"พาณิชย์" ลุยตลาดไทในโครงการพาณิชย์ลดราคา ! จัดเมนูเจราคาประหยัด

27 ก.ย.2565 – นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้มีการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการ “พาณิชย์ลดราคา ! เทศกาลกินเจ”ณ ตลาดไท จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตร ภายใต้ความส่งเสริมเสริมของกรมการค้าภายใน เพื่อเยี่ยมชมการจำหน่ายสินค้าอาหารเจ โครงการ “พาณิชย์ลดราคา ! เทศกาลกินเจ” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และพันธมิตร จากผู้ประกอบการออฟไลน์ ประกอบด้วย ตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตรไทย ตลาดสด จำนวน 101 ตลาด ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง  4 ราย (แม็คโคร บิ๊กซี โลตัส และท๊อป) ห้างท้องถิ่น 38 ราย  เปิดจุดจำหน่าย 1,929 จุด และผู้ประกอบการ Online 5 ราย (Lazada/ Shopeefood/ Robinhood/ Lineman/ Grab)  จำนวน 1,941 ร้านค้า รวมทั้งโมบายพาณิชย์ 156 จุด (กทม. 100 ตจว. 56)

ซึ่งที่ตลาดไทได้จัดการจำหน่ายอาหารเจปรุงสำเร็จ 30 คูหา ในราคาประหยัดเมนูละ ไม่เกิน 30 บาท ซึ่งมีเมนูเจหลากหลาย อาทิ  ผัดหมี่ ข้าวแกง ผัดไท ขนมไทย และเครื่องดื่มสมุนไพร โดยมีกำหนดการจัดงานตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2565 ตลอดช่วงเทศกาลกินเจ

โดยโครงการนี้เป็นนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ที่ได้มอบหมายให้กรมการค้าภายในประสานความร่วมมือกับผู้ประกอบการข้างต้นดำเนินการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการลดค่าครองชีพให้ประชาชนผู้บริโภค และสามารถเข้าถึงอาหารเจได้ในราคาประหยัด ทั้งนี้ยังได้มีการติดตามสถานการณ์ราคาผักในตลาดไท พบว่า ปริมาณผักยังคงมีเพียงพอกับความต้องการของประชาชน

สำหรับราคาผักส่วนใหญ่ราคายังคงทรงตัว ผักบางชนิดราคาปรับตัวลดลง เช่น หัวไชเท้า กะหล่ำปลี ผังบุ้งจีน ถั่วฝักยาว แต่ผักบางชนิดที่มีความอ่อนไหวต่อสภาพอากาศช่วงน้ำท่วมมีการปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย เช่น ผักชี ต้นหอม หากประชาชนพบเห็นการจำหน่ายสินค้าหรือบริการที่ไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไอคอนสยาม จัดงานมหาปรากฎการณ์ “ไอคอนสยาม เจสะท้านภพ” ชวนร่วมถือศีลอิ่มบุญ อิ่มเจ กับเมนูมงคลกว่า 1,000 เมนู จากกว่า 100 ร้านค้า

ไอคอนสยามและเมืองสุขสยาม พร้อมด้วยพันธมิตร ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) , บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน) (ซอสภูเขาทอง) , บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ผักที่ตลาดสงขลาพาเหรดขึ้นราคารับเทศกาลถือศีลกินเจ

ราคาผักในตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา พาเหรดกันขึ้นราคา ต้อนรับเทศกาลกินเจที่จะเริ่มในวันที่ 15 ต.ค. และยังมีแนวโน้มราคาสูงขึ้นต่อเนื่องไปตลอดเทศกาล

กินเจคึกคักหนุนเงินสะพัด 4.4 หมื่นล้าน

"ศูนย์พยากรณ์ฯ" เผย ผลสำรวจการใช้จ่ายช่วงเทศกาลกินเจปี66 กลับมาคึกคัก ประชาชนมั่นใจเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวฟื้นตัว ค่าใช้จ่ายปีนี้สูง 4,587 บาท สูงในรอบ 16 ปี คาดเงินสะพัด 44,558 ล้านบาท

เซ็นทรัลพัฒนา ยืนหนึ่ง เดสติเนชั่นแห่งเทศกาลกินเจ รวมไลฟ์สไตล์กินเจ สำหรับทุกเจน กับแคมเปญ Thailand J Food Festival 2023

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล และดิเอสพละนาด 38 สาขา ทั่วประเทศ จัดแคมเปญ “Thailand J Food Festival 2023” ยืนหนึ่งเรื่องกินเจ