แอปเปิล เปิดตัว iPhone 14 พร้อมนาฬิกาและหูฟังรุ่นใหม่ เฮ ไทยติดกลุ่มประเทศ Tier 1

สินค้าใหมาจากแอปเปิล Justin Sullivan/Getty Images/AFP (Photo by JUSTIN SULLIVAN / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / Getty Images via AFP)

แอปเปิล เปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ ที่ราคาใกล้เคียงกับรุ่นล่าสุด แม้จะมีปัญหาเงินเฟ้อและซัพพลายเชน ในขณะที่เปิดตัวนาฬิกา Apple Watch รุ่นใหม่ด้วย

แอปเปิล เปิดสำนักงานในแคลิฟอร์เนีย จัดอีเวนต์ “Far Out” แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง iPhone 14 Series จำนวน 4 รุ่นตามคาด ได้แก่ iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max พร้อมทั้งยังปรับเปลี่ยนรูปแบบการรับสัญญาณ จาก SIM การ์ดแบบเดิม แต่จะเป็น digital eSIM ซึ่งสามารถรองรับเบอร์โทรศัพท์ได้หลายหมายเลข รวมทั้งมีความปลอดภัยมากขึ้น
และยังมีการเปิดตัว Apple Watch Ultra และ AirPods Pro 2 รุ่นใหม่

นักวิเคราะห์จาก Canalys กล่าวว่า “Apple เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 โดยได้แรงหนุนจากความต้องการ iPhone 13 ที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในโลก

ความสามารถในการรักษาราคา iPhone ให้คงที่ สะท้อนถึงประโยชน์ของการกระจายห่วงโซ่อุปทานไปยังอินเดีย หลังจากที่นโยบายการต่อต้านโควิด-19 ของจีนที่ไม่ยอมให้มีการผลิตที่เข้มงวด นักวิเคราะห์กล่าว

ด้านนักวิเคราะห์ของ Wedbush กล่าวว่างานเปิดตัวครั้งนี้เป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านโลจิสติกส์ของ Apple

“การเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักใหม่ 3 รายการ ภายในระบบนิเวศของ Apple แม้ว่าจะมีวิกฤตห่วงโซ่อุปทานครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับ คุ๊ก และ ทีมงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจีนยังยึดระบบโควิด เป็นศูนย์ในเดือนเมษายน/พฤษภาคม”

คุณสมบัติของ iPhone 14 ใหม่ ได้แก่ แบตเตอรี่ที่ทนทานยิ่งขึ้นและความสามารถในการถ่ายภาพแบบใหม่เพื่อบันทึกฉาก “มุมกว้างพิเศษ” และการถ่ายได้ดีในที่แสงน้อย เพราะมีการขยายขนาดของเลนส์ รวมถึงเพิ่มระบบกันสั่น และโทรศัพท์ยังมีฟังก์ชัน “SOS ฉุกเฉิน” เพื่อเปิดใช้งานการส่งข้อความไปยังบริการฉุกเฉินเมื่ออยู่นอกพื้นที่ครอบคลุมของ Wifi

ส่วน Apple Watch Series 8 สามารถตรวจสอบอุณหภูมิของร่างกายและการทำงานของร่างกายอื่นๆ ได้ ราคาอยู่ที่ 400 ดอลลาร์ และ บริษัท ยังเปิดตัว Apple Watch Ultra ราคา 800 ดอลลาร์ซึ่งรวมถึงแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานเพียงพอสำหรับนักกีฬาสายไตรกีฬา

สำหรับราคาเปิดตัวนั้น แอปเปิลเคาะราคา ดังนี้

iPhone 14 ซึ่งมีหน้าจอ 6.1″ เริ่มต้นที่ 799 ดอลลาร์
iPhone 14 Plus หน้าจอ 6.7″ มีราคา 899 ดอลลาร์
iPhone 14 Pro หน้าจอ 6.1″ มีราคา 999 ดอลลาร์
iPhone 14 Pro Max หน้าจอ 6.7″ มีราคา 1,099 ดอลลาร์

มีรายงานว่า ไทยติดกลุ่มประเทศ Tier 1 หรือประเทศในกลุ่มแรกที่แอปเปิลจะเปิดพรีออเดอร์ในวันที่ 9 ก.ย. นี้ และลูกค้าจะสามารถรับเครื่องในวันที่ 16 ก.ย.เป็นต้นไป

iPhone 14 Apple Watch 8 Series and new AirPod Pros (Photo by Brittany Hosea-Small / AFP)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง