญด้านคุณภาพอย่างสูงสุดในทุกสินค้าและบริการ ร่วมไปกับการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและน่าเชื่อถือต่อลูกค้าและนักลงทุน เพื่อให้ ดั๊บเบิ้ล เอ สามารถนำธุรกิจอุตสาหกรรมกระดาษไม่เพียงแค่อยู่รอด แต่ยังเติบโตสร้างยอดขายทั้งในและต่างประเทศ และที่สำคัญคือเป็นแบรนด์ชั้นนำที่ครองใจผู้ใช้ทั่วโลกได้อย่างต่อเนื่องตลอดมา” นายโยธิน กล่าวสรุป    

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Double A มุ่งสู่ Net Zero ในปี 2050 เดินหน้าโรดแมป ขับเคลื่อนธุรกิจ ลดโลกร้อน

ดั๊บเบิ้ล เอ ประกาศเจตนารมณ์ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) ในปี 2050 เดินหน้าRoadmap ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิต

NPS พัฒนาโครงการ Floating Solar Farm ใหญ่อันดับต้นของโลก เสริมธุรกิจ พลังงานสะอาดแบบผสมผสาน “Solar Biomass Hybrid Renewable Energy” ป้อนลูกค้าอุตสาหกรรม

นายโยธิน ดำเนินชาญวนิชย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เนชั่นแนล เพาเวอร์ ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ NPS เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบผลสำเร็จอย่างสูงในการดำเนินการโครงการติดตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำ