นายกฯสั่งทุกกระทรวงดูแลค่าครองชีพประชาชน

นายกฯมอบทุกกระทรวงเกี่ยวข้องดูแลค่าครองชีพประชาชนประคองการฟื้นตัวเศรษฐกิจ ล่าสุด บขส.ลดราคาตั๋วโดยสาร 20% สำหรับผู้ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ช่วยลดภาระประชาชนพร้อมสนับสนุนการเพิ่มภูมิคุ้มกันโควิด-19 ถึงสิ้นพ.ย.

7 พ.ย. 2564 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่สถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ราคาอาหารสดบางชนิดในท้องตลาดก็ปรับตัวเพิ่มขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มอบหมายทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลกลไกราคาสินค้าต่างๆ ให้พิจารณาดำเนินแนวทางเพื่อดูแลค่าครองชีพของประชาชนในระยะนี้ ดูแลความสามารถในการใช้จ่ายของประชาชนให้ต่อเนื่องในช่วงการฟื้นฟูเศรษฐกิจจากโควิด-19

อย่างไรก็ตามขณะนี้หลายหน่วยงานก็ได้ให้นโยบายหน่วยงานภายใต้การดูแลออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือประชาชนแล้ว

โดยในส่วนของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้ให้นโยบายหน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคมหาแนวทางช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนในช่วงที่ราน้ำมันสูงขึ้น ซึ่งล่าสุดบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ได้ขยายเวลาโครงการ “บขส.วิถีใหม่ห่างไกล Covid-19 ฉีดวัคซีน 2 เข็ม ลด 20 %” จนถึงวันที่ 30 พ.ย. 2564 โดย บสข. จะให้ส่วนลด 20% สำหรับค่าโดยสาร (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) ให้กับผู้ใช้บริการที่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม และเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง โดยผู้ใช้บริการสามารถชำระค่าโดยสาร บขส. ผ่าน แอปพลิเคชันเป๋าตังได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ แต่สิทธิ์ดังกล่าวไม่สามารถใช้กับการจองตั๋วล่วงหน้าได้

“นายกฯติดตามประเด็นที่จะกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชนอยู่ตลอด ท่านมีข้อห่วงใยเพราะขณะนี้เศรฐกิจเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มฟื้นฟูจากโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลกำลังดำเนินหลายมาตรการคู่ขนาน ทั้งการทยอยเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวด้วยแนวทางที่รัดกุม การมีมาตรการช่วยแบ่งเบาค่าครองชีพ กระตุ้นการท่องเที่ยว และการให้หน่วยงานไม่ว่าจะเป็นกระทรวงพาณิชย์ คมนาคม เกษตรฯ พลังงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมดูแลกลไกตลาดให้สมดุลระหว่างการดูแลประชาชน กับภาระของผู้ประกอบการ ให้ทุกส่วนของเศรษฐกิจฟื้นตัวไปด้วยกันได้” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุริยะ' ตั้งธงศึกษา 'สถานีขนส่งบขส.' ใหม่เสนอครม.ภายในปี67

“สุริยะ” สั่ง รฟท.ทบทวนแผนพัฒนาพื้นที่พหลโยธินใหม่ แนะเกลี่ยพื้นที่ให้ บขส.สร้างรวมสถานีขนส่งผู้โดยสาร”เหนือ-อีสาน-ใต้”แห่งใหม่ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ คาดศึกษา

บขส.พร้อมรับคนเดินทางปีใหม่ย้ำไม่มีผู้โดยสารตกค้างเตรียมเสริมไว้วันละกว่า 700 เที่ยว

‘สุรพงษ์’ กำชับ บขส. เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 พร้อมสั่งคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยทั้งรถโดยสาร-พนักงานขับรถ ขณะที่ บขส.คาดจะมีผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาไม่ต่ำกว่า 70,000 คนต่อวัน จัดรถโดยสาร รองรับกว่า 4,000 เที่ยว มั่นใจเพียงพอ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

บขส.สั่งผู้ประกอบการเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต รถ บ.ศรีสยาม เสียหลักตกข้างทาง

บขส.ลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุรถ บ.ศรีสยาม เสียหลักตกข้างทาง มีผู้เสียชีวิต 14 ราย พร้อมกำชับผู้ประกอบการ ให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต อย่างเต็มที่ แจงอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจการตรวจสอบเท็จจริง