'บขส.' ตั้งกรรมการสอบปมมาเฟียคุมวินรถตู้รังสิต

“บขส.” เดินหน้าตั้งคณะกรรมการสอบฯปมมาเฟียคุมวินรถตู้รังสิตยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย พร้อมลงโทษผู้ประกอบการรถตู้ฐานไม่ควบคุมพนักงานในสังกัด ปรับเงิน 1,000 บาท

17 ส.ค. 2565 – นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 16 ส.ค.ได้ลงพื้นที่บริเวณจุดจอดวินรถตู้รังสิต หลังมีผู้ร้องเรียนกรณี โดนมาเฟียคุมวินรถตู้รังสิต รุมทำร้าย นั้น บขส. ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังทราบเรื่องได้ลงพื้นที่ทันที ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นจาก ผู้ประกอบการห้างหุ้นส่วนจำกัด เอสบี สันติวิชช์ ทัวร์

“ได้แจ้งรายละเอียดว่า ผู้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทเป็นพนักงานขายตั๋ว ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอสบี สันติวิชช์ ทัวร์ สาย 905 เส้นทางกรุงเทพฯ-สิงห์บุรี ชื่อว่า นายปรีชา เรืองรอด และ นายนาวี รัตนวิจาร (แฟนของผู้โพสต์) ได้ทะเลาะวิวาทกันด้วยเรื่องส่วนตัว ทางผู้ประกอบการได้เรียกพนักงานทั้ง 2 คน มาไกล่เกลี่ยเมื่อวันที่ 9 ส.ค.65 และให้นายนาวี ออกจากการเป็นพนักงานแล้ว” นายสัญลักข์ กล่าว

นายสัญลักข์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้สั่งการให้ บขส. ตรวจสอบกรณีดังกล่าวอย่างรอบคอบ บขส. จึงได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ และจะเรียกทั้งสองฝ่าย มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง โดยหากคู่กรณีมีข้อมูลเชิงลึก สามารถส่งข้อมูลมายัง บขส. เพื่อเป็นหลักฐานเพิ่มเติมได้ โดย บขส. พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตาม บขส. ได้ลงโทษปรับผู้ประกอบการรถตู้ฐานไม่ควบคุมพนักงานในสังกัดให้ปฏิบัติตามระเบียบของบริษัทฯ เป็นเงิน 1,000 บาท

อย่างไรก็ตามส่วนประเด็นที่มีการนำรถตู้มาวิ่งเสริมในช่วงเทศกาล เช่น สงกรานต์ และปีใหม่นั้น ในช่วงเทศกาลต่าง ๆ บขส. จะแจ้งให้ผู้ประกอบการที่ประสงค์นำรถเข้ามาวิ่งเสริม แจ้งมายัง บขส. เพื่อทำเรื่องขออนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ซึ่ง บขส. จะควบคุมดูแลรถตู้ ในส่วนของพื้นที่ให้บริการภายในจุดจอด หรือสถานีรถตู้เท่านั้น ตามนโยบายจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

นายสัญลักข์ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ประกอบการรถตู้ ต้องแสดงบัตรประจำรถ ซึ่งออกโดย บขส. และบัตรประจำตัวผู้ขับขี่ มาซื้อใบเวลาให้เรียบร้อยก่อน จึงจะนำรถออกวิ่งให้บริการได้ ซึ่งการออกใบเวลาจะช่วยให้ บขส. สามารถควบคุมดูแลเรื่องความปลอดภัย ทั้งพนักงานขับรถ และตัวรถ รวมทั้งป้องกันปัญหารถผิดกฎหมายได้อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บขส. เตือนผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าก่อนสงกรานต์

บขส. แจ้งเตือนผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้า เดินทางระหว่างวันที่ 9 - 11 เม.ย.67 เส้นทางเหนือ-อีสาน-ตะวันออก รถออกที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ แนะ "เช็คตั๋วโดยสาร” ดูจุดขึ้นรถ เวลา ก่อนออกเดินทาง เพื่อความสะดวก รวดเร็ว

บขส.ย้ำอย่าหลงเชื่อแท็กซี่เรียกเก็บค่าบริการ 50 บาท

บขส. เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าว ‘ให้แท็กซี่เรียกเก็บค่าบริการ 50 บาท’ในสถานีขนส่ง หมอชิต 2 ย้ำหากพบเห็นพฤติกรรมดังกล่าวจะลงโทษตามกฎหมายทันที

บขส. เปิดตัวเลขกว่า 5.6 หมื่นคน จัดรถโดยสาร กว่า 3.9 พันเที่ยว 

บขส. เผยตัวเลขผู้โดยสารเดินทางกลับเข้า กทม. เมื่อวานนี้กว่า 5.6 หมื่นคน จัดรถโดยสาร กว่า 3.9 พันเที่ยว พร้อมจัด Feeder เชื่อมต่อรถเมล์-รถไฟ-รถไฟฟ้า รองรับการเดินทางของประชาชน