'เป๋าตัง' ล่มยาวประชาชนโวยยืนยันตัวตน 'คนละครึ่งเฟส 5' ไม่ได้

19 ส.ค. 2565 – ในวันนี้ เป็นวันแรกที่โครงการ “คนละครึ่ง เฟส 5” ได้เริ่มเปิดให้ประชาชนทั่วไป ลงทะเบียนและยืนยันตัวตนรับสิทธิ ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ตั้งแต่ 06.00 น. ปรากฎว่า ระบบล่ม จนทำให้ประชาชนไม่สามารถเข้ายืนยันตัวตน หรือ ลงทะเบียนได้

และเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นที่มีการพูดถึงเป็นวงกว้างจนติดเทรนทวิตเตอร์อยู่ในขณะนี้

ล่าสุดเพจธนาคารกรุงไทย ชื่อ Krungthai Care โพสต์แจ้งว่าอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบ และจะกลับมาใช้ได้อีกภายใน 1 ชั่วโมง ระบุว่า ” เนื่องจากมีผู้เข้ามายืนยันสิทธิ คนละครึ่งเฟส5 เป็นจำนวนมาก จึงทำให้แอปฯ เป๋าตัง เข้าใช้งานไม่ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไขโดยคาดว่าจะกลับเข้าใช้งานแอปฯได้ภายใน 1 ชั่วโมง ขออภัยในความไม่สะดวก “

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมงตามที่เพจ Krungthai Care แจ้ง ปรากฎว่า ยังไม่สามารถเข้าสู่ระบบ ยืนยันตัวตนคนละครึ่ง ได้เช่นเดิม

สำหรับการ เปิดลงทะเบียน หรือ ยืนยันตัวตน “คนละครึ่งเฟส5” ครั้งนี้ ทั้งหมด 26.50 ล้านสิทธิ แบ่งเป็นประชาชนที่เคยใช้สิทธิโครงการ คนละครึ่งเฟส 4 จำนวน 26.27 ล้านสิทธิ และประชาชนที่ไม่เคยเข้าร่วมหรือไม่เคยใช้สิทธิโครงการ คนละครึ่ง เฟส 4 จำนวน 2.30 แสนสิทธิ

โดยกรณีประชาชนที่เคยใช้สิทธิเฟส 4 สามารถกดยืนยันสิทธิเพื่อเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 5 ผ่าน “แอปเป๋าตัง” ได้ทันที ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะต้องเริ่มใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันพุธที่ 14 ก.ย.65 เวลา 22.59 น. หากพ้นกำหนดดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิการเข้าร่วมโครงการ

กรณีประชาชนที่ไม่เคยเข้าร่วมหรือไม่เคยใช้สิทธิโครงการเฟส 4 สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง​.com หรือหากเป็นผู้ที่เคยได้รับสิทธิมาตรการหรือโครงการอื่นของรัฐที่มีการใช้จ่ายผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของภาครัฐ (G-Wallet) แล้ว จะสามารถลงทะเบียนผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” ได้อีกช่องทางหนึ่ง ตั้งแต่เวลา 06.00 น. -22.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่วยคลัง' ประชุมบอร์ดดิจิทัลสัปดาห์หน้า ไม่ปิดช่องออก 'พรก.กู้เงิน' เล็งต่อยอดแอปเป๋าตัง 2 เดือนชงครม.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ถึงการเดินห

‘สุริยะ’ สั่ง 'ทอท.' เร่งแก้ระบบ ตม. สุวรรณภูมิล่ม

ทอท.เร่งเพิ่มบุคลากรอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร หลังระบบตรวจคนเข้าเมืองขัดข้อง เผยเปิดให้บริการด่านตรวจคนเข้าเมืองด้วยระบบ Manual เต็มทุกช่องทาง ยันไม่กระทบเที่ยวบินให้บริการ

ชวนภาคเอกชนใช้แอป ThaiD ยืนยันตัวตนผู้รับบริการ กรณีไม่สามารถตรวจบัตรปชช.ตัวจริง

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน ThaiD เพื่อให้ประชาชนแสดงบัตรประชาชนในรูปแบบดิจิทัล หรือ Digital ID ในการพิสูจน์และยืนยันตัวตนได้ เป็นการอำนวยความสะดวก สบาย

'นิพิฏฐ์' ชำแหละ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' กับ 'ยาเสพติด' มีคนจำนวนหนึ่งไม่นำไปซื้อข้าวสาร สบู่ ยาสีฟัน แน่

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ ดิจิทัล วอลเลต กับ ยาเสพติด มีรายละเอียดดังนี้