'มั่นคง'เปิดเแผนรุกธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า

มั่นคง เผยผลประกอบการไตรมาส 2/2565 รายได้รวม 479 ล้านบาท เปิดแผนรุก เดินหน้าเร่งขยายธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าและธุรกิจเวลเนส

17 ส.ค. 2565 - นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 2565 มีรายได้จากการขายและบริการสุทธิ 479.48 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 109.38 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย 322.97 ล้านบาท และธุรกิจเพื่อเช่าและการบริการ รวม 124.84 ล้านบาท

พร้อมกางแผนเดินหน้ารุกธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าและธุรกิจด้านสุขภาพอย่างต่อเนื่อง สอดรับกับแนวโน้มการเติบโตของกระแสโลก สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมอย่างโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน ได้รับผลกระทบเชิงบวกจากการเติบโตแบบก้าวกระโดดของธุรกิจอีคอมเมิร์ซและโลจิสติกส์ ทำให้ปัจจุบันมีอัตราการเช่า สูงถึง 94 %

อย่างไรก็ตามผลการดำเนินงานไตรมาสนี้แม้จะไม่เป็นไปตามที่คาดหวังนัก แต่จะเห็นได้ว่าในไตรมาสนี้ ศักยภาพการเติบโตของกลุ่มธุรกิจเพื่อเช่าและการบริการมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯ ได้เดินหน้าเปิดเกมรุกผ่านกลยุทธ์ต่างๆ ให้สอดรับกับนโยบายของรัฐบาล โดยในด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมผ่าน บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด โดยได้วางแผนขยายอาณาจักรบน 3 ทำเลยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ สู่ 6 โครงการ ตั้งเป้าพัฒนาพื้นที่เช่าแตะ 1,000,000 ตารางเมตร ใช้งบปีละกว่า 1,500 ล้านบาท

พร้อมเตรียมขายทรัพย์สินส่วนหนึ่งในโครงการ BFTZ 2 และ 3 มูลค่า 1,800 ล้านบาท เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ พรอสเพค โลจิสติกส์และอินดัสเทรียล (PROSPECT REIT) ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างกำไรได้ประมาณ 20%

นอกจากนี้ในด้านของ ธุรกิจสุขภาพ จากความสำเร็จในการพัฒนาโครงการรักษ เวลเนส บางกะเจ้า ที่มุ่งพัฒนาให้ เป็น World class medical wellness destination ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าภายในประเทศ สำหรับช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทฯจะรุกตลาดต่างชาติมากขึ้น สอดรับกับนโยบายการเปิดประเทศของภาครัฐเพื่อขับเคลื่อนเศษฐกิจและการท่องเที่ยว และมีแผนที่จะตั้งบริษัทร่วมทุนกับทางโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างพิจารณาแผนธุรกิจและการเงินเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายในการพัฒนาการให้บริการด้านสุขภาพแบบครบวงจร ครอบคลุมทุกมิติ ตั้งแต่ในด้านส่งเสริม, ป้องกัน, รักษา และฟื้นฟู

" มีความเชื่อมั่นว่าด้วยกลยุทธ์แผนการดำเนินงานและทิศทางเกมรุกในช่วงครึ่งปีหลัง ที่มุ่งเน้นเพิ่มสัดส่วนรายได้ในกลุ่มธุรกิจเพื่อเช่าและเพื่อการบริการ จากธุรกิจด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม และธุรกิจให้บริการด้านสุขภาพที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องจะส่งผลให้ภาพรวมผลประกอบการตลอดปี 2565 เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสใหม่ๆ และต่อยอดธุรกิจในเครือ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป’’ นายวรสิทธิ์ กล่าวสรุป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษกรัฐบาล เผยประชาชนตอบรับโครงการบัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่

นายคารม พลพรกลาง เปิดเผยว่า จากนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งมั่นลดความเหลือมล้ำ และสนับสนุนประชาชนให้เข้าถึงบริการสาธารณสุข

‘อาจารย์หมอ’ เตือน ‘นักวิ่ง’ วิ่งช่วงฝุ่นละอองเยอะ ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

นักวิ่งแต่ละคนก็ควรตรวจสอบสภาพอากาศ และสุขภาพของตนให้ดีนะครับ วิ่งในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี ฝุ่นละอองเยอะนั้น ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

สมาคมโรคเบาหวานฯ ผนึกพลังภาคีเครือข่าย จัดงานมหกรรมสุขภาพ เนื่องในวันเบาหวานโลก 2566 ชูแคมเปญ “รู้ว่าเสี่ยง รู้แล้วต้องเปลี่ยน”

สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับภาคีเครือข่ายคนไทยไร้พุง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย สำนักอนามัย กทม. กรมควบคุมโรค สมาคมเครือข่ายโรคไม่ติดต่อไทย เครือข่ายชมรมเบาหวานไทย ชมรมเพื่อเด็กและวัยรุ่นเบาหวาน

'หมอชลน่าน' เปิดกิจกรรม 'เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต'

ที่สวนสาธารณะหนองน้ำครก อ.ภูเพียง จ.น่าน นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดงาน “แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ” สนามจังหวัด

ห่วงเด็กนักเรียน 'ลูกอมลูกกลิ้ง' ขายเกลื่อน เตือนผู้ปกครองสอดส่อง

รัฐบาลห่วงใยสุขภาพเด็กนักเรียน ขอความร่วมมือผู้ปกครองช่วยเตือนลูกหลานช่วงเปิดเทอม หลีกเลี่ยงการซื้อ บริโภคขนมลูกอมสีสันสดใส ไม่ได้มาตรฐาน