เริ่มต้นแล้วเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 วันนี้วันแรก

เริ่มต้นแล้ว สำหรับการเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565″ หรือ “ลงทะเบียนบัตรคนจน” รอบใหม่ ซึ่ง กระทรวงการคลังและหน่วยงานรับลงทะเบียน ได้เตรียมความพร้อมบริการประชาชน ที่เป็นกลุ่มคนที่มีรายได้น้อย ได้รับสิทธิการช่วยเหลือจากภาครัฐ
โดยโครงการจะเริ่มต้นให้ประชาชนลงทะเบียนไปตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ถึงวันพุธที่ 19 ต.ค. 2565

และขอย้ำอีกรอบ ช่องทางลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ทำได้ทางออนไลน์ผ่าน https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th

หรือใครไม่สะดวก สามารถลงทะเบียน ผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียน 7 หน่วยงาน ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ สังกัดกรมบัญชีกลาง ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ ภายใต้กระทรวงมหาดไทย สำนักงานเขตกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต ศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา รวมจุดรับลงทะเบียนไม่น้อยกว่า 7,000 จุด ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ในส่วนของ ธ.ก.ส. และออมสิน ก็มีการประกาศรับพนักงานชั่วคราว มาช่วยอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนให้โดยเฉพาะ
โดยคุณสมบัติของผู้ที่ลงทะเบียน มีดังนี้ 1 ) มีสัญชาติไทย 2) มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป 3) ไม่เป็นบุคคล ดังต่อไปนี้ ภิกษุ สามเณร นักพรต หรือนักบวช ผู้ต้องขัง ผู้ถูกกักกัน ผู้ต้องกักขัง บุคคลที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ของหน่วยงานของรัฐ ข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ หรือผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานของรัฐ และที่ต้องย้ำเป็นพิเศษ จะต้องไม่มีรายได้เกิน 100,000 บาทต่อคนต่อปี ในช่วงระยะเวลาใดเวลาหนึ่ง และหากมีครอบครัว รายได้เฉลี่ยของครอบครัวของผู้ลงทะเบียนไม่เกิน 100,000 บาทต่อคนต่อปี ในช่วงระยะเวลาใดเวลาหนึ่ง

ผู้ลงทะเบียนจะต้องไม่มีทรัพย์สินทางการเงิน ได้แก่ เงินฝาก สลาก พันธบัตร และตราสารหนี้ภาครัฐ ของผู้ลงทะเบียนต้องมีมูลค่าไม่เกิน 100,000 บาทต่อคน ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง และหากมีครอบครัว ทรัพย์สินทางการเงินเฉลี่ยของครอบครัวของผู้ลงทะเบียนมีมูลค่าไม่เกิน 100,000 บาทต่อคน ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง

รวมทั้งต้องไม่มีวงเงินกู้ หรือมีวงเงินกู้ ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง แต่ไม่เกินหลักเกณฑ์ ไม่มีบัตรเครดิต และในส่วนของกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ หรือมีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง จะต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประเดิมวันแรก! สแกนใบหน้า ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เพื่อให้การรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐจากแอปพลิเคชันถุงเงินเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและโปร่งใส

ข่าวจริง! คนใช้บัตรสวัสดิแห่งรัฐ ซื้อสินค้าต้องสแกนใบหน้า-ใส่รหัส 6 หลักทุกครั้ง

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เรื่องคนที่ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เมื่อไปซื้อสินค้าต้องสแกนใบหน้า และใส่รหัส 6 หลักทุกครั้ง

รัฐบาลชวน 'ลูกหนี้ กยศ.' ลงทะเบียนขอเงินที่ชำระเกินคืนได้

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) คำนวณยอดหนี้คงเหลือใหม่ ตามพระราชบัญญัติ กยศ. (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2566

'มท.1' เชื่อลงทะเบียนหนี้ระบบยังมีอีกเยอะ ย้ำไกล่เกลี่ยวินวินทุกฝ่าย

'อนุทิน' เชื่อลงทะเบียนหนี้นอกระบบยังมีอีกเยอะ หลังเปิด 3 วัน พุ่ง 4 หมื่นกว่าราย ชี้ต้องไม่มองเจ้าหนี้เป็นผู้ร้ายอย่างเดียว พบโดนลูกหนี้เบี้ยวจำนวนมาก ย้ำจุดยืนไกล่เกลี่ยวินๆ ทั้งคู่

'อนุทิน' ยันแก้ดอกเบี้ยมหาโหด ไม่ใช่ยกหนี้ เน้นวินวินทั้ง 2 ฝ่าย

'อนุทิน' ย้ำแก้หนี้นอกระบบต้องเป็นธรรม ไม่ใช่ยกหนี้ ต้องการให้วินวินทั้งคู่ ฮึ่มเจ้าหนี้ไม่ยอมไกล่เกลี่ย ยึดดอกเบี้ยตามกฎหมาย