บังคับใช้แล้ว! สูตรปรับค่าไฟฟ้าอัตโนมัติฉบับล่าสุด

'เสมอใจ ศุขสุเมฆ' ประธาน กกพ.ลงนามประกาศขั้นตอนใช้ค่าเอฟทีใหม่แล้ว มีผลบังคับใช้ทันควัน แจงยิบสูตร องค์ประกอบ

31 ส.ค.2565 – เมื่อวันที 30 สิงหาคม เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานเรื่องกระบวนการ ขั้นตอนการใช้สูตรการปรับอัตราค่าไฟฟ้าโดยอัตโนมัติ พ.ศ. 2565 ซึ่งได้ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาเล่ม 139 ตอนพิเศษ 202 ง และมีผลบังคับใช้แล้ว

ทั้งนี้ประกาศดังกล่าวลงนามโดยนายเสมอใจ ศุขสุเมฆ ประธานกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ประกาศ ณ วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2565 โดยมีเนื้อหาทั้งสิ้น 17 ข้อ ที่น่าสนใจอย่างมากคือ เอกสารแนบท้ายเรื่องสูตรการปรับอัตราค่าไฟฟ้าโดยอัตโนมัติ (Ft) ซึ่งมีการลงลึกถึงรายละเอียดสูตรตั้งแต่โครงสร้างสูตร Ft หลักการคำนวณค่า Ft และองค์ประกอบของค่า Ft โดยมีการเปิดสูตรและรูปแสดงค่า Ft ด้วย

รายละเอียดฉบับเต็มที่นี่ http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2565/E/202/T_0005.PDF

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' แย้มข่าวดี! ตรึงค่าไฟ 3.99 บาท กลุ่มเปราะบาง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและพลังงาน กล่าวถึงมาตรการช่วยเหลือประชาชนภายหลัง คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) มีมติปรับขึ้นค่าไฟฟ้างวด ม.ค. -เม.ย. 2567

'พีระพันธุ์' ออกโรงยันค่าไฟฟ้าจะไม่พุ่ง อัดพวกพูดเอาเท่ฟังดูดี 'แก้โครงสร้างๆ'

รมว.พลังงาน ออกโรงยันค่าไฟฟ้าจะไม่แพงตามกกพ. มีมติ ลั่นรับไม่ได้เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งทุกวิถีทางไม่ให้ประชาชนแบกรับภาระ อัดพวกพูดเอาเท่ ฟังดูดีทรงภูมิ อะไรๆก็ 'ปรับโครงสร้างๆๆ' โดยไม่รู้ว่าจะแก้อะไร แก้อย่างไรส่งผลกระทบแบบไหน และทดแทนด้วยอะไร