กทท. เปิดประมูลให้เช่าพื้นที่ริมถนนสุนทรโกษาทำธุรกิจเกี่ยวเนื่องท่าเรือ

“การท่าเรือฯ” เปิดประมูลพื้นที่บริเวณริมถนนสุนทรโกษา ติดซอย 8 ทางเข้าตลาดคลองเตย เนื้อที่ 800 ตารางวา ประกอบกิจการเกี่ยวเนื่องกับท่าเรือ สัญญา 3 ปี ใช้วิธีประมูลเสนอเงินค่าเช่า ขั้นต่ำต้องไม่น้อยกว่า 9.7 ล้านบาท

2 ส.ค. 2565 – รายงานข่าวจากการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) แจ้งว่า กทท. มีความประสงค์จะให้เช่าที่ดินแปลงบริเวณริมถนนสุนทรโกษา ติดกับซอย 8 ทางเข้าตลาดคลองเตย เนื้อที่ 800 ตารางวา (ตร.ว.) เพื่อประกอบกิจการเกี่ยวเนื่องกับท่าเรือ โดยให้สิทธิแก่ผู้ประมูลเช่าที่ดินเป็นเวลา 3 ปี นับตั้งแต่วันลงนามในสัญญาเช่าเป็นต้นไป ด้วยวิธีประมูลเสนอเงินค่าเช่าด้วยวิธีการประมูล

ทั้งนี้ผู้เข้าประมูลต้องซื้อ/ขอรับแผนผังที่ดิน แบบสัญญาเช่าที่ดินของ กทท. และใบเสนอให้เงินค่าธรรมเนียมการจัดให้เช่าที่ดิน ในราคาชุดละ 1,500 บาท ณ แผนกที่ดินเชิงพาณิชย์ กองบริหารสินทรัพย์ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาด กทท. ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 ก.ย.65 ทุกวันในเวลา 09.00-15.00 น. เว้นวันหยุดราชการ

สำหรับการเสนอผลประโยชน์ตอบแทนนั้น ผู้เข้าประมูลต้องเสนอให้เงินค่าเช่าไม่ต่ำกว่า 337 บาทต่อ ตร.ว. ต่อเดือน หรือ 269,600 บาทเดือน รวม 3 ปี 9,705,600 บาท และต้องใช้ใบเสนอให้เงินค่าตอบแทนการจัดให้เช่าฉบับที่ได้รับจาก กทท. เท่านั้น จึงจะรับไว้พิจารณา อย่างไรก็ตามผู้เข้าประมูลต้องยื่นซองประมูลต่อคณะกรรมการคัดเลือก ณ ห้องประชุมฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาด ชั้น 8 ห้อง 802 ในวันที่ 19 ก.ย.65 เวลา 09.30-10.00 น.

อย่างไรก็ตามโดยคณะกรรมการฯ จะปิดรับซองประมูลในเวลา 10.00 น. ทันที จากนั้นคณะกรรมการฯ จะเปิดซองประมูลในเวลา 10.30 น. พร้อมอ่านแจ้งใบเสนอให้เงินค่าธรรมเนียมการจัดให้เช่าของผู้เข้าประมูลทุกรายโดยเปิดเผย และกรรมการทุกคนจะลงลายมือชื่อกำกับไว้ในเอกสารทุกแผ่น รวมทั้งจดรายละเอียดจำนวนเงินค่าธรรมเนียมการจัดให้เช่าลงไว้ในบัญชีเปรียบเทียบ และประกาศผลผู้ชนะประมูลต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สิงห์เจ้าท่า'ต่อสัญญา 'การท่าเรือฯ'อีก5ปี ตั้งเป้าแชมป์ไทยลีกครั้งแรก

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567 ณ อาคารสำนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลง ระหว่าง การท่าเรือแห่งประเทศไทย และ บริษัท การท่าเรือ เอฟซี จำกัด อย่างเป็นทางการ โดยมอบสิทธิ์ให้บริหารทีมต่อเนื่องอีก 5 ปี หรือ จนสิ้นสุดในปี 2571

เกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข พาทัวร์งานหินถมทะเลแหลมฉบังเฟส3

คงต้องบอกว่า “โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3” เป็นโครงการที่จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ ยกระดับความสามารถทางการค้า และเพิ่มขีดความสามารถให้กับประเทศไทย

กทท. ผุด 3 ธุรกิจใหม่พัฒนาท่าเรือกรุงเทพดันฮับขนส่งทางน้ำ

กทท.จับมือเอกชน ผุด 3 ธุรกิจใหม่พัฒนาท่าเรือกรุงเทพ มุ่งเพิ่มปริมาณตู้สินค้า 10,000 ทีอียูต่อปี ส่งเสริมการนำเข้า – ส่งออกระหว่างประเทศ พร้อมผุดโครงการเขตปลอดอากร หวังอำนวยความสะดวกให้นักลงทุนในการนำเข้าส่งออก

กทท. จี้ผู้รับเหมาเร่งงานแหลมฉบังเฟส 3

‘การท่าเรือ’ เดินหน้าแหลมฉบัง เฟส 3 สั่งผู้รับเหมากลุ่มกิจการร่วมค้า CNNC เร่งเครื่องกำชับคุมเข้มให้เป็นไปตามแผนงานและการบริหารสัญญา มั่นใจดำเนินการแล้วเสร็จตามแผนที่กำหนด

‘มนพร’ สั่ง ‘การท่าเรือ’ ติดตามผลกระทบจากสงครามอิสราเอล-ฮามาส 

‘มนพร’สั่ง ’การท่าเรือฯ’เตรียมความพร้อมส่งออกสินค้าไปยังประเทศตะวันออกกลาง หากความไม่สงบ‘อิสราเอล-ฮามาส’ยืดเยื้อ ด้าน กทท. แจงปริมาณขนส่งสินค้ายังส่งออกปกติ ไม่กระทบ เตรียมประเมินสถานการณ์ต่อเนื่อง

กทท.กางแผนพัฒนาที่ดิน 90 ไร่ ท่าเรือแหลมฉบัง

กทท. เร่งสรุปแผนพัฒนาที่ดิน 90 ไร่ ท่าเรือแหลมฉบัง ปั้นพื้นที่เชิงพาณิชย์และจุดจอดรถบรรทุก คาดประมูล ก.ย.นี้ หนุนเป้าหมายท่าเรือสีเขียว แก้ปัญหาจราจรแออัด ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์